Saturday, March 21, 2020

SỰ BÙNG PHÁT của COVID-19 SẼ LÀM GIÁN ĐOẠN NGUỒN CUNG CẤP THUỐC MEN ĐẾN HOA KỲ   (Phạm Thanh Giao)





Sáng nay đọc tin tức, thấy Donald Trump hùng hổ, nạt nộ những người yêu cầu ông ta, nới tay trong việc đánh tariff những mặt hàng nhập cảng từ Trung Quốc. Vẫn với giọng điệu của một Napoleon, của một Tiberius, của một Augustus đang say men chiến thắng trên lưng chiến mã ngoài mặt trận, ông ta vung tay, múa may, phùng mang, trợn má tuyên bố nẩy lửa, mà quên đi rằng:

Không ít những mặt hàng đến từ Trung Quốc, nằm trong danh sách những thừ THUỐC MEN và DỤNG CỤ Y KHOA ĐANG KHAN HIẾM và VÔ CÙNG CẦN ĐẾN Ở MỸ.

Các giới chức y tế Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng sự bùng phát của COVID-19 chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng khan hiếm thuốc men ở Mỹ. Thế thì, Hoa Kỳ dựa vào bao nhiêu sản phẩm liên quan đến dược phẩm và dụng cụ Y Tế đến từ Trung Quốc?

Kể từ những năm 1990, các công ty Hoa Kỳ đã ngày càng nhập khẩu các sản phẩm dược phẩm đến từ Trung Quốc và Ấn Độ, nơi mà các thành phần nguyên liệu rẻ hơn nhiều và nhất là việc sản xuất lại không bị bắt buộc phải tuân theo những quy luật khó khăn như ở Hoa Kỳ.

Trung Quốc là quốc gia cung cấp các loại thuốc men và sinh học, hoặc những loại thuốc từ các nguồn thiên nhiên, sang Hoa Kỳ lớn nhất, nhiều nhất và cũng là quốc gia cung cấp lớn nhất cho các thiết bị y tế, theo Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Bản báo cáo của cơ quan này cho biết, có tới 80% các thành phần cơ bản và các loại nguyên liệu nhập cảng từ Trung Quốc và Ấn Độ được xử dụng trong các loại thuốc của Hoa Kỳ, được coi là những thứ nguyên liệu chính để chế biến thuốc men, mặc dù sự phụ thuộc chính xác là bao nhiêu phần trăm vẫn chưa được biết do không có bất kỳ báo cáo nào đáng tin cậy.

Chẳng những thế, có rất nhiều sản phẩm mà các chuyên gia Y Tế đã xác định là vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Những sản phẩm quan trọng nhất bao gồm, các thiết bị bảo vệ cá nhân, khẩu trang, bao tay diệt trùng và kính bảo vệ mặt, mà các bác sĩ, các y tá và những chuyên viên cấp cứu xử dụng để hạn chế và ngăn ngừa lây từ các loại bịnh truyền nhiễm.

Bên cạnh những thứ sản phẩm Y Tế này là các thiết bị dùng một lần rồi bỏ như áo choàng bịnh viện, màn che cho phòng giải phẫu, cũng như dụng cụ đo nhiệt độ và mặt nạ thở cho bịnh nhân, mà người bịnh đòi hỏi cần phải có ở bịnh viện.

Cuối cùng, các thiết bị Y Tế công nghệ cao, bao gồm hệ thống CT, hệ thống siêu âm, máy theo dõi bệnh nhân và các thiết bị X-ray, và nhiều loại thiết bị dùng để chẩn đoán và điều trị cho bịnh nhân nhiễm dịch bịnh.

Donald Trump không chỉ hăm he tiếp tục đánh thuế tariff hàng từ Trung Quốc mà thôi, nhưng 4 quốc gia này cũng cung ứng gần như tất cả những loại thuốc men mà Hoa Kỳ nhập cảng từ các quốc gia khác trên thế giới với … GIÁ BÈO, bao gồm Ái Nhĩ Lan, Đức, Thụy Sĩ và Do Thái nhờ nhân công rẻ.

Ông họ Đổ tên Thừa tuần qua, đã lên tiếng gọi COVID-19 bằng cái tên Chinese Virus nhằm đổ thừa cho Trung Quốc cái lỗi lầm mình đã không phòng bị suốt hơn 2 tháng qua.

Không dừng lại đó, sau khi ông ta ra lịnh cấm những chuyến bay đến từ các quốc gia Âu châu, còn không quên đổ thừa cho các quốc gia này đã kiểm soát dịch COVID-19 quá lỏng lẻo … để cho Hoa Kỳ phải sửa soạn qua mặt về con số người nhiễm bịnh trong nay mai ...
.

---------------------------

TÀI LIỆU

March 19, 2020, 8:00 AM EDT






No comments: