Sunday, August 30, 2020

75% HỘI ĐỒNG GIÁM ĐỐC TÀI CHÁNH TOÀN CẦU CỦA CNBC ĐẶT CƯỢC ÔNG JOE BIDEN SẼ GIÀNH CHIẾN THẮNG ( Hạc Hiên / Báo Đầu Tư Chứng Khoán)

 


 

75% Hội đồng Giám đốc tài chính toàn cầu của CNBC đặt cược ông Joe Biden sẽ giành chiến thắng  

Tác giả Hạc Hiên Báo Đầu Tư Chứng Khoán  

30/08/2020 12:40

https://tinnhanhchungkhoan.vn/75-hoi-dong-giam-doc-tai-chinh-toan-cau-cua-cnbc-dat-cuoc-ong-joe-biden-se-gianh-chien-thang-post249138.html

 

(ĐTCK) Theo cuộc thăm dò ý kiến ​​gần đây nhất của CNBC/Change Research, nỗi sợ hãi về Covid-19 đã giảm xuống ở 6 bang chủ chốt và xếp hạng của Tống thống Trump đã tăng lên.

 

Tại Arizona, Florida, Michigan, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin, Tổng thống Trump hiện có tỷ lệ ủng hộ là 48% so với 46% trong hai tuần trước.

 

Dù vậy, Tổng thống Trump vẫn đang xếp theo sau cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Theo FiveThirtyEight, Joe Biden hiện đang có lợi thế để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với cơ hội 70/100.

 

Theo cuộc khảo sát mới nhất được công bố của CNBC vào ngày 28/8, có 75% Hội đồng Giám đốc tài chính toàn cầu của CNBC cho biết, Joe Biden sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

 

Hội đồng Giám đốc tài chính toàn cầu CNBC đại diện cho một số công ty nhà nước và tư nhân lớn nhất trên thế giới, quản lý hơn 5.000 tỷ USD giá trị thị trường trên nhiều lĩnh vực. Cuộc khảo sát quý III/2020 được thực hiện từ ngày 7/8 đến ngày 22/8 trong số 40 thành viên toàn cầu của hội đồng.

 

Khảo sát của CNBC liệu ai sẽ trở thành Tổng thống Mỹ cho nhiệm kỳ tới

https://image.tinnhanhchungkhoan.vn/w640/Uploaded/2020/lcgjikao/2020_08_29/20-3417.jpg

 

Nền kinh tế khó khăn thường đặt các tổng thống đương nhiệm vào tình thế bất lợi. Đợt bầu cử trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiếm hoi như vậy chỉ là lần thứ 3 kể từ Thế chiến II. Hai cuộc bầu cử trước đó vào thời điểm suy thoái là vào năm 1948 khi Harry Truman tái thắng cử, và vào năm 1980 khi Jimmy Carter thất cử trong nhiệm kỳ 2.

 

Ông Trump đang phải đối mặt với một cuộc bầu cử khó khăn giữa cuộc suy thoái kinh tế đặc biệt này. Đây được dự báo là cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II với dự báo của Ngân hàng thế giới là nền kinh tế toàn cầu sẽ giảm 5,2%, riêng kinh tế Mỹ giảm 6,1% trong năm nay.

 

Các giám đốc tài chính (CFO) đang dự đoán một cuộc suy thoái tương tự trong nền kinh tế toàn cầu. Những CFO được khảo sát cho biết trung bình có 7/11 khu vực trên toàn cầu suy giảm, các khu vực còn lại ổn định.

 

Hơn 62% CFO cho rằng đại dịch là yếu tố rủi ro bên ngoài lớn nhất mà doanh nghiệp của họ phải đối mặt, trong khi 80% CFO cho rằng đại dịch sẽ có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ. Chỉ 7,5% nói rằng nó sẽ có tác dụng tích cực.

 

Tác động của Covid-19 là yếu tố hàng đầu rõ ràng giải thích tại sao các tập đoàn quyết định cắt giảm việc làm. Hơn một nửa CFO nói rằng họ sẽ giảm số lượng nhân viên trong 12 tháng tới.

 

                                                     ***

TIN BÀI LIÊN QUAN

 

Các chuyên gia dự báo sớm thị trường chứng khoán khi ứng viên Joe Biden thắng cử

.

UBS: Giới đầu tư giàu có vẫn ổn nếu ông Joe Biden thắng cử và thực hiện tăng thuế

 

 

 

 

 

 


No comments: