Friday, October 2, 2020

LUẬT NHÂN QUẢ TRONG CON MẮT NGƯỜI VIỆT (Phạm Thanh Giao)

 


LUẬT NHÂN QUẢ trong CON MẮT NGƯỜI VIỆT  

Phạm Thanh Giao  

13:17  02/10/2020    

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/5012045708809425

 

Người yêu mến và si mê Ngài lại xoay qua tấn công những ai chế diễu Ngài trong cơn hoạn nạn, trong lúc Ngài vướng vào trọng bịnh, trong khi Chính Ngài là người đã gây ra cho hàng triệu ca lây nhiễm và cả trăm ngàn cái chết oan khiên ...

 

Chính Ngài đã cố ý coi thường dịch bịnh, tìm mọi cách mụ mị dân chúng, làm giảm thiểu sự nguy hiểm của dịch bịnh. Đã vậy, Chính Ngài lại là người đầu têu trong việc cổ võ, xúi giục dân chúng tụ tập, ăn chơi, bất chấp sự nguy hiểm của lây lan. Chẳng những thế, Chính Ngài là người luôn kêu gọi và xúi giục người dân xuống đường chống lại những luật lệ cách ly và lock down của chính quyền địa phương.

 

Bên cạnh tất cả những việc làm tai hại đó, thì việc Ngài và phe đảng của Ngài liên tục cho tổ chức những cuộc vận động tranh cử ở khắp nơi trên toàn quốc, tụ tập hàng ngàn người, không khẩu trang, không cách ly, gạt ra ngoài tai những lời cảnh cáo của giới Y Khoa và những luật lệ của chính quyền địa phương, là việc làm tồi tệ nhất, nguy hại nhất. Việc làm đó đã giết không ít người trong đó có nhân vật nổi tiếng trong đảng Cộng Hòa của ngài là ông Herman Cain, sau khi tham dự một buổi vận động tranh cử vào tháng 7 vừa qua.

 

Chưa bao giờ, những câu tuyên bố bán mạng của Ngài lại tai hại đến như lúc này, khi Chính Ngài trở thành nạn nhân của bịnh dịch mà Ngài luôn miệng xúi dân coi thường.

 

Hãy cứ vững tin vào lời Ngài là không việc gì phải lo, vì Covid-19 virus “ảnh hưởng gần như là ZERO đến tất cả mọi người”. "We've had no negative effect. We've had no negative effect. And we've had 35 - 45 thousand people at these rallies.".

 

Bởi thế, trách ai bây giờ?

 

Ai đứng ra để oán trách Ngài với hơn 7 triệu rưởi ca nhiễm bịnh trên toàn đất Mỹ ngày hôm nay?

 

Ai đứng ra để trả lời cho người thân của 213 ngàn nạn nhân thiệt mạng, là lý do nào họ bị chết oan ức?

 

Tôi chẳng vui cười hay thích thú gì với cái tin 2 vợ chồng ông Trump bị nhiễm bịnh, nhưng tôi cũng chẳng lấy gì làm ngạc nhiên hay phải buồn bã khi mới 2 hôm trước, trong lần Tranh Luận Tổng Thống đầu tiên, ông Trump mang chuyện “ông Biden mang cái khẩu trang to đùng, to nhất nước Mỹ” ra để chế diễu cả.

 

Cái bản tin 2 vợ chồng ông Trump nhiễm bịnh, đối với tôi, nó cũng chỉ là con số 2 người trong cái danh sách 47 ngàn 389 người test positive với Covid-19 virus của ngày hôm qua, không hơn không kém. Bởi Covid-19 không phân biệt được ông ta là tổng thống nước Mỹ để né tránh, khi chính ông ta lại cứ lao đầu vào.

 

Khổ không cơ chứ ...

 

Ai cầu xin Thượng Đế, ai ăn chay cầu khấn Trời Phật giúp ông ta tai qua nạn khỏi … thì đó là quyền của họ.

 

Riêng tôi, tôi để dành thời giờ và lời cầu xin cho gần 15 ngàn người dân vô tội đang thập tử nhất sinh chống chọi với tử thần ở những phòng cấp cứu ngay trong lúc này. Họ làm gì có được những thứ trợ giúp về Y Khoa hạng nhất như ông Trump được hưởng mà không phải lo. Nhiều người trong số này lại còn không có cả cái Bảo Hiểm Y Tế tối thiểu gây ra do nạn thất nghiệp, tạo ra bởi câu tuyên bố: “ảnh hưởng gần như là ZERO đến tất cả mọi người” của ông ta.

 

Người Mỹ có câu: “Karma is a b!tch”, nó cũng đồng nghĩa với câu “Gieo gió thì gặt bão”, hay "Luật Nhân Quả" thôi, có gì là lạ, có gì mà phải kêu ca.

.

 

26 BÌNH LUẬN 

 

.

Giao Thanh Pham

Nói có sách. Mách có video đàng hoàng. Trump said: "It affects virtually Nobody" ... https://www.youtube.com/watch?v=LeVNeprd7cQ&feature=youtu.be

YOUTUBE.COM

Trump Lies People Die

Trump Lies People Die

 

.

Son Tranduc

Bài viết của anh mang đầy tính nhân bản. Nhắc đến bọn cuồng Trump, chỉ tranh luận thôi chúng cũng muốn lấy mạng nhau huống chi gặp một sự kiện giống vầy mà có lợi cho chúng.

 

.

Binh Nguyen

https://www.youtube.com/watch?v=QNgz26HKZhc

YOUTUBE.COM

Trump suggests late congressman John Dingell is in hell: 'Maybe he's looking up'

Trump suggests late congressman John Dingell is in hell: 'Maybe he's looking up'

 

.

Nguyễn Việt Nam

Đúng vây, anh Giao Thanh Pham

Donald Trump chế giễu Joe Biden về việc đeo khẩu trang phòng dịch tối thứ Ba, 29 tháng 9, 2020 một cách hết sức tiểu nhân. Hai ngày sau, Trump bị nhiễm COVID. Đúng là nhân quả nhản tiền. Và đây cũng là một bài học phòng dịch đáng gía từ một tổng thống Mỹ ngông cuồng và vô trách nhiệm cho chính ông ta, dân Mỹ và thế giới. Mang khẩu trang và giử khoảnG cách xã hội là cách phòng dịch tốt nhất.

 

https://youtu.be/acSFjfyEx-o

YOUTUBE.COM

Trump mocks Biden during first presidential debate: 'I don’t wear a mask like him'

Trump mocks Biden during first presidential debate: 'I don’t wear a mask like him'

 

 

 

 


No comments: