Friday, October 2, 2020

CỰU CỐ VẤN AN NINH TÒA BẠCH ỐC : 'TT TRUMP TRỢ GIÚP và TIẾP TAY VỚI PUTIN' (NGười Việt)

 


NỘI DUNG :

 

Cựu cố vấn an ninh Tòa Bạch Ốc: ‘TT Trump trợ giúp và tiếp tay với Putin’

Người Việt

.

1,600 cựu viên chức tố cáo Bộ Trưởng Tư Pháp Barr lạm quyền giúp TT Trump thắng cử

Người Việt

.

ƯCV Joe Biden khởi sự các cuộc gặp gỡ trực tiếp giới cử tri

Người Việt

 

=====================================================

.

.

Cựu cố vấn an ninh Tòa Bạch Ốc: ‘TT Trump trợ giúp và tiếp tay với Putin’

Người Việt

Oct 1, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/cuu-co-van-an-ninh-quoc-gia-toa-bach-oc-tt-trump-tro-giup-va-tiep-tay-voi-putin/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Ông H.R. McMaster, cựu cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc, hôm Thứ Năm, 1 Tháng Mười, nói rằng Tổng Thống Donald Trump đang “trợ giúp và tiếp tay” trong các nỗ lực của Tổng Thống Nga Vladimir Putin, nhằm tạo nghi ngờ về sự trung thực của hệ thống bầu cử Mỹ.

 

Theo bản tin của Politico thì lời cảnh cáo thẳng thắn của ông McMaster, người được ông Trump chọn để chỉ huy Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Tòa Bạch Ốc năm 2017, được đưa ra trong cuộc phỏng vấn dành cho MSNBC, sau khi ông được hỏi rằng phải chăng Tổng Thống Trump đang là mối đe dọa lớn nhất cho sự chính trực của bầu cử Mỹ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-McMaster-100120-1536x1024.jpg

Ông H.R. McMaster, cựu cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc. (Hình: Sebastian Widmann/Getty Images)

 

“Tôi đồng ý là ông ta đang trợ giúp và tiếp tay trong nỗ lực của Putin bằng cách không nêu rõ những gì mà Putin đang làm,” theo lời ông McMaster.

 

 “Putin không bị trừng phạt gì về các vụ giết người hay âm mưu giết người… vì không ai vạch rõ ra điều đó,” ông McMaster nói thêm.

 

Ông McMaster khẳng định thêm là: “Họ đang tiếp tục bơm vào đất nước chúng ta những điều giả trá, tạo những dư luận sai lầm. Chúng ta không thể là kẻ thù nguy hiểm nhất của chính mình.”

 

Tổng Thống Donald Trump trong thời gian gần đây đã cáo buộc rằng việc bỏ phiếu qua đường bưu điện tạo ra tình trạng gian lận rộng lớn, vào lúc ngày bầu cử đã gần kề.

 

Các trường hợp gian lận bầu cử ở Mỹ từ nhiều năm nay rất hiếm thấy xảy ra và cũng không có chứng cớ gì về tình trạng gian lận lớn lao như lời tố cáo của Tổng Thống Trump.

 

Giám Đốc FBI Christopher Wray, trong cuộc điều trần trước Quốc Hội hồi tháng qua, nói rằng không hề thấy có bất cứ hoạt động phối hợp lớn lao nào để có gian lận trong các cuộc bầu cử ở tầm vóc quốc gia, “cho dù là qua đường bưu điện hay cách nào khác.” (V.Giang) [qd]

 

---------------------------------------------------

.

.

1,600 cựu viên chức tố cáo Bộ Trưởng Tư Pháp Barr lạm quyền giúp TT Trump thắng cử

Người Việt

Oct 1, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/to-cao-bo-truong-barr-lam-quyen-giup-trump-thang/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Các cựu viên chức Bộ Tư Pháp bày tỏ lo ngại về ông William Barr, bộ trưởng Tư Pháp, lạm dụng quyền lực để giúp Tổng Thống Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử, viện dẫn các tuyên bố mà ông Barr đưa ra về vấn đề bỏ phiếu bằng thư, cũng như các can thiệp đầy tính chính trị về cuộc điều tra Nga quấy nhiễu bầu cử Mỹ.

 

Khoảng 1,600 cựu viên chức Bộ Tư Pháp công bố một thư ngỏ với lời lẽ đầy lo ngại rằng: Chúng tôi e sợ Bộ Trưởng Barr cố tình dùng quyền lực của bộ để phá hoại giá trị dân chủ cơ bản nhất của chúng ta: bầu cử tự do và công bằng.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-to-cao-bo-truong-barr-lam-quyen-giup-trump-thang-1536x1024.jpg

Ông William Barr, bộ trưởng Tư Pháp bên cạnh Tổng Thống Donald Trump trong Tòa Bạch Ốc. (Hình: Anna Moneymaker-Pool/Getty Images)

 

Ông Barr đã lập lại những gì Tổng Thống Donald Trump tấn công việc nhiều tiểu bang cho phép bầu cử bằng thư vì tình hình dịch bệnh COVID-19.

 

Tuần trước, Bộ Tư Pháp tuyên bố điều tra về vụ chín lá phiếu bầu bằng thư bị vất bỏ từ một văn phòng bầu cử tại tiểu bang Pennsylvania.

 

Bảy lá phiếu trong số chín lá phiếu trên bầu cho Tổng Thống Trump, người từ bao lâu nay hô hào có một sự gian lận to lớn về việc bỏ phiếu bằng thư, dù không đưa ra dẫn chứng.

 

Việc tuyên bố điều tra trong vụ này, một cách quá vội vã và hấp tấp từ Bộ Tư Pháp, tạo lợi thế cho phía ban tranh cử của tổng thống, theo lời lá thư của các vị cựu nhân viên.

 

Cho đến nay, giới chức tình báo Mỹ đều báo cáo không có dấu hiệu nào có một âm mưu nhằm lũng đoạn việc bầu cử bằng thư.

 

Ngay chính ông Chris Wray, giám đốc FBI, do chính ông Trump bổ nhiệm, tuyên bố tại cuộc điều trần trước Thượng Viện cách đây hai tuần rằng: “Trong lịch sử, cơ quan điều tra liên bang chưa từng thấy bất kỳ hoạt động gian lận bầu cử mức độ quốc gia dù bỏ phiếu bằng thư hay trực tiếp.”

 

Các vị cựu nhân viên cũng tố cáo ông Barr lạm quyền trong việc bôi nhọ cuộc điều tra liên quan đến người Nga, quấy nhiễu bầu cử Mỹ và dẫn đến cuộc điều tra trực tiếp đến những cá nhân có liên quan đến ban tranh cử của ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

 

“Với những hành động chính trị trắng trợn và lạm dụng quyền lực của ông Barr tạo nguy cơ gây tổn hại to lớn và lâu dài cho nền dân chủ của đất nước và uy tín chính trực của Bộ Tư Pháp,” 1,600 vị cựu viên chức cảnh báo. (MPL)

 

------------------------------------------------------------------------------------------

.

.

ƯCV Joe Biden khởi sự các cuộc gặp gỡ trực tiếp giới cử tri

Người Việt

Oct 1, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/ucv-joe-biden-khoi-su-cac-cuoc-gap-go-truc-tiep-gioi-cu-tri/

 

NEW YORK, New York (AP) – Sau mấy tháng trời tránh có các tiếp xúc trực tiếp với cử tri vì đại dịch COVID-19, ứng cử viên tổng thống phía đảng Dân Chủ, ông Joe Biden, nay khởi sự cuộc vận động qua một số tiểu bang đang là chiến trường gay go giữa hai đảng.

 

Quyết định để ông Biden đi tiếp xúc với cử tri được đưa ra sau khi các giới chức Dân Chủ địa phương bày tỏ lo ngại rằng ông Biden đã để mặc cho phía Tổng Thống Donald Trump và đảng Cộng Hòa mở ra các cuộc tiếp xúc vận động nơi này. Sự thay đổi chiến thuật cũng cho thấy mức độ quan tâm đang tăng lên vào thời điểm chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến ngày bỏ phiếu.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-Biden00-100120-1536x1025.jpg

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ Joe Biden nói chuyện với cử tri tại nhà ga xe lửa ở Johnstown, Pennsylvania. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

 

Ủy ban tranh cử của ông Biden khẳng định rằng các chương trình vận động cử tri qua điện thoại và qua mạng của họ rất có hiệu quả, và các kế hoạch mới này là sẽ tiếp nối những thành quả đã có chứ không phải là để thay thế những gì đang thực hiện lúc này.

 

Giám đốc ủy ban tranh cử của ông Biden, bà Jenn O’Malley Dillon, nói rằng chương trình liên lạc cử tri của phía Dân Chủ rất hữu hiệu và có kết quả trong hoàn cảnh vận động tranh cử thời đại dịch COVID-19.

 

Vào cuối tuần này, ông Biden sẽ gửi mấy trăm tình nguyện viên mới được huấn luyện để đến gặp cử tri ở khắp nơi tại Nevada, Michigan, New Hampshire và Pennsylvania. Chiến dịch này đặc biệt nhắm vào những cử tri được coi là khó liên lạc qua điện thoại, và sẽ mở rộng ra trong những ngày tới.

 

Ủy ban vận động tranh cử của Tổng Thống Trump đã có các cuộc tiếp xúc trực tiếp với cử tri kể từ Tháng Sáu tới nay. Chủ Tịch Ủy Ban Quốc Gia đảng Cộng Hòa Ronna McDaniel nói với hãng thông tấn AP rằng các toán vận động của đảng đã gõ cửa khoảng một triệu căn nhà mỗi tuần.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-Biden01-100120-1536x1025.jpg

Người ủng hộ chào đón ứng cử viên Joe Biden bên ngoài nhà ga xe lửa Latrobe ở Pennsylvania. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

 

Các toán tình nguyện viên của phía đảng Dân Chủ được hướng dẫn cách thức tiếp xúc với cử tri một cách an toàn nhất, ở ngay bậc thềm nhà của họ. Tất cả các tình nguyện viên liên hệ sẽ được cấp các trang bị an toàn cá nhân, gồm cả khẩu trang, và sẽ được đo nhiệt độ hàng ngày. Các tình nguyện cũng sẽ tìm cách thông báo bằng text cho cử tri biết là sẽ gõ cửa nhà họ trước khi vào khu phố. (V.Giang) [qd]

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments: