Sunday, August 30, 2020

BIDEN MUA TÊN MIỀN 'KEEP AMERICA GREAT' ĐỂ ĐĂNG 'NHỮNG THẤT BẠI CỦA TRUMP (Cali Today)

 


Cali Today

.

Trump chỉ trích Biden là “kẻ hủy diệt công ăn việc làm”

Cali Today

.

=====================================

.

Biden mua tên miền ‘Keep America Great’, để đăng ‘những thất bại của Trump’

Cali Today

August 29, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/biden-mua-ten-mien-keep-america-great-de-dang-nhung-that-bai-cua-trump.html

 

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã mua một tên miền web có khẩu hiệu tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump –  KeepAmericaGreat.com – và sử dụng nó để làm nổi bật một loạt “thất bại” của Trump.

 

Trang web mở ra một hình ảnh đen trắng của Trump, người đang nhìn xuống dòng chữ “Promise Made, Promise Kept Broken.”

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/08/BB18vbzt.jpeg

 

Trang web cũng có 12 chủ đề khác nhau, từ nhập cư đến giáo dục cho đến virus coronavirus, kèm theo một lời giới thiệu giải thích cách chính quyền Trump xử lý vấn đề trong bốn năm qua. 

 

“Chính sách nhập cư tàn nhẫn của Tổng thống Trump đã chia cắt trẻ em khỏi gia đình của chúng và đe dọa trục xuất những người DACA. Và không, Mexico đã không trả tiền cho bức tường”

 

Ở cuối trang, khách truy cập có thể hoàn thành biểu mẫu gửi địa chỉ email của họ để “cập nhật những thất bại của Tổng thống Trump.”

 

Cả chiến dịch Trump và Biden đều không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận từ Insider. 

 

-------------------------

.

Trump chỉ trích Biden là “kẻ hủy diệt công ăn việc làm”

Cali Today

August 27, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-chi-trich-biden-la-ke-huy-diet-cong-an-viec-lam.html

 

Tổng thống Donald Trump đã công kích đối thủ Joe Biden trong bài phát biểu nhận đề cử ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa vào hôm thứ Năm (Aug 27).

 

“Tối nay, với trái tim tràn đầy lòng biết ơn và sự lạc quan vô biên, tôi sâu sắc chấp nhận đề cử ứng viên tổng thống Mỹ,” Trump nói.

 

“Chưa từng có thời điểm nào cử tri phải đối mặt với sự lựa chọn rõ ràng hơn giữa hai đảng, hai tầm nhìn, hai triết lý hoặc hai chương trình nghị sự,” Trump nói trước một đám đông cổ vũ, phần lớn không đeo mặt nạ tập trung tại Bãi cỏ phía Nam của Tòa Bạch Ốc.

 

“Cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu chúng ta có cứu giấc mơ Mỹ hay chúng ta cho phép một chương trình nghị sự xã hội chủ nghĩa phá bỏ vận mệnh ấp ủ của chúng ta. Phiếu bầu của các bạn sẽ quyết định liệu chúng ta sẽ bảo vệ những công dân tuân thủ pháp luật, hay để những kẻ phá hoại, kích động bạo lực và tội phạm đe dọa người dân của mình”, Tổng thống Mỹ nói.

 

Trong bài phát biểu nhận đề cử của mình, tổng thống Trump cũng công kích đối thủ Joe Biden, vẽ nên bức tranh đen tối về tương lai của nước Mỹ nếu ứng viên đảng Dân chủ đắc cử, cho rằng Biden sẽ khiến thêm nhiều người dân mất việc làm. “Chương trình nghị sự của Joe Biden là ‘made in China’ còn chương trình nghị sự của tôi sẽ là ‘made in America’ “, Trump nói.

 

“Nước Mỹ không phải là một vùng đất bị che đậy trong bóng tối,” Trump nói hôm thứ Năm. “Nước Mỹ là ngọn đuốc soi đường cho toàn thế giới”.

 

Ông cáo buộc Biden phản bội tầng lớp lao động Mỹ bằng cách “thuê ngoài những giấc mơ của công nhân Mỹ”  và là “kẻ hủy diệt công ăn việc làm của nước Mỹ”, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức 10,2% dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Trump.

 

“Trong 47 năm, ông Joe Biden đã nhận tiền quyên góp của những công nhân lao động, trao cho họ những cái ôm và thậm chí là những nụ hôn”, ông Trump nói và ngụ ý cáo buộc ông Biden có hành động không đúng mực.

 

Bài phát biểu của Trump diễn ra trong bối cảnh một loạt các cuộc khủng hoảng trên toàn quốc. Khi 1.000 người Mỹ tiếp tục chết mỗi ngày vì virus coronavirus mới, một loạt các vụ bắn của cảnh sát vào người Mỹ da đen đã làm gia tăng tình trạng bất ổn xã hội ở hai bang chiến trường phía trên Trung Tây và hơn thế nữa.

 

Trong khi đó, vài giờ trước khi Trump phát biểu, một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Hoa Kỳ đã xé toạc các vùng của Louisiana và Texas, giết chết ít nhất sáu người trước khi được hạ thành áp thấp nhiệt đới. Đầu ngày, Trump tiết lộ rằng ông đã xem xét hoãn bài phát biểu hôm thứ Năm để đến thăm cả hai bang để khảo sát thiệt hại do cơn bão gây ra, nhưng cuối cùng đã chọn phát biểu theo kế hoạch.

 

Trump bắt đầu bài phát biểu của mình bằng cách gửi lời chia buồn đến những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão, ca ngợi công việc của FEMA và các viên chức địa phương và tuyên bố rằng chính quyền của ông đang “nỗ lực để cứu mạng người.”

 

Ngay cả trước khi Trump phát biểu vào tối thứ Năm, kế hoạch tổ chức bài phát biểu của ông tại Bãi cỏ phía Nam của Tòa Bạch Ốc đã bị lên án vì quy định không sử dụng Tòa Bạch Ốc cho các sự kiện chính trị thuần túy. 

 

Không những vậy, Trump bỏ qua các quy định phòng dịch khi đứng nói trước đám đông ngồi san sát mà hầu như không ai đeo khẩu trang vào tối 27/8

 

Tòa Bạch Ốc cho biết họ  không tiến hành xét nghiệm coronavirus đối với những người tham dự. Thay vào đó, các khách mời đã nhận được hướng dẫn từ chiến dịch vào sáng thứ Năm kêu gọi họ ở nhà nếu gần đây họ đã trải qua các triệu chứng của Covid-19 và “thực hành giãn cách xã hội bất cứ khi nào có thể”, trong khi một phát ngôn nhân củaTòa Bạch Ốc cho rằng quyết định này là do chiến dịch tranh cử của Trump.

 

 

 

 

 

 


No comments: