Monday, August 17, 2020

KÝ SINH TRÙNG ĐANG NGỒI Ở ĐÂY (Phạm Minh Vũ)

 


KÝ SINH TRÙNG ĐANG NGỒI Ở ĐÂY

Phạm Minh Vũ

06:52  17/08/2020  

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=677937589732060&id=100025474742676

 

Sự việc một BTV Đài truyền hình quốc gia đã gọi những người bán hàng rong là ''ký sinh trùng'' trong bản tin tài chính kinh doanh được phát đi vào sáng 17-08 đang gây bức xúc trong dư luận.

 

Sự việc này rất nghiêm trọng khi một đài truyền hình Quốc gia mà lại có phát ngôn kỳ thị, xúc xiểm khinh khi người dân lương thiện chắc chắn không chỉ dừng ở việc xin lỗi của nhà đài và kỷ luật là xong, lương tâm của con người tử tế khó mà tha thứ cho chính bản thân mình vì những phát ngôn đầy tội ác ấy.

 

Tội ác là vì nó không chỉ xúc xiểm một tầng lớp yếu thế trong xã hội, mà vu cáo họ đang gây hại cho xã hội, vì nói theo từ KST thì nó là sinh vật ký sinh trên sinh vật khác được gọi là vật chủ, kts có hại cho vật chủ. Nhưng ví người yếu thế có hại cho ai đó rõ ràng là vu cáo hoàn toàn.

 

Nhưng có một loài ký sinh trùng đang tồn tại trên đất nước VN thật sự. Nó là một đảng chính trị, nhưng nó tuyên bố nó đứng trên cả Hiến Pháp. Nó thao túng cả mọi vấn đề của đất nước bằng nghị quyết, một năm nó tiêu ngân sách của nhân dân đóng thuế (trong đó có cả gánh hàng rong) hàng chục ngàn tỷ đồng. Nó đẻ ra hàng loạt cơ quan râu ria để làm việc, một năm họp Ban chấp hành, họp bộ chính trị, họp ban bí thư, họp hội nghị trung ương, các hội nghị tỉnh ủy, huyện ủy, xã ủy. Nó cầm trịch Nhà nước, nó nắm chính phủ, quốc hội, các cơ quan đoàn thể ban ngành một năm họp hành, đại hội này đại hội nọ... tất cả đều lấy tiền thuế của Nhân dân.

 

Nó chẳng làm gì ngoài ăn xong rồi họp đưa ra quyết sách trên bàn giấy, trong phòng lạnh, hết tham ô thì cắt xén, xâu xé, xà xẻo từ chủ quyền, biển đảo đến tài nguyên thiên nhiên.

 

Chúng chỉ chăm lo xây tượng đài, công viên cho ông Lê-nin, xây công viên Phiden nào tận Âu Mỹ.

 

Theo dự toán tổng chi ngân sách TW tổng chi năm 2019 ở Nghị quyết số 73/2018/QH14 là 1.019.599 tỷ đồng.

 

Trong đó Đài Truyền hình Việt Nam nhận được 248.910 triệu đồng. Một con số khủng khiếp lấy từ ngân sách, từ thuế của những người dân, trong đó có cả người bán hàng rong. Vậy ai là ký sinh trùng?

 

Những người buôn thúng bán bưng ấy ở Việt Nam là rất lớn, khó mà thống kê hết, nếu ở các nước Dân chủ Tây Phương, chắc chắn sẽ không tìm ra người bán hàng rong. Vì chính phủ họ đã hỗ trợ tích cực để giúp họ có thể mức sống đảm bảo, cũng như các chính sách việc làm tốt nên tỉ lệ thất nghiệp thấp. Còn người VN chính phủ ngó lơ, thất nghiệp tràn lan, nên không bán hàng rong thì họ phải đi ăn xin sao?

 

Ở một số quốc gia du lịch phát triển, hàng rong của họ được phân từng khu phố, có vị trị được phân chia để bán hẳn hoi, đa số bán những thứ đặc sản vùng miền cho khách du lịch. Nhưng, đa số là dân bản địa, nếu họ không bán thì chính phủ cũng sẽ lo không để họ đói. Còn Việt Nam nếu họ khôn gánh hàng rong đi bán, sẽ đói, lúc ấy ai sẽ lo cho họ đây?

 

Chưa kể những người bán hàng rong ở VN không ít người có học thức cao, có thạc sỹ phải chạy Grab thì cũng nhiều người học đại học với bằng đỏ ra cung bán hàng rong. Chung quy vì thể chế chính trị tồi do đám ký sinh trùng có tên cs sinh ra, đã cướp mất cơ hội góp phần xây dựng đất nước của người tài, mà cơ chế sinh ra cha truyền con nối, cử nhân cờ vua lại làm bí thư, đốn củi, hoạn lợn cũng tranh nhau vị trí nguyên thủ quốc gia thì cơ hội nào cho người tài ra giúp nước?

 

Những người hàng rong họ sống lương thiện, không cướp của ai một đồng, khổ cực, mưa gió, nắng nóng, lạnh rét họ vẫn miệt mài kiếm những đồng tiền lương thiện để xây dựng đất nước, họ cũng không than trách đời. Họ không cướp đất, cướp nhà của ai cả, họ không tham ô, bòn rút ngân sách. Không mang ơn họ đã nuôi mình còn quay lại cắn cả chủ của mình, phát ngôn đó là thứ rác rưởi.

 

Họ bán hàng rong là bởi vì những ký sinh trùng nó ngồi vào vị trí lãnh đạo quốc gia, ký sinh trùng nó khoác những bộ áo dài 300 triệu, những comple sang trọng, ở trong lâu đài, đi xe hàng chục tỷ, thẻ Golf hàng tỷ, nó chuyên đi dạy đời người khác trong khi chính nó sống tồi tàn, sống bệ rạc, tài sản chúng có, tất cả đều nhuốm mùi hôi tanh của gánh hàng rong cả đấy, vì không ai khác, chính bọn chủ tịch kia, bí thư nọ là ký sinh trùng của Nhân dân VN.

 

239  BÌNH LUẬN

 

------------------------------------

 

Phạm Minh Vũ

9 giờ · 

KÝ SINH TRÙNG CHÚA

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=678002476392238&id=100025474742676

 

Hơn 16 tháng qua, ông ta chỉ xuất hiện trên tivi không qua mười lần.

 

Ông ta làm Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước, kiêm Bí thư quân ủy trung ương, thành viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương, Đại biểu quốc hội, trưởng ban chống tham nhũng, kiêm tư lệnh các lực lượng vũ trang, là một người nắm giữ hầu như trọn vận mệnh của quốc gia dân tộc.

 

https://scontent-iad3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-0/p180x540/117322023_677998899725929_7367644846803201291_o.jpg?_nc_cat=101&_nc_sid=8024bb&_nc_ohc=xcSee5Ba5oAAX8VvCQD&_nc_ht=scontent-iad3-1.xx&_nc_tp=6&oh=5fab46da9446d3f900c00ad686aaf431&oe=5F5F9811

Ký sinh trung chúa

 

Nhưng, những lần xuất hiện ông ta chỉ làm quanh mỗi việc đánh phe cánh, làm công tác nhân sự, cảnh báo công đoàn tránh các thế lực thù địch lợi dụng chống phá đảng.

 

Chủ quyền lâm nguy ông ta mặc kệ

 

Dịch bệnh tràn lan, ông ta lơ là

 

Trung quốc gây hấn có hành vi xâm phạm chủ quyền ông ta ngó lơ

 

Dân tình kêu ca đói khổ vì dịch bệnh ông ta phớt lờ

 

Vậy mà ông ta ăn không dưới 10 lương, hưởng những đặc ân có lẽ đệ nhất thiên hạ.

 

Mặc dù đi không nổi, phải ngồi xe lăn, vậy mà còn xúi cho đám tuyên giáo rộng đường dư luận là ông ta sẽ ngồi thêm nhiệm kỳ nữa.

 

Một kẻ tham ô quyền lực, già nua lú lẫn, ăn hại trên xương máu nhân dân, cúi đầu trước giặc tàu như thế mà cứ muốn ngồi mãi. Thử hỏi nếu không gọi ông ta là ký sinh trùng chúa thì gọi là gì?


232 BÌNH LUẬN  

 

-----------------------------------------------

 

Phạm Minh Vũ

15 giờ · 

Ai mới là ký sinh trùng?

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=677837969742022&id=100025474742676

 

Sáng nay, trong bản tin Tài Chính-Kinh Doanh vào lúc 7h sáng phát trên VTV1 Truyền hình Quốc gia VN. Biên tập viên Anh Quang ví von: Người bán hàng rong ở Tp.HCM sống như loại ký sinh trùng.

 

Sao VTV nói người bán hàng rong là ký sinh trùng?

 

Họ không có ăn cướp như EVN của dân một đồng

 

Họ không trấn lột của dân như các BOT đang làm

 

Họ không xin ngân sách một năm hàng chục ngàn tỷ như các tổ chức ăn hại của đảng như đoàn thanh niên, hội liên hiệp, hội nhà văn, nhà báo.

 

Họ không như tổ chức đảng cộng sản ăn bám của dân, làm gì cũng lấy tiền từ ngân sách ra, làm gì cũng nói đảng và nhà nước lo, mà khi Chủ quyền có biến thì ông đảng trưởng ông nhà nước lặn sủi tăm.

 

Họ không tham ô như đảng viên cộng sản, họ không bòn rút đục khoét ngân sách, họ không cướp đất cướp nhà như Tất Thành Cang, như Hải, như Đua.

 

Họ không gây đội vốn hàng chục ngàn tỷ như một dự án chỉ hơn chục km ở Cát Linh Hà Đông.

 

Họ làm bằng công sức chính họ, mưa thì họ khổ, nắng họ cũng khổ, nhưng vẫn chắt chiu từng đồng xu cắc bạc để nộp tô thuế cho đảng cầm quyền có cái mà ăn dộng. Khó khăn mùa dịch mà nhà nước chính phủ hầu như chẳng giúp được cho họ cái gì, không ăn gì một đồng thuế sao mắng người ta là ký sinh trùng? Ai là ký sinh trùng?

 

Ký sinh trùng là đám đảng viên cộng sản, quan chức nó ăn bám của dân mãi không chịu buông mới đúng.

 

Ký sinh trùng là lão già tóc bạc, ngồi xe lăn mà vẫn tham quyền cố vị, chẳng chịu nhường 2 ghế lãnh đạo quốc gia cho ai, cố ôm tới chết rũ trên ghế. Ai mới là ký sinh trùng?

 

Bị dân chửi quá, VTV gỡ bản tin sáng nay rồi.

 

340 BÌNH LUẬN

 

 

 

 

 

 

 


No comments: