Friday, April 9, 2010

TGM NGÔ QUANG KIỆT BẤT NGỜ TRỞ VỀ HÀ NỘI

Tin mới nhận: Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt bất ngờ trở về Hà Nội

BLV

Friday, 09 April 2010 05:56

http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=800:duc-tong-bat-ngo-tro-ve-ha-noi&catid=81:tin-tuc-thoi-su&Itemid=198

Sáng nay 9/4/2010, vào khoảng 9g00 – giờ Hà Nội, Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt đã trở về Hà Nội sau hơn một tháng chữa bệnh tại Vatican.

Đón Đức Tổng tại phi trường Nội Bài có đông đảo quý cha trực thuộc Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, quý cha thuộc giáo hạt Hà Nội.

Tin Đức Tổng trở về Hà Nội khá bất ngờ khiến phái đoàn đón ngài tại phi trường chỉ kịp có mặt khi chuyến phi cơ chở ngài vừa đáp xuống phi trường.

Sự trở về Hà Nội của Đức Tổng Giuse giữa lúc HĐGMVN họp tại Vũng Tầu với những tin tức rò rỉ về sự ra đi của ngài khỏi Tổng Giáo phận Hà Nội, khiến giáo dân Hà Nội hết sức vui mừng.

Rất nhiều ý kiến đã được đưa ra khi hay tin Đức Tổng trở về. Nếu Đức Tổng đã thực sự khỏe lại thì tại sao ngài lại không về sớm hơn để có thể tham dự kỳ hội nghị thường niên của HĐGMVN đang diễn ra tại Vũng Tầu? Ngài trở về với giáo phận là về luôn hay ngài lại sẽ ra đi?

Những gì đã diễn ra những ngày qua trên các phương tiện truyền thông cho thấy lòng giáo dân Việt Nam yêu mến Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt lớn như thế nào và chắc hẳn cũng cho thấy người giáo dân ngày nay đang chờ đợi gì nơi các vị chủ chăn trong Giáo hội.

Những biến chuyển của thời cuộc và những biến cố xảy ra trong những năm vừa qua với Giáo Hội cho thấy Giáo hội Việt Nam đã bước qua một trang sử mới đòi hỏi cơ quan quyền lực cao nhất của Giáo hội Công giáo Việt Nam là HĐGMVN phải có những chọn lựa thích đáng hầu đáp ứng được lòng mong mỏi của người giáo dân.

BLV

Hân hoan chào mừng Đức Tổng trở về

Đức Tổng GM Giuse của chúng con

.

.

.

No comments: