Tuesday, August 18, 2020

DÂN CHỦ HẠ VIỆN SẼ BỎ PHIẾU CUNG CẤP 25 TỶ ĐÔ LA ĐỂ TÀI TRỢ CHO BƯU ĐIỆN (Cali Today)

 


Dân chủ Hạ viện sẽ bỏ phiếu cung cấp 25 tỷ đô la để tài trợ cho bưu điện

Cali Today

August 17, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/dan-chu-ha-vien-se-bo-phieu-cung-cap-25-ty-do-la-de-tai-tro-cho-buu-dien.html

 

Các đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện có kế hoạch bổ sung 25 tỷ đô la cho Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ vào luật được bỏ phiếu vào thứ Bảy nhằm cấm cắt giảm dịch vụ Bưu điện  trước cuộc bầu cử tháng 11, khi hàng triệu lá phiếu dự kiến ​​sẽ được gửi qua đường bưu điện, theo những người quen thuộc với vấn đề.

 

Số tiền này tương đương với khoản tài trợ từ bưu điện mà đảng Dân chủ đưa vào dự luật cứu trợ vi rút do Hạ viện thông qua, vốn đã bị đóng băng trong các cuộc đàm phán bị đình trệ với Tòa Bạch Ốc và Thượng viện. 

 

Các thành viên đảng Dân chủ trong Ủy ban Giám sát Hạ viện cũng đã thông báo vào chiều thứ Hai rằng Tổng Giám đốc Bưu điện Louis DeJoy sẽ ra điều trần vào tuần tới trong bối cảnh cáo buộc rằng chính quyền Trump đang cố tình ngăn cản Dịch vụ Bưu điện bỏ phiếu bằng thư trong đại dịch.

 

Các đảng viên Đảng Dân chủ cáo buộc rằng các chính sách mới của bưu điện nhằm cản trở việc bỏ phiếu bằng thư trước cuộc bầu cử vào tháng 11. DeJoy, một đồng minh và nhà tài trợ của Tổng thống Donald Trump, đã phủ nhận các tuyên bố, nói rằng những thay đổi này nhằm tiết kiệm tiền trong bối cảnh tình hình tài chính tồi tệ tại USPS.

 

“Dịch vụ Bưu điện là một trụ cột của nền dân chủ của chúng tôi, được ghi trong Hiến pháp và cần thiết để cung cấp các dịch vụ quan trọng: cung cấp đơn thuốc, phúc lợi An sinh xã hội, phiếu lương, khai thuế và bỏ phiếu vắng mặt cho hàng triệu người Mỹ, kể cả ở những cộng đồng xa xôi nhất của chúng tôi”, Pelosi đã viết trong một lá thư cho các thành viên. “Đáng báo động là trên toàn quốc, chúng ta thấy những tác động tàn khốc của chiến dịch phá hoại cuộc bầu cử của Tổng thống bằng cách thao túng Dịch vụ Bưu điện để tước quyền của cử tri.”

 

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc Mark Meadows đã cung cấp 10 tỷ đô la tài trợ cho Dịch vụ Bưu điện như một phần của các cuộc đàm phán về một biện pháp cứu trợ rộng rãi hơn. Không rõ liệu hành động của Pelosi, người đã chống lại các lời kêu gọi trước đây từ Cộng Hòa để thông qua dự luật riêng biệt, có gây ra bất kỳ khả năng phá vỡ bế tắc nào hay không.

 

Bất kỳ hành động nào của Hạ viện vào thứ Bảy cũng sẽ yêu cầu Thượng viện thông qua. Lãnh đạo Đa số Mitch McConnell hôm thứ Hai cho biết sẵn sàng hành động để hỗ trợ các hoạt động của Dịch vụ Bưu điện, ngay cả khi ông bác bỏ các báo động đang được đưa ra bởi Đảng Dân chủ.

 

“Dịch vụ Bưu điện sẽ ổn thôi. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng khả năng hoạt động trong cuộc bầu cử không bị ảnh hưởng xấu, ”McConnell nói trong một cuộc họp báo ở Kentucky.

 

Theo một cuộc thăm dò của NBC / Wall Street Journal công bố hôm thứ Hai, nhiều cử tri nói rằng họ có kế hoạch sử dụng lá phiếu gửi qua thư cho cuộc tổng tuyển cử. Khoảng 47% cử tri Biden dự định bỏ phiếu qua đường bưu điện. Trong số những người ủng hộ Trump, con số này là 11%, theo cuộc thăm dò.

 

McConnell đang phải đối mặt với một số áp lực từ các thành viên đảng Cộng hòa để đưa Thượng viện trở lại cung cấp tiền cho Dịch vụ Bưu điện. Đối với một điều, đó là cơ quan chính phủ phổ biến nhất với công chúng và nó đặc biệt quan trọng đối với các khu vực nông thôn, một cơ sở bỏ phiếu cho Trump và Đảng Cộng hòa nói chung.

 

Susan Collins của Maine, một trong những đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện đang bị đe dọa nhất, hôm Chủ nhật đã tweet rằng Thượng viện nên quay lại thông qua gói viện trợ bưu chính trị giá 25 tỷ đô la do bà và Thượng nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein hậu thuẫn.

 

Dự Luật của Hạ viện sẽ cấm Dịch vụ Bưu điện thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với hoạt động mà nó đã áp dụng vào đầu năm cho đến “ngày cuối cùng của trường hợp khẩn cấp y tế công cộng Covid-19” hoặc ngày 1 tháng 1 năm 2021

 

McConnell cho biết các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện và Mnuchin đã thảo luận về tình trạng của cuộc đàm phán kích thích rộng hơn trong cuộc họp hội nghị vào sáng thứ Hai. Meadows nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng đã có các cuộc thảo luận cấp thấp hơn, nhưng không có cuộc thảo luận nào giữa ông, Mnuchin, Pelosi và lãnh đạo đảng Dân chủ Thượng viện Chuck Schumer.

 

“Chúng tôi đang đạt được tiến bộ, ít nhất là về mặt khái niệm, nhưng không có cuộc thảo luận thực sự nào giữa bốn nhà đàm phán,” Meadows nói.

 

McConnell cho biết ông vẫn hy vọng họ có thể đạt được thỏa thuận với đảng Dân chủ, nhưng không đưa ra bất kỳ đảm bảo nào.

 

“Tôi không thể nói với bạn một cách chắc chắn là chúng ta sẽ đạt được một thỏa thuận,” McConnell nói.

 

---------------------------------------------------

.

.

Hứng bão chỉ trích, Tổng Giám đốc Bưu điện hoãn thay đổi USPS đến sau bầu cử 

Cali Today  (Theo USA Today) 

August 18, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/hung-bao-chi-trich-tong-giam-doc-buu-dien-hoan-thay-doi-usps-den-sau-bau-cu.html

 

WASHINGTON — Lãnh đạo Bưu điện Hoa Kỳ thông báo sẽ ngưng thay đổi tại USPS cho đến sau bầu cử vào tháng 11 sau khi hứng bão lửa chỉ trích gay gắt từ các nhà lập pháp lưỡng đảng. 

 

Tổng Giám đốc Louis DeJoy trong tuyên bố vào thứ Ba cho hay, ông thực hiện những thay đổi tại cơ quan nhằm bảo đảm sự bền vững lâu dài, nhưng “để tránh bất cứ tác động nào đến bỏ phiếu khiếm diện, tôi ngưng tất cả những kế hoạch này cho đến khi bầu cử kết thúc.” 

 

“Bưu điện hôm nay sẵn sàng giải quyết bất cứ khối lượng phiếu bầu   bằng thư nào vào mùa thu năm nay,” DeJoy ghi. Ông cũng cho biết thêm, “các nguồn lực dự phòng” sẽ được bổ sung thêm vào ngày 1 tháng 10 để có thể giải quyết khối lượng phiếu khiếm diện gia tăng. Lực lượng đặc nhiệm thư bầu cử cũng sẽ được mở rộng. 

 

Sự đảo ngược của DeJoy diễn ra giữa bối cảnh giới lập pháp từ hai bên tăng cường săm soi về những thay đổi và cắt giảm dịch vụ tại USPS. Theo kế hoạch, DeJoy sẽ ra điều trần trước Thượng viện vào thứ Sáu và trước Hạ viện vào thứ Hai tuần tới. Chắc chắn, tân Tổng Giám đốc sẽ đối mặt với những câu hỏi gay gắt từ các nhà lập pháp. 

 

Dân chủ chỉ trích chương trình cắt giảm dịch vụ, mà theo họ, sẽ làm chậm chuyển phát thư, và có thể sẽ cản trở khả năng đối phó với lượng phiếu khiếm diện trong kỳ tổng tuyển cử sắp tới. 

 

Dân chủ vào thứ Sáu tuần trước gởi ông DeJoy lá thư dài 10 trang, trong đó liệt kê chi tiết những thay đổi tại USPS có thể làm chậm thư. Dân chủ cũng yêu cầu tài liệu và thông tin giải thích cặn kẽ những thay đổi này. 

 

Trong số những thay đổi dịch vụ họ quan ngại là chấm dứt giao phát tất cả phiếu khiếm diện theo diện thư hạng nhất. Điều này có nghĩa, chậm trễ thường xuyên lên đến 8 ngày từ những bầu cử trước đây. Cắt giảm làm thêm giờ, và cấm không giao thư “muộn” hay “tăng cường” giao thêm thư. 

 

USPS vào thứ 6 tuần trước gởi thư cho 46 tiểu bang,  cảnh báo các viên chức địa phương rằng, không phải tất cả phiếu bầu cử đều có thể được giao đúng hạn để có thể được kiểm phiếu ngay cả khi chúng được yêu cầu trước hạn chót của tiểu bang và được gởi lại ngay lập tức.   

 

Hương Giang (Theo USA Today) 

 

 

 

 

 


No comments: