Monday, August 31, 2020

TRUMP và THỊ TRƯỞNG PORTLAND ĐỔ LỖI CHO NHAU về CÁC CUỘC BIỂU TÌNH BẠO ĐỘNG TẠI PORTLAND (Việt Báo)

 


Trump và Thị Trưởng Portland Đổ Lỗi Nhau Về Các Cuộc Biểu Tình Bạo Động Tại Portland

Việt Báo

30/08/2020

https://vietbao.com/a304678/trump-va-thi-truong-portland-do-loi-nhau-ve-cac-cuoc-bieu-tinh-bao-dong-tai-portland

 

Tổng Thống Donald Trump và Thị Trưởng Thành Phố Portland thuộc tiểu bang Oregon Ted Wheeler (Dân Chủ) hôm Chủ Nhật đã đổ lỗi cho nhau về trách nhiệm làm gia tăng bạo động tại thành phố giữa các cuộc biểu tình Black Lives Matter và những người chống biểu tình đã dẫn tới vụ nổ súng chết người vào tối Thứ Bảy, theo bản tin của The Hill cho biết hôm Chủ Nhật, 30 tháng 8 năm 2020.

 

Hai người đàn ông đã đánh nhau trong thời gian thực nhưng trên các phương tiện khác nhau, với Wheeler trước tiên đổ lỗi lên Trump trong cuộc họp báo vào trưa xế Thứ Bảy, Trump phản công trở lại trên Twitter trong lúc cuộc họp báo còn diễn ra và Wheeler đáp trả bằng tweets.

 

“Ông Trump, ông có tự hỏi nghiêm túc rằng tại sao đây là lần đầu tiên trong nhiều thập niên nước Mỹ đã chứng kiến mức độ bạo động như thế này không?” theo Wheeler chất vấn. “Đó là tại ông đã tạo ra hận thù và chia rẽ. Tại ông đã không tìm ra cách gọi tên người Da Đen đã bị cảnh sát giết chết ngay cả khi nhiều người chấp pháp có mặt, và tại ông cho rằng những người thượng đẳng da trắng là những người tốt.”

 

Wheeler thúc dục thống nhất khi ông cáo buộc Trump chia rẽ đất nước với “chính trị vụn vặt.”

 

“Ông ấy có cơ hội để nâng chúng ta lên và mang chúng ta lại với nhau và giúp chúng ta vượt qua hoàn cảnh khó khăn này trong lịch sử của đất nước chúng ta, và thay vì vậy ông ấy chọn chơi trò chính trị vụn vặt và chia rẽ chúng ta. Đó là sự phản ứng của tôi,” theo Wheeler phát biểu. “Vì thế tôi sẽ làm công việc mà tôi cần làm ở đây trong cộng đồng địa phương của tôi với các viên chức địa phương của tôi để gánh trách nhiệm về những gì xảy ra trên các đường phố của chúng tôi.”

 

“Tôi sẽ thật là cảm kích nếu tổng thống ủng hộ chúng tôi hay ông đứng bên ngoài,” theo thị trưởng nói thêm.

 

Ông Trump đáp trả tức thì.

 

“Này ông Ted Wheeler, Thị Trưởng Portland Dân Chủ Cực Tả Chẳng Làm Gì tàng tàng, người đã xem cái chết và phá hoại của thành phố mình trong thái ấp của hắn, nghĩ rằng tình trạng vô luật pháp nên kéo dài mãi. Sai! Portland sẽ không bao giờ hồi phục với một kẻ ngốc làm Thị Trưởng,” ông Trump đã viết Twitter như thế.

 

“Hắn đã cố trộn lẫn với những người gây bạo loạn và những kẻ vô chính phủ và chúng đã chế nhạo hắn. Hắn muốn đổ lỗi cho tôi và Chính Phủ Liên Bang đã vào cuộc, nhưng hắn chưa thấy gì,” theo tổng thống nói thêm.

 

Hôm Chủ Nhật các nhà Dân Chủ đã chỉ trích Trump cáo buộc ông kích động bạo động cho lợi ích chính trị.

 

“Tôi lên án bạo động này một cách dứt khoát. Tôi lên án mọi bạo động gây ra bởi bất cứ ai, dù cánh tả hay cánh hữu. Và tôi thách thức Donald Trump cũng làm tương tự như thế,” ông Joe Biden đã nói vậy trong một tuyên bố.

 

Cảnh sát cho biết một người đã bị bắn chết tại Portland sau các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình Black Lives Matter và những người ủng hộ Trump.

 

 

 

 


No comments: