Tuesday, October 6, 2020

PELOSI : TRUMP LỘ BỘ MẶT THẬT KHI QUYẾT ĐỊNH BỎ ĐÀM PHÁN CỨU TRỢ (Cali Today)

 


NỘI DUNG :

 

Pelosi: Trump lộ bộ mặt thật khi quyết định bỏ đàm phán cứu trợ COVID 19 

Cali Today

.

Trump yêu cầu ngừng đàm phán với Dân chủ về gói cứu trợ Coronavirus

Cali Today

.

Thăm dò: Biden dẫn trước Trump về xử lý nền kinh tế

Cali Today

.

Bác sĩ Tòa Bạch Ốc: Trump ‘không có triệu chứng’ của COVID-19 sau khi xuất viện

Cali Today

 

============================================

.

.

Pelosi: Trump lộ bộ mặt thật khi quyết định bỏ đàm phán cứu trợ COVID 19 

Cali Today

October 6, 2020

https://www.baocalitoday.com/kinh-te-tai-chinh/pelosi-trump-lo-bo-mat-that-khi-quyet-dinh-bo-dam-phan-cuu-tro-covid-19.html

 

(CaliToday Tổng hợp) – Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vào thứ Ba cho rằng, quyết định tạm ngưng thương lượng gói kích thích kinh tế của Tổng thống Donald Trump cho thấy ông ta không sẵn lòng khống chế đại dịch khi số ca nhiễm bệnh đang gia tăng trên khắp quốc gia.

 

“Hôm nay, một lần nữa, Tổng thống Trump lộ bộ mặt thật, đặt bản thân lên trên quốc gia, cùng với sự đồng loã của thành viên Quốc hội Cộng hoà,” Pelosi ghi trong tuyên bố. “Việc bỏ thương lượng cho thấy, Tổng thống Trump không sẵn lòng khống chế virus, như yêu cầu của Đạo luật Heroes.” 

 

Vào lúc các cuộc thương lượng gói cứu trợ virus corona giữa lãnh đạo Dân chủ và Bộ trưởng Ngân khố Steven Mnuchin mặc dù mong manh nhưng có chút ít tiến triển thì Tổng thống lên Twitter tuyên bố: Quên chuyện này đi!

 

Ông Trump cho rằng, nền kinh tế “đang rất tốt” và đang hồi phục “với những con số kỷ lục,” vì vậy không cần có thêm hỗ trợ. Bên cạnh đó, Trump cũng bảo, ông sẽ chờ cho đến sau bầu cử “để thông qua Dự luật Kích thích kinh tế lớn tập trung cơ sở kinh doanh nhỏ và nhân dân Mỹ cần cù.”

 

Vài tiếng đồng hồ trước khi ông Trump đang đàn trên Twitter, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Jerome H. Powell đưa ra thông điệp thẳng thắng cho Quốc hội và Toà Bạch Ốc: Mỹ sẽ đối mặt với những rủi ro thảm kịch nếu hỗ trợ quá ít ỏi cho nền kinh tế. 

 

“Hỗ trợ quá ít ỏi sẽ dẫn đến hồi phục yếu kém, tạo ra những khó khăn không cần thiết cho các cơ sở thương mại và người dân,” ông Powell tuyên bố. tại hội nghị National Association of Business Economics vào thứ Ba. “Hiện nay, những rủi ro của hỗ trợ quá nhiều sẽ nhỏ hơn. Thậm chí ngay cả khi đưa ra những chính sách cuối cùng được chứng minh nhiều hơn mức cần thiết đi chăng nữa thì cũng không lãng phí.” 

 

Powell nhấn mạnh, phục hồi kinh tế sẽ mạnh mẽ hơn nếu chính sách tiền tệ và chính sách tài chánh “tiếp tục đi cùng với nhau.” 

 

Nhưng với lãi suất đã gần như 0%, ngân hàng trung ương trong những tháng gần đây đã rõ ràng với Quốc hội và Toà Bạch Ốc nên hợp tác với nhau để giải quyết những nhu cầu của nền kinh tế vào lúc này. 

 

Chỉ thị của ông Trump khiến thị trường chứng khoán choáng váng, chỉ số S&P 500 ngay lập tức giảm hơn 1% sau khi tăng trước đó. 

 

Hương Giang (Tổng hợp) 

 

-------------------------------------------

.

.

Trump yêu cầu ngừng đàm phán với Dân chủ về gói cứu trợ Coronavirus

Cali Today

October 6, 2020

https://www.baocalitoday.com/kinh-te-tai-chinh/trump-yeu-cau-ngung-dam-phan-voi-dan-chu-ve-goi-cuu-tro-coronavirus.html

 

(Bloomberg) – Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu các nhà đàm phán của ông ngừng đàm phán với các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ về gói kích thích tài chính, vài giờ sau lời kêu gọi mạnh mẽ nhất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về việc chi tiêu nhiều hơn để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.

 

“Tôi đã chỉ thị cho các đại diện của mình ngừng đàm phán cho đến sau cuộc bầu cử, ngay sau khi tôi giành chiến thắng, chúng tôi sẽ thông qua Dự luật Kích thích chính tập trung vào những người Mỹ chăm chỉ và doanh nghiệp nhỏ,” Trump cho biết hôm thứ Ba trong một tweet.

 

Cổ phiếu sụt giảm sau khi Trump thông báo chấm dứt cuộc đàm phán cam go giữa chính quyền và Quốc hội. Các đảng viên Dân chủ gần đây nhất đã thúc đẩy gói 2,2 nghìn tỷ đô la nhưng không  được sự ủng hộ của đảng Cộng hòa trong Hạ viện, trong khi Tòa Bạch Ốc đã ủng hộ 1,6 nghìn tỷ đô la.

 

Chỉ số S&P 500 đã giảm hơn 1% vào lúc 3:14 chiều tại New York, sau khi tăng vào đầu ngày sau áp lực gia tăng của Powell đối với các nhà hoạch định chính sách.

 

“Ngay cả khi các hành động chính sách cuối cùng được chứng minh là lớn hơn mức cần thiết, chúng sẽ không trở nên lãng phí,” Powell nói trong một hội nghị ảo do Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia tổ chứcHỗ trợ quá ít sẽ dẫn đến khả năng phục hồi yếu, tạo ra khó khăn không cần thiết cho các hộ gia đình và doanh nghiệp”.

 

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã kêu gọi Powell vào thứ Ba trước đó để thúc giục các đảng viên Cộng hòa xác nhận một gói hỗ trợ lớn hơn. Bà và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, người đã trực tiếp ngồi đàm phán vào tuần trước lần đầu tiên kể từ tháng 8, dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc thảo luận khác qua điện thoại vào chiều thứ Ba.

 

Trump đã trao đổi qua điện thoại với Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell và Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy, cùng với Mnuchin, trước khi các tweet của ông kết thúc cuộc đàm phán vào lúc này.

 

Pelosi trước đó đã nói với các đồng nghiệp Dân chủ của mình rằng cô và Mnuchin bất đồng trong việc hỗ trợ chính quyền địa phương và tiểu bang, chi tiêu để giải quyết coronavirus và nhận viện trợ cho người Mỹ bình thường vẫn còn, theo một viên chức Hạ viện.

 

Trump đã chỉ trích việc các đảng viên Dân chủ thúc đẩy gần 1 nghìn tỷ đô la hỗ trợ cho chính quyền tiểu bang và địa phương là một ngụy biện để điều hành kém, chủ yếu là các bang của đảng Dân chủ.

 

Mặc dù vậy, người đứng đầu Fed trong phát biểu hôm thứ Ba nhấn mạnh rằng phân tích sau cuộc Đại suy thoái một thập kỷ trước cho thấy ngân sách thắt chặt ở cấp tiểu bang và địa phương đã kìm hãm sự phục hồi kinh tế.

 

“Nancy Pelosi đang yêu cầu 2,4 nghìn tỷ đô la để cứu trợ các khoản tài trợ do hoạt động kém, tội phạm cao, của chính phủ thuộc Đảng Dân chủ, khoản tiền không hề liên quan đến COVID-19,” Trump nói trong tweet hôm thứ Ba.Chúng tôi đã đưa ra một đề nghị rất hào phóng 1,6 nghìn tỷ đô la và như thường lệ, bà ấy không thương lượng một cách thiện chí.”

 

 

-----------------------------------------------------------

.

.

Thăm dò: Biden dẫn trước Trump về xử lý nền kinh tế

Cali Today

October 6, 2020

https://www.baocalitoday.com/kinh-te-tai-chinh/tham-do-biden-dan-truoc-trump-ve-xu-ly-nen-kinh-te.html

 

Trong một cuộc thăm dò của CNN công bố hôm thứ Ba, khi được hỏi ai là người sẽ xử lý nền kinh tế tốt hơn. Trong số các cử tri ghi danh cho biết , Biden được 50%, so với 48% của Trump.

 

Các cuộc thăm dò cho thấy sự ủng hộ của Trump giảm mạnh. khi vào tháng 5, 54% cử tri đã ghi danh cho biết Trump sẽ xử lý nền kinh tế tốt hơn, so với 42% của Biden.

Greg Valliere, chiến lược gia chính sách của Mỹ tại AGF Investments cho biết: “Mọi người vẫn đang lo lắng về các vụ trục xuất, tịch thu nhà và các doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động.”

 

Tỷ lệ thất nghiệp vẫn tăng

 

Ở mức 7,9%, tỷ lệ thất nghiệp cao nhất từ ​​trước đến nay trước một cuộc bầu cử tổng thống kể từ khi chính phủ bắt đầu theo dõi tỷ lệ hàng tháng vào năm 1948. Mặc dù Hoa Kỳ nhanh chóng phục hồi hơn một nửa số việc làm bị mất trong đại dịch, nhưng sự phục hồi đang mất dần .

 

Số người thất nghiệp mất vĩnh viễn công việc cũ đạt mức cao nhất trong 7 năm là 3,8 triệu vào tháng 9. 

 

Những nghành nghề lớn của nền kinh tế vẫn đang bị tổn thương – và có thể tiếp tục như vậy cho đến khi vắc xin được phổ biến rộng rãi. Các hoạt động giải trí như ăn tại nhà hàng , ở khách sạn và đi máy bay vẫn ở dưới mức trước đại dịch. Cineworld, tập đoàn điện ảnh lớn thứ hai thế giới, cảnh báo họ sẽ tạm ngừng hoạt động tại tất cả các rạp của mình ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

 

Cuộc thăm dò của CNN cho thấy 48% cử tri tán thành cách Trump xử lý nền kinh tế, trong khi 48% không tán thành. Trong cuộc thăm dò trước đây của CNN, Trump đã có 50% tán thành về vấn đề này, so với 45% không tán thành.

 

Goldman Sachs: Làn sóng xanh có thể thúc đẩy nền kinh tế

 

Trump đã cảnh báo trong một tweet tổng thể hôm thứ Hai rằng đảng Dân chủ sẽ “đóng cửa nền kinh tế và việc làm của chúng ta” nếu họ giành chiến thắng vào tháng 11. Tuy nhiên, một số người ở Phố Wall đang nói với khách hàng của họ điều ngược lại.

 

Goldman Sachs đã kết luận rằng một cuộc càn quét của đảng Dân chủ sẽ có nghĩa là nền kinh tế phục hồi nhanh hơn vì nó sẽ “tăng mạnh xác suất” của gói kích thích tài khóa ít nhất 2 nghìn tỷ USD. Ngân hàng cũng chỉ ra kế hoạch chi tiêu dài hạn của Biden cho cơ sở hạ tầng, khí hậu, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

 

Tương tự, Moody’s Analytics nhận thấy rằng các đề xuất kinh tế của Biden, nếu được ban hành, sẽ tạo ra nhiều hơn 7,4 triệu việc làm so với mong muốn của Trump.

 

“Kế hoạch của họ không thể khác hơn,” Mark Zandi, nhà kinh tế trưởng tại Moody’s Analytics, đã viết trong một bài báo về Quan điểm kinh doanh của CNN . “Dựa trên phân tích của chúng tôi, Biden đã đúng, và Trump đã sai.”

 

Khoe khoang về thị trường chứng khoán

 

Trump đã nhiều lần chỉ ra thị trường chứng khoán đang bùng nổ như một bằng chứng về thành công kinh tế của ông. Chỉ số S&P 500 đã tăng đáng kinh ngạc 53% kể từ mức thấp nhất vào ngày 23 tháng 3. Nasdaq,  tăng 65% kể từ cuối tháng Ba.

 

Nhưng một số người cho rằng nỗi ám ảnh của Trump với thị trường chứng khoán đang phản tác dụng vì nhiều người Mỹ không thể cảm nhận được sự bùng nổ ở Phố Wall.

Các thị trường dự đoán cho thấy ngày càng có nhiều niềm tin rằng Biden sẽ đánh bại Trump. Người đặt cược có thể trả 65 xu cho Dự đoán để giành được 1 đô la nếu Biden thắng Tòa Bạch Ốc. Chỉ tốn 40 xu để đặt cược rằng Trump sẽ thắng. Khoảng cách 25 xu giữa Biden và Trump đã tăng hơn gấp đôi kể từ cuối tháng 9.

 

----------------------------------------

.

.

Bác sĩ Tòa Bạch Ốc: Trump ‘không có triệu chứng’ của COVID-19 sau khi xuất viện

Cali Today

October 6, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/bac-si-toa-bach-oc-trump-khong-co-trieu-chung-cua-covid-19-sau-khi-xuat-vien.html

 

Bác sĩ Tòa Bạch ốc Sean Conley cho biết hôm thứ Ba rằng Tổng thống Trump “không có triệu chứng” sau khi được xuất viện từ Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed trong thời gian điều trị bệnh coronavirus 

 

“Sáng nay, đội ngũ bác sĩ của Tổng thống đã gặp ông ấy tại Tòa Bạch Ốc. Tổng thống đã có một đêm đầu tiên thoải mái ở nhà và hôm nay ông ấy báo cáo không có triệu chứng”, Conley viết trong một bản ghi nhớ được phát hành vào chiều thứ Ba, chưa đầy năm ngày sau khi Trump được xét nghiệm COVID-19.

 

“Các dấu hiệu quan trọng và khám sức khỏe vẫn ổn định, với mức bão hòa oxy là 95-97%. Nhìn chung, Tổng thống đang làm rất tốt, tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi chúng tôi biết thêm”, Conley viết.

 

Trump được xét nghiệm mắc bệnh COVID-19 vào tối thứ Năm và được chở đến Walter Reed vào thứ Sáu sau khi bị sốt cao và giảm mức oxy 

 

Trump đã hết sốt kể từ hôm thứ Sáu, theo Conley, và mặt khác đã trải qua các triệu chứng ho nhẹ, nghẹt mũi và mệt mỏi.

 

Conley, người đã báo cáo cho các phóng viên ba lần trong ba ngày qua, luôn mô tả các triệu chứng của Trump đang được cải thiện. Không rõ liệu Conley, người đã né tránh một số câu hỏi về việc chăm sóc tổng thống.

 

Trump đã được điều trị bằng một loại cocktail kháng thể thử nghiệm được sản xuất bởi Regeneron, thuốc kháng vi-rút remdesivir và dexamethasone, một loại steroid được sử dụng để điều trị viêm. Trump dự kiến ​​sẽ nhận được liều remdesivir thứ năm và cuối cùng vào thứ Ba và sẽ tiếp tục nhận dexamethasone.

 

Conley cho biết hôm thứ Hai rằng Trump đã đáp ứng hoặc vượt quá tiêu chí để được xuất viện khỏi Walter Reed, mặc dù ông thừa nhận rằng tổng thống vẫn còn phải theo dõi

 

Trump đã háo hức trở lại làm việc bình thường tại Tòa Bạch Ốc và hôm thứ Hai đã phát hành một video kêu gọi người Mỹ không sợ coronavirus .

 

Ông cũng cho biết ông muốn tham gia vào cuộc tranh luận tổng thống dự kiến ​​vào tuần tới.

 

 

 

 

 


No comments: