Thursday, August 20, 2020

TT TRUMP YÊU CẦU DỜI PHIÊN ĐIỀU TRẦN USPS VÔ LÝ ĐỂ TRÁNH ĐẠI HỘI ĐẢNG CỘNG HÒA (theo NY Daily News)

 


Trump yêu cầu dời các phiên điều trần USPS vô lý để tránh Đại hội đảng CH

Cali Today  (Theo NY Daily News)

August 19, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-yeu-cau-doi-cac-phien-dieu-tran-usps-vo-ly-de-tranh-dai-hoi-dang-ch.html

 

(NY Daily News) – Tổng thống Donald Trump yêu cầu Quốc hội dời các phiên điều trần “vô lý” về cắt giảm mạnh mẽ dịch vụ bưu điện, để không trùng với Đại hội Đảng Cộng hòa vào tuần sau. 

 

“Để họ tổ chức chúng Bây Giờ (trong thời gian đại hội đảng của họ) hoặc sau đại hội đảng của chúng ta,” ông Trump tuyên bố trên Twitter. 

 

Tổng thống cố tình kèm Lãnh tụ Đa số Thượng viện Mitch McConnell trong mẩu tweet của mình – rõ ràng muốn nhắn gởi thông điệp đến Thượng nghị sĩ Cộng hòa cần phải “ra tay” đối với vấn đề này. Hiện chưa rõ Trump muốn McConnell cần  có hành động gì, vì cho đến thứ Tư, những phiên điều trần tại Thượng viện vào thứ Sáu, không xung đột với lịch đại hội Đảng Cộng hòa. 

 

Tổng thống Cộng hòa hiện đang đối mặt với phản ứng gay gắt từ lưỡng đảng về những cắt giảm dịch vụ USPS do ứng cử viên của ông, tân Tổng Giám đốc Louis DeJoy thực thi.  Có 90 nhà lập pháp Dân chủ vào thứ Tư ký thỉnh nguyện kêu gọi DeJoy từ chức hoặc bị sa thải. 

 

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân chủ – California) nhấn mạnh, Dân chủ sẽ không đứng yên trong khi những người ủng hộ Trump tìm cách ngăn chặn cử tri bỏ phiếu khiếm diện giữa bối cảnh đại dịch, hoặc bỏ luôn dịch vụ công quan trọng làm thiệt hại tài sản thế chấp. 

 

“Bưu điện là Trung tâm Bầu cử trong thời gian đại dịch,” Pelosi nói. “Dân chủ sẽ không cho phép Tổng thống buộc nhân dân mỹ phải chọn giữa sức khỏe và lá phiếu của mình.”

 

Tổng thống công khai thừa nhận ông ngăn chặn kế hoạch $25 tỉ Mỹ kim cứu trợ dành cho USPS vì khoản hỗ trợ này có thể cho phép Bưu điện giải quyết tốt hơn hàng triệu lá phiếu khiếm diện từ những cử tri lo ngại phải ra phòng phiếu trong thời gian đại dịch. 

 

Dân chủ quay trở lại Quốc hội sau kỳ nghỉ tháng 8 để tổ chức những phiên điều trần về những khoảng cắt giảm mà họ tin rằng nằm trong kế hoạch làm giảm uy tín bầu cử tổng thống vào tháng 11 vì có  vẻ như biết trước mình sẽ thất bại. 

 

Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany tố cáo Pelosi tạo ra khủng hoảng để tự cảm thấy mình quan trọng, và nhấn mạnh, Bưu điện có nhiều ngân quỹ để giao phát phiếu và thư từ trong tương lai trước mắt. 

 

Dân chủ có thể bỏ phiếu sớm nhất vào thứ Bảy tuần này về dự luật độc lập nhằm tài trợ cho USPS – một trong những cơ quan lớn nhất của chính phủ. Hạ viện dự tính tổ chức các phiên điều trần vào thứ Hai tuần sau, buổi tối đầu tiên của Đại hội Đảng Cộng hòa

 

Ngay cả các nhà lập pháp Cộng hòa tin rằng, bỏ bê Bưu điện đang rất cần ngân quỹ vì những lý do đảng phái là một vấn đề thất bại. Thượng viện Cộng hòa hiện đang chật vật chuẩn bị cho phiên điều trần vào thứ Sáu. 

 

Chống lại lời kêu gọi từ chức, DeJoy chỉ đồng ý ra điều trần trước Thượng viện. 

 

Cả hai đại hội chính đảng đều được tổ chức trực tuyến và chỉ được phát sóng truyền hình trong 2 tiếng mỗi buổi tối, trong khi các phiên điều trần có thể kéo dài cả ngày. 

 

Hương Giang (Theo NY Daily News)

 

--------------------------------------------

 

VIDEO :

TT Trump bức tử bưu điện Mỹ. Vì sao?

August 17, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/tt-trump-buc-tu-buu-dien-my-vi-sao.html

 

 

 

 

 


No comments: