Thursday, April 29, 2010

CSVN GIỮ NGUYÊN MỨC ÁN ĐỐI VỚI ÔNG TRẦN ANH KIM

Y án 5 năm 6 tháng tù đối với Trần Anh Kim

29/04/2010 15:12:53

http://bee.net.vn/channel/1987/201004/Y-an-5-nam-6-thang-tu-doi-voi-Tran-Anh-Kim-1751753/

Ngày 29/4, tại Thái Bình, TAND tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Anh Kim về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79, Bộ luật Hình sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định giữ nguyên mức án 5 năm 6 tháng tù giam đối với Trần Anh Kim.
Trước đó, ngày 7/7/2009, Trần Anh Kim (61 tuổi, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Theo cáo trạng, Trần Anh Kim đã viết đơn xin tham gia vào tổ chức có tên tự xưng "Đảng dân chủ Việt Nam " với quan điểm muốn thay đổi chế độ, xóa bỏ chính quyền Nhà nước Việt Nam.

Tài liệu của Cơ quan an ninh làm rõ, Kim đã soạn thảo, phát tán trên mạng 85 bài viết, trong đó Kim thừa nhận viết và phát tán hơn 60 đầu tài liệu có nội dung chống Nhà nước và cung cấp thông tin cho tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài sử dụng chống Nhà nước Việt Nam.
Ngày 28/12/2009, tại phiên toà xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Thái Bình đã kết luận Trần Anh Kim phạm tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo quy định tại khoản 1 điều 79 của Bộ luật hình sự và tuyên phạt Trần Anh Kim 5 năm 6 tháng tù giam và phạt quản chế 3 năm tại địa phương.

Trần Anh Kim đã nộp đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ tội. Bào chữa tại phiên toà, Luật sư Đặng Ngọc Phúc - Văn phòng luật sư Vũ Văn Đảng thuộc Đoàn luật sư tỉnh Thái Bình đưa ra những tình tiết đề nghị giảm nhẹ tội cho Trần Anh Kim nhưng thiếu tính thuyết phục, không được HĐXX chấp nhận.

Xét tính chất và mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Trần Anh Kim, Hội đồng xét xử nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm an ninh quốc gia.


L.Sơn

.

.

.

29/4/2010: Trung Tá Trần Anh Kim ra tòa Phúc Thẩm

Nhóm phóng viên Phong trào đấu tranh dân chủ và nhân quyền Việt Nam

28-4-2010

http://www.doithoaionline.org/baimoitrongthang/2010/0410/baimoi0410_389.html

Sáng mai ngày 29/4/2010 tại tỉnh Thái Bình, tòa án nhân dân tối cao của CSVN sẽ đưa cựu trung tá Trần Anh Kim ra xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Ông viết từ hơn 3 tháng trước.

Chị Nguyễn Thị Thơm hiện là vợ ông Trần Anh Kim đã được một nữ cán bộ tòa án tỉnh Thái Bình đến tận nhà cho xem giấy tờ để mời chị tới dự phiên xét xử vào sáng mai, nhưng chị CA chỉ đưa cho chị Thơm xem xong rồi giật lại chứ không trao hẵn cho thị Thơm. Sau khi xem xong người cán bộ nữ tòa án tỉnh Thái Bình cũng thông tin cho chị Thơm biết vụ án ngày mai trong gia đình chị được duy nhất một mình chị vào dự mà thôi. Tối nay chị Thơm đã dùng điện thọai để thông tin đến rất nhiều anh em bạn bè là đồng đội của ông Trần Anh Kim về vụ xử án sáng mai tại thị xã nhưng tất cả số điện thọai này đã bị khóa nên không thể liên lạc được với bất cứ ai. Điều đó chứng tỏ công an và chính quyền độc tài CSVN rất lo sợ anh em bạn bè đồng đội cũ của cựu trung tá Trần Anh Kim sẽ kéo đến dự phiên tòa dù chỉ là đứng bên ngoài hè phố.

Chị Thơm đã liên lạc gọi điện thông tin cho nhà báo Nguyễn Khắc Toàn trên Hà Nội biết về phiên tòa xét xử này ngay tối hôm nay 28/4/2010. Chị Thơm cũng không biết ai sẽ là luật sư sẽ được đảng và nhà nước chỉ định để sử dụng màn bào chữa trong buổi xử án ngày mai.

Chúng tôi sẽ đưa tin chi tiết vào trưa ngày mai khi phiên tòa kết thúc.

Nhóm phóng viên Phong trào đấu tranh dân chủ và nhân quyền Việt Nam

( đưa tin từ Hà Nội – Việt Nam.)

.

.

.

No comments: