Saturday, August 29, 2020

AI BAO CHE ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG (Trương Châu Hữu Danh)

 


AI BAO CHE ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG  

Trương Châu Hữu Danh

21:28  28/08/2020   

https://www.facebook.com/hdanh81/posts/778811542871842

 

Đầu năm 2019, Làng Mới đã có loạt bài về các sai phạm xảy ra tại TP Hà Nội, cũng như các sai phạm liên quan đến người nhà, nhân viên ông Nguyễn Đức Chung.

 

Một bộ hồ sơ về sai phạm của ông Chung cũng được gửi đến Thanh tra Chính phủ. Cơ quan này đã chuyển hồ sơ sang Ủy ban kiểm tra Trung ương để giải quyết theo thẩm quyền.

 

Nhưng ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã làm một việc rất nghiêm trọng là… rút hồ sơ về và khép hồ sơ.

 

Giữa năm 2019, Thanh tra Hà Nội được chỉ đạo phải thanh tra công ty Arktic của anh Nguyễn Đức Hạnh – con trai ông Chung. Và thay vì tiến hành thanh tra đúng pháp luật, Đoàn thanh tra đã kéo rất dài, sang đầu năm 2020 vẫn không kết luận. Rất bất ngờ, khi ông Nguyễn An Huy – Chánh Thanh tra Hà Nội mãi đến tháng 2/2020 mới kết luận, mà lại có đến 2 kết luận khác nhau.

 

Kết luận lần đầu, các sai phạm đều bị bỏ qua, chỉ còn vài khuyết điểm nho nhỏ. Kết luận lần 2, Arktic hiện lên long lanh như sương mai, với những ưu điểm vượt trội, chả ai sai phạm gì. Ông An Huy không ngờ rằng, khi ông ôm hồ sơ nghiên cứu kết luận thì Bộ Công an cũng quan sát. Và khi ông An Huy kết luận sạch bong thì Bộ Công an cũng khởi tố vụ án xảy ra tại Arktic, với sai phạm đặc biệt nghiêm trọng!

 

Có thể thấy, các sai phạm đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại UBND thành phố Hà Nội lẽ ra đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương/ sau đó là Thanh tra Hà Nội xử lý sớm để lấy lòng tin của dân, cũng như giảm thiểu sai phạm đối với cá nhân ông Chung. Nhưng vì nhiều lý do, ông Nguyễn Văn Thanh và sau đó là thuộc cấp ngành dọc Nguyễn An Huy đã làm chậm tiến độ xử lý, trì hoãn quá trình kết luận – nếu không muốn nói là có dấu hiệu bao che sai phạm, bỏ lọt tội phạm.

 

Nếu các ông thanh tra làm đúng pháp luật thì từ năm ngoái, ông Chung đã bị xử lý (có thể nhẹ nhàng) và sẽ không có vụ án chiếm đoạt tài liệu mật xảy ra giữa năm 2020. Và nếu các ông thanh tra làm đúng pháp luật, ông Chung và các thuộc cấp của ông năm sẽ không dính sâu vào những vụ án khác để rồi phải gánh hậu quả như bây giờ.

 

Trách nhiệm của thanh tra trong các vụ án này, không hề nhỏ!

 

141 BÌNH LUẬN

 

 

 

 

 


No comments: