Sunday, August 30, 2020

TRUMP : IVANKA ĐỦ NĂNG LỰC LÀM NỮ TỔNG THỐNG HOA KỲ (Cali Today)

 


Trump: Ivanka đủ năng lực làm nữ Tổng thống Hoa Kỳ

Cali Today

August 29, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-ivanka-du-nang-luc-lam-nu-tong-thong-hoa-ky.html

 

Washington –  Phát biểu trước những người ủng hộ mình tại một  sự kiện vận động tranh cử của Đảng Cộng hòa ở New Hampshire vào thứ Sáu, Tổng thống Donald Trump nói rằng nếu nước Mỹ có nữ tổng thống đầu tiên thì người dân sẽ ủng hộ con gái ông.

 

“Tôi cũng muốn nhìn thấy tổng thống đầu tiên là phụ nữ, nhưng tôi không muốn thấy nữ tổng thống đầu tiên đạt được vị trí đó như cách bà ấy đã làm”, Tổng thống Donald Trump công kích Thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ.

 

“Bà ấy không đủ năng lực. Mọi người đều nói: ‘Chúng tôi muốn Ivanka’. Tôi chẳng trách các bạn được”, ông đề cập đến cô con gái Ivanka Trump, cố vấn cấp cao của Tòa Bạch Ốc

 

Đây là cuộc vận động bầu cử đầu tiên của Trump sau khi ông chính thức chấp nhận đề cử của Đảng Cộng hòa vào thứ Năm cho cuộc bầu cử tổng thống.

 

Vài giờ trước khi Donald Trump đọc bài phát biểu tại Bãi cỏ phía Nam tại Tòa Bạch Ốc, Kamala Harris cáo buộc rằng các chính sách của Tổng thống là “sự coi thường liều lĩnh” đối với mối nguy hiểm mà một đại dịch sẽ gây ra cho cuộc sống của người Mỹ.

 

Bà nói rằng Donald Trump đã “thất bại ở công việc cơ bản và quan trọng nhất của một Tổng thống Hoa Kỳ. Ông ấy đã thất bại trong việc bảo vệ người dân Hoa Kỳ”.

 

Kamala Harris , 55 tuổi, là ứng cử viên tranh cử tổng thống cho đến năm ngoái trước khi cô bỏ cuộc đua vì thiếu sự ủng hộ của dân chúng. Bà Harris trở lại chính trị sau khi Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, chọn bà làm liên danh trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11.

 

Sinh ra với cha là người Jamaica và mẹ là người Ấn Độ, Kamala Harris là người Mỹ gốc Ấn và phụ nữ da đen đầu tiên được một đảng chính trị lớn của Mỹ chọn cho vị trí hàng đầu.

 

                                                ***

 

Báo Lao Động

Ông Trump nói con gái xứng đáng là nữ tổng thống Mỹ đầu tiên

Ông Donald Trump cho rằng con gái Ivanka Trump của ông phù hợp là nữ tổng thống Mỹ đầu tiên.

 .

VnExpress

Trump nói Ivanka xứng đáng làm nữ tổng thống Mỹ

Trump cho rằng con gái ông, Ivanka, xứng đáng để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ hơn Kamala Harris. - VnExpress.

.

Đảng Cộng hòa nỗ lực 'tô hồng' nước Mỹ

https://vnexpress.net/dang-cong-hoa-no-luc-to-hong-nuoc-my-4153461.html

.

Gia đình xây 'thành lũy' ủng hộ Trump

https://vnexpress.net/gia-dinh-xay-thanh-luy-ung-ho-trump-4152891.html

 

 

 

 

 

 


No comments: