Saturday, October 3, 2020

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ : XIN BÀ CON GIẢI ĐÁP DÙM NHỮNG ĐIỀU RẤT LẠ (Linda Thanh Thảo)

 


Bầu cử tổng thống Mỹ: Xin bà con giải đáp dùm những điều rất lạ

Linda Thanh Thảo   -   Cali Today   

October 2, 2020

https://www.baocalitoday.com/viet-nam/bau-cu-tong-thong-my-xin-ba-con-giai-dap-dum-nhung-dieu-rat-la.html

 

Cali Today News – Người Việt mình vốn yêu quê hương và chuộng tự do dân chủ, vậy thì:

 

·         Tại sao lại thích một tổng thống Mỹ khoái độc tài Putin, Kim Jong Un, Tập Cận Bình, Erdogan, Thái tử Saudi MBS … toàn những kẻ độc ác? Tổng thống Mỹ này còn ca tụng cả lãnh đạo cộng sản VN (“very niceI love their leaders very much”) và vui vẻ phất cờ đỏ sao vàng của chế độ (tại Hà Nội 2019)?

 

·         Tại sao lại ủng hộ một tổng thống Mỹ chưa hề lên tiếng ủng hộ nhân quyền, ngược lại còn ca tụng Tập Cận Bình đã xây trại lao cải tập trung để nhốt hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ rằng: “Việc này rất đúng. Nên làm” (Bolton’s book The Room Where It Happened: A White House Memoir)?

 

·         Tại sao yêu tự do-dân chủ nhưng lại miệt thị những cơ quan truyền thông Mỹ lâu đời, uy tín là truyền thông thổ tả, khi họ dám vạch ra những sai trái/tham nhũng của tổng thống? Tạo sao ủng hộ một tổng thống gọi truyền thông tự do là “kẻ thù của nhân dân” khi chính người Việt đang mơ ước có tự do ngôn luận trên quê hương VN mình?

 

·         Tại sao lại ủng hộ một người nói dối hơn 20,000 lần trong 3 năm qua? một người nổi tiếng lừa đảo – từ tiền thuế hàng trăm triệu cho tới tiền chắt chiu, dành dụm được của những người đã về hưu (cơ quan từ thiện xạo Trump Foundation và trường đại học lừa đảo Trump University đã bị đóng cửa, bị phạt và phải bồi thường nhiều trăm triệu đô la)?

 

·         Là di dân tị nạn cộng sản, nhưng người Mỹ gốc Việt lại khoái tổng thống có giọng điệu miệt thị di dân, người nghèo, và da màu; ủng hộ chính sách bài di dân tị nạn độc ác của ngài tổng thống ủng hộ cực đoan da trắng thượng tôn và bạo lực?

 

·         Người Việt ủng hộ phong trào dân chủ và đòi quyền biểu tình ở VN, nhưng lại chống các phong trào biểu tình ôn hòa tại Mỹ (bao gồm phong trào chống kỳ thị chủng tộc và kỳ thị người Mỹ da đen, chống kỳ thị nữ giới, chống kỳ thị di dân, chống biến đổi khí hậu, chống da trắng thượng tôn cực đoan v…v…). Tại sao?

 

·         Quyền biểu tình ôn hòa chống lại những sai phạm, lạm dụng quyền thế của chính phủ là nghĩa vụ công dân để bảo vệ nền dân chủ và là quyền chính đáng của người dân Mỹ. Nhưng nhiều người Việt lại lên án người biểu tình tại Mỹ là bị xúi giục để chống tổng thống (mà họ yêu thích), hoặc phê phán là người dân Mỹ phải im lặng để “tổng thống làm việc.” Làm việc hay phá tan đất nước? Im lặng cho tới khi nào? tới khi nền dân chủ tại Mỹ bị phá nát thì mới rủ nhau xuống đường tranh đấu “chống độc tài” chăng? Im lặng giống như thời Hồ Chí Minh bắt đầu lộ diện là tay sai Cộng sản Quốc tế nhưng … hãy để im cho ông ta lo việc nước?

 

·         Tại sao ủng hộ một tổng thống đang là thủ lãnh các nguồn tin thất thiệt trên thế giới về coronavirus (38% của 1.1 triệu tin bịa đặt hay xuyên tạc về dịch bệnh COVID-19 bắt nguồn từ đương kim tổng thống Mỹ)? Hệ quả kinh hoàng là Mỹ đang đứng đầu thế giới về tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong (gần 7,5 triệu người nhiễm và 213.000 người thiệt mạng tính tới ngày 1/10/2020).  

 

·         Tại sao ủng hộ một tổng thống đang phá nát nền dân chủ  Mỹ bằng cách tấn công vào hệ thống bầu cử có uy tín nhất thế giới trong 244 năm qua (31 phiếu sai phạm trong 1 tỷ phiếu bầu từ 2000-2014)? Phải chăng Putin đang đứng đằng sau giựt dây như các giới chức tình báo Mỹ đang nghi ngờ? Khi nền dân chủ Mỹ tàn lụi, thì thế giới sẽ ra sao trước tham vọng không đáy của các chế độ độc tài Nga, Hoa …, và đàn em CSVN sẽ thoát hiểm và tiếp tục tồn tại ra sao? Bác nông dân VN chắc cũng có thể trả lời câu hỏi này một cách dễ dàng!

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2017/12/RTS1JGW3_kziigh-1024x692.jpg

Trump & Putin . Photo Credit: AP

 

Phải chăng người Việt Nam nhẹ dạ và ngu ngốc (“suckers” như cách đương kim tổng thống Mỹ gọi các anh hùng tử sĩ của Hoa Kỳ), nên đã tin tưởng mãnh liệt vào lời hứa của một gã cuội và lừa siêu đẳng? (Tôi không tin như vậy, mà chỉ nghĩ là nhiều đồng bào đang bị hỏa mù của Fake News đánh vào tâm lý mất niềm tin khiến họ dễ tin vào những trò lừa đảo, những thuyết âm mưu).

 

Phải chăng người VN quá trung thành với đảng Cộng Hòa? Vậy tại sao không lắng nghe hằng nghìn những vị tướng và giới chức cao cấp của đảng Cộng Hòa đã lên tiếng báo động về nguy cơ của nước Mỹ hiện nay và kêu gọi mọi người hãy bỏ phiếu loại trừ chính kẻ đang lãnh đạo đảng Cộng Hòa và Tòa Bạch Ốc?

 

Phải chăng “hội chứng nhược tiểu” khiến người Việt thần phục một anh bully khoác lác lớn tiếng chống Tàu, mà thực tế là đã và đang giao dịch hàng tỷ Mỹ kim với Trung Quốc để làm giàu cho túi tham của riêng mình? Thực tế cho thấy sau gần 4 năm qua với chính sách “chống Tàu”, Mỹ đang yếu đi thảm hại và Trung Quốc thì giỏi lắm là xây xước ngoài da và rụng vài sợi tóc, mà cộng sản VN thì đang thủ lợi kinh tế và mạnh tay vi phạm nhân quyền, giáng những bản án tù nặng nề lên đầu những người dân oan và các nhà đấu tranh dân chủ ôn hòa trong nước.

 

Linda Thanh Thảo

Ngày 2 tháng 10, 2020

 

 

 

 

 

 

 


No comments: