Thursday, October 8, 2020

ÔNG BIDEN KHÔNG MUỐN TRANH LUẬN NẾU TT TRUMP VẪN CÒN BỊ COVID-19 (Người Việt)

 


Ông Biden không muốn tranh luận nếu TT Trump vẫn bị COVID-19

Người Việt

.

TT Trump bác bỏ đề nghị tranh luận qua màn hình với ứng cử viên Biden

Người Việt

.

TT Trump gọi ứng cử viên Harris là ‘ác quỷ’ sau cuộc tranh luận với PTT Pence

Người Việt

.

ƯCV Joe Biden sẽ có cuộc gặp cử tri sau khi TT Trump rút khỏi tranh luận 15 Tháng Mười 

Người Việt

 

 ===================================================

.

.

Ông Biden không muốn tranh luận nếu TT Trump vẫn bị COVID-19

Người Việt

Oct 6, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/ong-biden-khong-muon-tranh-luan-neu-tt-trump-van-bi-covid-19/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Ông Joe Biden, ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ, cho rằng ông và Tổng Thống Donald Trump “không nên tranh luận” nếu ông Trump vẫn dương tính với COVID-19, theo đài WBNS.

 

“Theo tôi, nếu ông ấy vẫn bị COVID-19, chúng tôi không nên tranh luận,” ông Biden nói với báo giới trước khi lên phi cơ từ Hagerstown, Maryland, về Delaware hôm Thứ Ba, 6 Tháng Mười.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-biden-khong-tranh-luan-trump-1536x1024.jpg

Ông Biden phát biểu với báo giới trước khi lên phi cơ từ Hagerstown, Maryland, về Delaware hôm Thứ Ba, 6 Tháng Mười. (Hình: AP Photo/Andrew Harnik)

 

Vị cựu phó tổng thống nói ông “đang mong được tranh luận với ông ấy” nhưng cho biết thêm “chúng tôi sẽ phải tuân thủ quy định rất nghiêm ngặt.”

 

Ông Biden cho hay ông không biết tình trạng của Tổng Thống Trump ra sao từ khi ông Trump trở lại Tòa Bạch Ốc sau bốn ngày điều trị COVID-19 ở quân y viện Walter Reed.

 

Trước đó trong ngày Thứ Ba, ban tranh cử của ông Biden loan báo ông xét nghiệm âm tính với COVID-19.

 

Theo kế hoạch, cuộc tranh luận thứ nhì diễn ra ngày 15 Tháng Mười, và cuộc tranh luận thứ ba cuối cùng được tổ chức ngày 22 Tháng Mười. (Th.Long) [qd]

 

 

--------------------------------

.

.

TT Trump bác bỏ đề nghị tranh luận qua màn hình với ứng cử viên Biden

Người Việt

Oct 8, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/tt-trump-bac-bo-de-nghi-tranh-luan-qua-man-hinh-voi-ucv-biden/

 

WASHINGTON, DC (AP) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Năm, 8 Tháng Mười, khẳng định sẽ không tham dự cuộc tranh luận trong tuần tới với ứng cử viên tổng thống phía đảng Dân Chủ, ông Joe Biden, sau khi ban tổ chức loan báo sẽ diễn ra qua màn hình vì tổng thống nhiễm COVID-19.

 

Tổng Thống Donald Trump nói với Fox News rằng “Tôi sẽ không tham dự cuộc tranh luận qua màn hình,” ngay sau khi ủy ban tổ chức tranh luận ứng cử viên tổng thống loan báo có sự thay đổi về hình thức do ông Trump nhiễm COVID-19

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-TrumpBiden-100820-1130x580.jpg

Tổng Thống Donald Trump (trái) và cựu Phó Tổng Thống Joe Biden trong lần tranh luận đầu tiên ở Cleveland, Ohio. (Hình: AP Photo/Patrick Semansky, File)

 

Phản ứng này khiến gây sự quan tâm là sẽ không có cuộc tranh luận thứ nhì, dù ủy ban vận động của cựu Phó Tổng Thống Biden nói ông sẽ tham dự.

 

Trong bản thông cáo gửi ra cho báo chí, phó giám đốc ủy ban tranh cử của ông Biden, bà Kate Bedingfield, nói: “Phó Tổng Thống Biden trông đợi cơ hội nói chuyện trực tiếp với người dân Mỹ.”

 

Đây là thêm một chỉ dấu nữa cho thấy cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm nay vẫn có những giới hạn do COVID-19 tạo ra, dù rằng Tổng Thống Trump luôn tìm cách giảm nhẹ mức độ trầm trọng.

 

Loan báo của ủy ban tổ chức tranh luận, có tên “Commission on Presidential Debates,” về việc thay đổi hình thức tranh luận, nêu lý do cần phải bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả mọi người liên hệ trong cuộc tranh luận thứ nhì của hai ứng cử viên tổng thống.

 

Ủy ban này cho biết: “Hai ứng cử viên sẽ tham dự từ hai địa điểm riêng biệt, trong khi những người dự và điều hợp viên vẫn sẽ ở Miami.”

 

Loan báo này được đưa ra chỉ một tuần trước khi hai ông Biden và Trump gặp nhau lần thứ nhì tại Miami.

 

Ông Trump phải vào bệnh viện sau khi nhiễm COVID-19 chừng một tuần trước đây, nhưng hôm Thứ Ba, ông gửi tweet nói chờ đợi cơ hội tranh luận với ông Biden ở Miami.

 

Ông Biden nói rằng, ông và ông Trump không nên có cuộc tranh luận nếu tổng thống vẫn còn dương tính với COVID-19.

 

Ông Biden nói với giới truyền thông tại Pennsylvania rằng ông “mong đợi cơ hội để tranh luận” nhưng cũng nói sẽ phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe và an toàn.

 

Đây không phải là lần đầu tiên có việc hai ứng cử viên tổng thống không ở trong cùng căn phòng để tranh luận. Vào năm 1960, cuộc tranh luận thứ ba giữa ứng cử viên Richard Nixon và John F. Kennedy được trực tiếp truyền thanh, với hai người ở hai đầu nước Mỹ. (V.Giang) [qd]

 

-------------------------------------------------

.

.

TT Trump gọi ứng cử viên Harris là ‘ác quỷ’ sau cuộc tranh luận với PTT Pence

Người Việt

Oct 8, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/tt-trump-goi-ung-cu-vien-harrris-la-ac-quy-sau-cuoc-tranh-luan-voi-ptt-pence/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Năm, 8 Tháng Mười, tấn công ứng cử viên phó tổng thống phía đảng Dân Chủ, Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris, gọi bà là “ác quỷ” (monster), một ngày sau cuộc tranh luận của hai ứng viên phó tổng thống.

 

“Ác quỷ này ở trên sân khấu cùng với ông Mike Pence, người đã tiêu diệt ác quỷ hồi tối qua, tất cả những gì ác quỷ này phát biểu đều là nói láo,” theo lời ông Trump trong cuộc phỏng vấn dành cho ký giả Maria Bartiromo của Fox Business, theo bản tin của ABC News.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-KamalaHarris-100820-1536x978.jpg

Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris trong buổi tranh luận với Phó Tổng Thống Mike Pence. (Hình: AP Photo/Julio Cortez)

 

Ông Trump sau đó tiếp tục đả kích bà Harris, gọi bà bằng các từ ngữ như “tệ hại,” “hoàn toàn không thương được,” và “Cộng Sản.”

 

Ông cũng nói bà Harris là “thiếu khả năng,” “đại cấp tiến” và đưa ra viễn ảnh đen tối cho những người ủng hộ ông trong trường hợp bà Harris phải thay thế ông Biden ở trách nhiệm tổng thống.

 

Trong một cuộc gặp gỡ người ủng hộ hồi Tháng Chín ở thành phố Fayetteville, tiểu bang North Carolina, Tổng Thống Trump đã bịa ra một câu chuyện về cuộc đối thoại xảy ra trong Tòa Bạch Ốc, trong đó Tổng Thống Joe Biden bị buộc phải ký các văn kiện mà ông không hiểu là cho việc gì.

 

Tổng Thống Trump, lúc đó nhái giọng ông Biden, nói: “Tôi mệt mỏi quá rồi. Tôi muốn nghỉ ngơi. Tôi muốn Kamala thay tôi ở chức vụ tổng thống!”

 

Phía bà Harris từ chối không bình luận gì về lời mạt sát “ác quỷ” của Tổng Thống Trump.

 

Trong cuộc phỏng vấn dành cho ký giả David Muir của chương trình “World News Tonight” thuộc hệ thống ABC, hồi Tháng Tám vừa qua, bà Harris nói rằng những lời mạt sát cá nhân mà Tổng Thống Trump nhắm vào bà, như “bà điên,” “thảm họa,” “hung dữ” là để “đánh lạc hướng người dân Mỹ để họ không còn chú ý tới các hành động sai trái hằng ngày của ông ta.”

 

Trong khi đó, bản tin của Forbes vào sáng Thứ Năm nói rằng trong khoảng 12 giờ đồng hồ sau khi cuộc tranh luận giữa bà Harris và ông Pence khởi sự tối Thứ Tư, đảng Dân Chủ đã nhận được $15 triệu tiền hỗ trợ tranh cử.

 

CNBC trước đó nói rằng trong thời gian từ 9 giờ tối tới 11 giờ tối Thứ Tư, đảng Dân Chủ nhận được đóng góp ít nhất là $6 triệu, cho thấy phía người ủng hộ hài lòng với Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris. (V.Giang) [qd]

 

-------------------------------------------

.

.

ƯCV Joe Biden sẽ có cuộc gặp cử tri sau khi TT Trump rút khỏi tranh luận 15 Tháng Mười  

Người Việt

Oct 8, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/ucv-joe-biden-se-co-cuoc-gap-cu-tri-sau-khi-tt-trump-rut-khoi-tranh-luan-15-thang-muoi/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Ủy ban tranh cử của cựu Phó Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Năm, 8 Tháng Mười, loan báo ông sẽ có cuộc gặp gỡ, trả lời câu hỏi của cử tri hôm 15 Tháng Mười, vì Tổng Thống Trump từ chối tham dự cuộc tranh luận vào ngày này.

 

Theo bản tin của Business Insider thì ABC News dự trù sẽ tổ chức cuộc gặp ở Philadelphia, với ký giả George Stephanopoulos là điều hợp viên.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-Biden-100820-1536x1024.jpg

Từ trái, bà Kamala Harris, ông Joe Biden, và bà Cindy McCain trong cuộc vận động tranh cử ở Phoenix, Arizona, hôm Thứ Năm, 8 Tháng Mười. (Hình: AP Photo/Carolyn Kaster)

 

Trong bản thông cáo gửi tới báo chí, ủy ban tranh cử của ông Biden cho biết: “Ông Joe Biden sẵn sàng chấp nhận đề nghị có cuộc tranh luận qua màn hình, nhưng tổng thống từ chối. Ông Donald Trump rõ ràng không muốn phải trả lời các câu hỏi của cử tri về những thất bại của ông liên quan đến việc đối phó với COVID-19 và kinh tế. Do vậy, ông Joe Biden sẽ tìm nơi thích hợp để nhận câu hỏi trực tiếp từ cử tri vào hôm 15 Tháng Mười này, như ông đã làm trong thời gian gần đây.”

 

Ủy ban tranh cử của ông Biden cũng bày tỏ hy vọng là sẽ có cuộc tranh luận sau đó vào ngày 22 Tháng Mười, để “tổng thống không thể lẩn tránh trách nhiệm của mình.”

 

Ủy Ban Điều Hành Tranh Luận Bầu Cử Tổng Thống (CPD) trước đó trong ngày Thứ Năm loan báo rằng cuộc tranh luận ngày 15 Tháng Mười sẽ được tổ chức qua màn hình để “bảo vệ sức khỏe và an toàn cho tất cả mọi người.”

 

Tổng Thống Trump ngay lập tức bác bỏ việc này, nói với Fox Business rằng ông sẽ “không phí thời giờ” cho cuộc tranh luận qua màn hình.

 

Ủy ban vận động tranh cử của Tổng Thống Trump sau đó đề nghị có cuộc tranh luận tới vào ngày 22 Tháng Mười và sau đó là vào ngày 29 Tháng Mười.

 

Tuy nhiên, phía ông Biden không đồng ý đòi hỏi thay đổi lịch trình tranh luận của phía ông Trump.

 

Bà Kate Bedingfield, phó giám đốc ủy ban tranh cử của ông Joe Biden, nói: “Thái độ thất thường của ông Trump không thể là điều cho phép ông được sửa lại lịch trình tranh luận, tự ý chọn thêm ngày mới.” (V.Giang) [qd]

 

                                                      ***

Xem Thêm

 

TT Trump bác bỏ đề nghị tranh luận qua màn hình với ứng cử viên Biden

Oct 8, 2020

 

Ông Biden không muốn tranh luận nếu TT Trump vẫn bị COVID-19

Oct 6, 2020

 

Thị trưởng Miami khuyên TT Trump không đến tranh luận khi còn nhiễm COVID-19

Oct 6, 2020

 

 

 

 


No comments: