Sunday, October 4, 2020

TT TRUMP CÓ THỂ XUẤT VIỆN VÀO NGÀY MAI, THỨ HAI 5.10.2020 (Cali Today, Fox News)

 


Trump có thể được xuất viện sớm nhất vào thứ Hai

Cali Today

October 4, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-co-the-duoc-xuat-vien-som-nhat-vao-thu-hai.html

 

Đội ngũ y tế của ông cho biết vào Chủ nhật, Tổng thống Donald Trump có thể được xuất viện “sớm nhất là vào ngày mai” khi ông chiến đấu với virus coronavirus.  Đồng thời thừa nhận Tại họp báo ngày 4/10, bác sĩ Conley cho biết tổng thống từng phải thở oxy trong khoảng 1 tiếng. Trong ngày 3/10, ông bị sốt cao, với nồng độ oxy lại bị tụt, có lúc tụt xuống mức 93%.

 

Khi được phóng viên hỏi liệu độ bão hòa oxy của tổng thống có giảm xuống dưới 90% hay không, bác sĩ Conley ban đầu không trả lời thẳng vào câu hỏi nhưng sau đó nói rằng nó chưa bao giờ đạt mức thấp trong khoảng 80%.

 

Bác sĩ Conley từ chối trả lời cụ thể câu hỏi của phóng viên về việc đội ngũ y tế phát hiện gì từ hình chụp phổi của ông Trump.

 

Ông Conley cho biết các bác sĩ đang theo dõi những tổn thương có thể xảy ra với phổi của Tổng thống Trump. Ông nói có một số “phát hiện có thể đoán trước” nhưng không giải thích rõ thêm.

 

Khi phóng viên hỏi tại sao ông Trump không đeo khẩu trang trong video gần nhất, bác sĩ Conley cho biết tổng thống vẫn đeo khẩu trang khi tiếp xúc với các bác sĩ.

 

Lúc bị chất vấn tại sao lại đưa ra bức tranh “màu hồng” về tình trạng của Tổng thống Trump trong họp báo hôm 3/10, bác sĩ Conley thừa nhận ông muốn truyền tải “thái độ tích cực” từ đội ngũ y tế của tổng thống.

 

Các nguồn tin của CNN cho biết tổng thống rất tức giận với chánh văn phòng sau khi ông này nói với các phóng viên rằng “các chỉ số chính của tổng thống trong 24 giờ qua rất đáng lo ngại và 48 giờ tới sẽ rất quan trọng với việc chăm sóc ông ấy”.

 

Trước buổi họp báo của bác sĩ ít phút, Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O’Brien cũng xuất hiện trên truyền hình và trấn an người dân về tình hình của tổng thống, sau một ngày đầy những thông tin mâu thuẫn nhau về sức khỏe ông Trump.

 

-----------------------------

 

Tổng thống Trump có thể xuất viện vào ngày mai  

Fox News

 

Bác sỹ của ông Trump, Sean Conley, nói với các phóng viên rằng tổng thống có thể được cho xuất viện, trở về Tòa Bạch Ốc sớm nhất là ngày mai nơi ông có thể tiếp tục điều trị.

Ông nói thêm rằng tổng thống "đang tiến triển rất tốt", trước khi kết thúc cuộc họp báo chiều Chủ Nhật.

 

Bác sỹ Conley cho biết tổng thống đã được điều trị bằng thuốc dexamethasone sau khi "có một số lần rơi vào tình trạng giảm bão hòa oxy". Ông đã được điều trị bằng dexamethasone lần đầu tiên vào hôm qua, thứ Bảy.

 

Bác sỹ Conley nói vào tối thứ Năm ông Trump khỏe mạnh, sáng thứ Sáu lượng oxy của tổng thống tụt xuống dưới 94% và ông sốt cao.

 

Mức oxy của ông sau đó phục hồi rồi lại tụt xuống, và sau đó, trong lúc ông "ngồi dậy, rời giường" hôm thứ Sáu, họ đã quyết định chuyển ông tới Walter Reed.

 

Trump's WH physician says he can be discharged 'as early as tomorrow'

Fox News

https://www.youtube.com/watch?v=yI_iaXtlOWY

 

 

 

 

 

 

 


No comments: