Thursday, May 24, 2018

THUA TOÀN TẬP (FB Võ Xuân Sơn)





Chỉ sơ sơ khoảng 1 tháng lại đây, chúng ta thấy rất nhiều những câu chuyện cười ra nước mắt, từ bộ máy quản lí của đất nước này.

Đối với khách du lịch Trung quốc, ngang nhiên thách thức Quốc thể, lòng tự hào và tự tôn dân tộc Việt nam, các quan chức "lúng túng", không biết xử lí thế nào. Có quan chức bậc cao còn coi đó là chuyện nhỏ, phải bỏ qua để lo cho "đại cục".

Phiên tòa phúc thẩm xử vụ hiếp dâm trẻ em ở Vũng tàu cho thấy sự coi thường pháp luật, tự tung tự tác của một thẩm phán Tòa án. Nhưng phiên tòa xét xử BS Hoàng Công Lương ở Hòa Bình thì bộc lộ sự thối tha của cả hệ thống điều tra, công tố, xét xử, gồm cơ quan cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát, và Tòa án. Cả một hệ thống rắp tâm che dấu tội ác thật sự, trút tất cả tội lỗi lên đầu một bác sĩ, một người dân vô tội.

Bộ Giao thông Vận tải thì cố tình đưa ra một từ mới, để hợp thức hóa chuyện chặn đường mãi lộ. Khi câu chuyện ầm ĩ lên thì mới biết, nó không chỉ được các nhóm lợi ích ở Bộ Giao thông vận tải đẻ ra để phục vụ cho mục đích cướp bóc của chúng, mà đã được Quốc hội thông qua thành luật. Cả một cái gọi là Quốc hội, mà có thể thông qua một cái luật ngu dốt đến như vậy.

Thuế thì tăng vô tội vạ. Cứ cần tiền là nã vào dân bằng cách tăng thuế. Chẳng thấy ai tính đến việc tăng thuế sẽ làm tăng giá cả, chí phí gì, mà cứ thiếu tiền là tăng thuế. Tăng thuế để làm gì? Để phục vụ cho những dự án đội vốn lên tới 360 lần. Bộ máy này đã bị nghiện đục khoét. Nếu không có gì cho nó đục khoét, nó sẽ lăn ra chết ngay. Vì vậy mà cứ thiếu tiền là tăng thuế, không cần phải xem xét lại chi tiêu ra sao.

Gọi là thuế môi trường nhưng chẳng thấy môi trường được lợi gì. Cứ mưa là ngập. Ngập lụt càng ngày càng tăng cao. Học tập Bộ Giao thông Vận tải, một quan đầu tỉnh của thành phố mang tên Bác Hồ đã thể hiện một trí tuệ tài tình, sáng suốt, sáng tác ra một từ mới: tụ. Nước tụ chứ không phải là ngập.

Trong khi bộ máy lãnh đạo lo lập ra các trạm thu "giá" để chặn đường mãi lộ, nhóm khác thì tăng thuế vô tội vạ, nhóm nữa thì tự tung tự tác qui hoạch vô tội vạ, cướp đất của dân, đẩy người dân Thủ Thiêm đang sống yên lành thành những kẻ vô gia cư suốt mấy chục năm nay. Ai biến họ thành những người vô gia cư? Chính là những kẻ suốt ngày ra rả do dân, vì dân, học tập và làm theo tư tưởng này nọ.

Lực lượng canh giữ an ninh, trật tự cho xã hội cũng rứa. Kẻ chống ma túy thì đi buôn bán ma túy, chống cờ bạc thì bảo kê đánh bạc. Dân ra biển kiếm sống, ở ngay trên biển của mình, bị Trung quốc đập phá, hủy hoại tàu bè thì "quan ngại" mà không dám đòi hỏi bồi thường.

Hành pháp thì biến thái, Tư pháp thì thối tha, Lập pháp lại ngu dốt. Quan chức vừa tham lam, vừa hèn, lại xảo ngôn, ngụy biện. Thua toàn tập.









No comments: