Thursday, October 8, 2020

TÒA KHÁNG ÁN LIÊN BANG : TT TRUMP PHẢI GIAO NỘP HỒ SƠ THUẾ CHO CÔNG TỐ NEW YORK (Người Việt)

 


Tòa kháng án liên bang: TT Trump phải giao hồ sơ thuế cho công tố New York

Người Việt

Oct 7, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/toa-khang-an-lien-bang-tt-trump-phai-giao-ho-so-thue-cho-cong-to-new-york/

 

NEW YORK, New York (NV) – Công tố viên ở Manhattan, New York, có quyền đòi hồ sơ thuế của Tổng Thống Donald Trump, theo phán quyết của một tòa kháng án liên bang hôm Thứ Tư, 7 Tháng Mười, tạo thêm một thất bại nữa cho nỗ lực ngăn không cho các điều tra viên được xem hồ sơ thuế của tổng thống. Vụ tranh tụng này nay nhiều phần là sẽ được tiếp tục ở Tối Cao Pháp Viện, theo bản tin của CNN.

 

Tòa Kháng Án Số 2  bác bỏ các lý lẽ do phía Tổng Thống Trump đưa ra, rằng giấy đòi hồ sơ quá khái quát và không được đưa ra vì nhu cầu công lý.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-NY01-100720-1536x1070.jpg

Tổng thống Mỹ không hoàn toàn được quyền miễn tố từ một đại bồi thẩm đoàn cấp tiểu bang. (Hình minh họa: AP Photo/Richard Drew, File)

 

Tòa nói rằng: “Chúng tôi đã xem xét mọi khía cạnh tổng thống nêu ra khi kháng án và không thấy có lý do gì để thay đổi phán quyết trước đây.”

 

Hồ sơ thuế và các hồ sơ tài chính khác của tổng thống sẽ không ngay lập tức được chuyển giao cho phía công tố. Tòa kháng án tạm ngưng việc thi hành phán quyết dựa trên sự đồng ý chung của biện lý Manhattan và các luật sư của Tổng Thống Trump. Theo thỏa thuận đó, sẽ có khoảng thời gian 12 ngày để phía ông Trump yêu cầu Tối Cao Pháp Viện có phán quyết ngưng thi hành giấy đòi giao nạp hồ sơ.

 

Một phát ngôn viên cho Biện Lý Manhattan Cyrus Vance từ chối không có lời bình luận gì. Một đại diện Bộ Tư Pháp nói sẽ duyệt xét phán quyết của tòa.

 

Đơn kiện là nỗ lực mới nhất của phía Tổng Thống Trump nhằm không thi hành giấy đòi hồ sơ thuế, tiếp theo sau một phán quyết của Tối Cao Pháp Viện vài tháng trước đây rằng tổng thống Mỹ không hoàn toàn được quyền miễn tố từ một đại bồi thẩm đoàn cấp tiểu bang. (V.Giang) [qd]

 

                                                    ***

 

XEM THÊM

 

Tòa buộc TT Trump phải giao nộp hồ sơ thuế cho Biện Lý New York

Aug 20, 2020

.

Biện Lý New York ‘cần hồ sơ thuế của TT Trump để điều tra hình sự’   

Aug 3, 2020

.

TT Trump tìm cách chặn chuyển giao hồ sơ thuế cho biện lý ở New York  

Jul 15, 2020

 

 

 

 

 


No comments: