Saturday, October 3, 2020

TỪ BỆNH VIỆN, TT TRUMP TWEET VIDEO THÔNG BÁO TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE (Người Việt)

 


 

Từ bệnh viện, TT Trump tweet video thông báo tình trạng sức khỏe 

Người Việt

Oct 3, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/tu-benh-vien-tt-trump-tweet-video/

 

BETHESDA, Maryland (NV) – Từ trong quân y viện Walter Reed National Military Medical Center ở Bethesda, Maryland, Tổng Thống Donald Trump tweet ra một video dài hơn 4 phút thông báo tình trạng sức khỏe của ông vào lúc 7 giờ tối Thứ Bảy, 3 Tháng Mười.

 

Hôm Thứ Sáu, 2 Tháng Mười, Tổng Thống Donald Trump được trực thăng chở vào bệnh viện này sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy ông bị dương tính COVID-19, virus mà cho đến nay làm hơn 213,000 người Mỹ thiệt mạng và hơn 7.5 triệu bị nhiễm.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-Trump-Trong-Benh-Vien.jpg

Tổng Thống Donald Trump trong quân y viện Walter Reed Medical Center. (Hình chụp từ Twitter)

 

Sau đây là nội dung:

 

“Tôi xin được bắt đầu với lời cảm ơn tất cả các chuyên gia y tế, y bác sĩ tuyệt vời của quân viện Walter Reed Medical Center. Tôi nghĩ đây là nơi có sự chữa trị tốt nhất trên thế giới. Tôi được đưa đến đây trong tình trạng sức khoẻ không được tốt cho lắm. Hiện tại, tôi cảm thấy khá hơn rất nhiều. Chúng tôi đang cùng cố gắng cho mục đích là phục hồi sức khoẻ của tôi.

 

Tôi phải mau khoẻ mạnh vì chúng ta vẫn phải làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Chúng ta đã làm rất tốt việc đó, nhưng chúng ta vẫn còn nhiều điều nữa cần phải làm ở phía trước. Chúng ta phải hoàn thành nó.

 

Tôi sẽ sớm quay lại, tôi nghĩ như thế.

 

Tôi mong chờ đến lúc kết thúc cuộc tranh cử, như cách chúng ta đã khởi đầu, như cách chúng ta đang làm, và chúng ta luôn tự hào về điều đó.

 

Nhưng một điều đã xảy ra, cũng như nó đã xảy ra với hàng triệu người trên khắp thế giới, và tôi đang chiến đấu cho họ, không chỉ ở Mỹ, tôi đang chiến đấu cho họ ở khắp thế giới.

 

Chúng ta sẽ đánh bại ‘coronavirus’ này hoặc bất cứ tên gì quý vị muốn gọi. Chúng ta sẽ đánh bại nó. Những phương thức trị liệu tôi đang điều trị lúc này, có những cái sẽ được công bố trong thời gian ngắn sắp tới. Chúng ta đang có những điều mà quý vị sẽ thấy đó là những điều kỳ diệu được Chúa ban.

 

Không biết vài ngày tới như thế nào, tôi đoán sẽ là những xét nghiệm thực tế. Do đó, chúng ta sẽ biết những gì xảy ra trong vài ngày nữa.

 

Tôi muốn nói lời cảm ơn với tất cả sự ủng hộ dành cho tôi, những sự ủng hộ tôi nhìn thấy trên truyền hình hoặc đọc được.

 

Tôi cảm kích những lời hỏi thăm, chia sẻ của người dân Hoa Kỳ thuộc cả hai đảng. Thật tuyệt vời khi biết điều đó. Tôi vô cùng cảm kích và sẽ ghi nhớ. Tôi hứa.

 

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các vị nguyên thủ quốc gia của các nước trên thế giới đã thăm hỏi. Họ biết chúng ta đang phải trải qua điều gì. Họ biết những gì tôi phải trải qua với cương vị là người lãnh đạo cao nhất. Tôi không có sự lựa chọn, chỉ vì tôi không muốn nhốt mình trong Tòa Bạch Ốc.

 

Tôi cho rằng, nhốt mình trong Phòng Bầu Dục, ở trên lầu, hưởng thụ cuộc sống trên ấy, không gặp mọi người, không nói chuyện với mọi người, tất cả chỉ là giải pháp. Tôi không thể làm như thế. Tôi phải tiến ra phía trước. Đây là nước Mỹ, là Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, là quốc gia tuyệt vời nhất, hùng mạnh nhất trên thế giới. Tôi không thể nhốt tôi trong căn phòng trên lầu, tuyệt đối an toàn. Cho dù bất kỳ chuyện gì xảy ra, tôi cũng không thể làm thế.

 

Không bao giờ có một lãnh đạo tuyệt vời nào chọn cách giải quyết như thế. Chúng ta phải đối diện với vấn đề. Là người lãnh đạo, quý vị phải đối diện với sự việc.

 

Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người, đệ nhất phu nhân hiện đang rất tốt. Melania bảo tôi nói điều gì đó với quý vị để bày tỏ lòng tôn kính và tình yêu mà bà dành cho đất nước này. Sức khoẻ chúng tôi đang rất tốt. Melania chiến đấu với virus ‘rất giỏi.’ Điều này làm cho tôi và quốc gia rất hạnh phúc.

 

Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có một kết quả tốt. Một lần nữa, chúng ta có lẽ sẽ biết kết quả chắc chắn trong vài ngày tới.

 

Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đang ở ngoài kia, ở khắp thế giới, đặc biệt cảm ơn Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Tôi sẽ không bao giờ quên.

 

Xin cảm ơn tất cả.” (CL) [đ.d.]

 

 

 

 

 


No comments: