Friday, August 28, 2020

CỰU CHỦ TỊCH NGUYỄN ĐỨC CHUNG VÀO "LÒ" (BTV Tiếng Dân)

 


Cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung vào “lò”

BTV Tiếng Dân

28/08/2020

https://baotiengdan.com/2020/08/28/cuu-chu-tich-nguyen-duc-chung-vao-lo/

 

Tối nay, các báo “lề đảng” đồng loạt đưa tin, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”. Báo Công an TPHCM đưa tin: Khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Chung.

 

VKSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố và các lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đức Chung. Trước đó, Thiếu tướng Tô Ân Xô người phát ngôn Bộ Công an đã khẳng định ông Chung có liên quan đến ba vụ án:

 

1. Vụ án Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước mà Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án;

2. Vụ án Buôn lậu – Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng – Rửa tiền – Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng – xảy ra tại Công ty Nhật Cường;

3. Vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội.

 

Trang Zing có đồ họa, điểm qua “sự nghiệp cách mạng” của Chung “con”, từ một điều tra viên khi mới 37 tuổi, đã bò lên cái ghế quyền lực nhất Hà thành, trước khi vào “lò”: https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/08/1-134.jpeg

 

Báo Tiền Phong có bài tổng hợp ảnh: Khám xét nhà riêng, nơi làm việc của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Bài báo cung cấp loạt ảnh cho thấy, tối nay, công an đã đến khám xét nhà riêng của Chung “con” ở số 88 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/08/Img2-20.jpg

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nhà riêng ông Nguyễn Đức Chung ở số 88 Trung Liệt. Ảnh: TP

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/08/Img3-16.jpg

Cùng lúc, một đoàn xe biển xanh 8A tiến vào trụ sở UBND TP Hà Nội thực hiện các thủ tục tố tụng. Ảnh: TP

 

Thông Tấn Xã VN có đồ họa: Khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Chung về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước”.

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2020/08/do-hoa-2-6-1068x3576.jpg

 

Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà tiết lộ thông tin hành lang: “Sau khi bị đình chỉ, Nguyễn Đức Chung đã đi gặp ông Tổng xin chấp nhận cắt và khai trừ hết, nhưng miễn khởi tố hình sự. Nói gì thì cũng từng là Giám đốc CA, UVTW; còn là Anh hùng LLVTND”.

 

Thông tin này tuy không thể kiểm chứng nhưng cũng đáng lưu ý, vì vụ khởi tố là bằng chứng cho thấy mâu thuẫn nội bộ ở thượng tầng lãnh đạo CSVN đã tới mức khó kiểm soát. Trước kia, có những người to hơn cả Chung “con” bị thất thế, nhưng thường xử kín, chỉ có người trong nội bộ biết, khi đã là “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thì hầu như không đem ra xử công khai, vì còn gì “thể thống” của chế độ nữa. Nay thì khác, các phe phái đấu đá với nhau tới hồi quyết liệt, nên họ không để tâm đến mặt mũi của chế độ nữa.

 

Trước đó, có thông tin khác là Nguyễn Đức Chung đã bị đầu độc trong lúc bị đình chỉ công tác, tác giả Lê Văn Đoành có bài viết độc quyền cho Tiếng Dân, cho biết“Với Nguyễn Đức Chung, bây giờ nếu như muốn tìm đến cái chết, là điều cực khó. Khó hơn gấp nhiều lần Chung ‘con’ muốn… sống. Bởi vì người ta muốn Chung ‘con’ phải sống để nhận hồi kết. Còn nếu muốn thủ tiêu ông ta, thì dễ như trở bàn tay”. Thông tin này phù hợp với tình hình hiện tại, khi Nguyễn Đức Chung đã chính thức bị khởi tố.

 

Không chỉ Chung “con” vào lò, mà khả năng vợ, con ông ta cũng sẽ vào theo. Nhà báo Phạm Việt Thắng cho biết: “Khả năng cả chị nhà (biết đâu cả cháu nữa) cũng bị bắt. Anh không cô đơn trong… LÒ“.

 

Nhà báo Hoàng Linh đặt câu hỏi: “Còn ai nữa sẽ bị bắt không? Còn, người có liên quan trong hệ thống công ty gia đình và người có trách nhiệm để sự việc xảy ra trong thẩm quyền của mình mà không ngăn chận“.

 

____

 

Mời đọc thêm: Ông Nguyễn Đức Chung bị bắt (VNE). – Bộ Công an bắt giam Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (PLTP). – Khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Đức Chung về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật (GT). – Đường sự nghiệp của ông Nguyễn Đức Chung trước khi bị bắt (LĐ). – Đang khám nhà và trụ sở làm việc của ông Nguyễn Đức Chung (VOV).

 

– Bộ Công an Việt Nam khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Chung — Tường thuật trực tiếp: Khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Chung về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước” (BBC). – Tướng Nguyễn Đức Chung bị bắt (FB Hoàng Hải Vân). – Chế độ này không ưa những kẻ như Chung con (FB Tráng Nguyễn).

 

 

 

 

 


No comments: