Thursday, April 29, 2010

ĐÔI LỜI VỚI THI NGA và BBT BÁO CAND

Đôi lời với Thi Nga và CAND - Nghề biểu tình

Nguyễn An Sơn

29 tháng 4 năm 2010

http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2458:2458&catid=37:bandoc&Itemid=56

Kính gởi

Thi Nga và Ban Biên Tập
Báo Công An Nhân Dân Điện Tử

Vào ngày 18 tháng 4 báo Công An Nhân Dân online có chạy bài bình luận “Nghề… biểu tình” ở hải ngoại dưới tên Thi Nga (Chuyên đề ANTG số 950). Tôi xin được nói về phần đầu của bài viết liên quan đến chuyện xảy ra ở Melbourne Úc châu.

Bài viết thật “láo-xạo-phỉnh”, đi từ cái láo này qua cái xạo nọ nhằm phỉnh lừa người dân trong nước. Bóp méo sự thật là cái nghề chuyên nghiệp của quý vị. Tuyên truyền dối trá là sở trường của quý vị. Trò bưng bít thông tin cũng như đưa tin sai lạc của quý vị thì chẳng ai còn lạ lùng gì nhưng viết một bài bình luận “láo lếu” như vậy để đăng trên trang báo điện tử CAND, Cơ Quan Ngôn Luận Của Bộ Công An của chế độ của quý vị thì thật là ấu trĩ và buồn cười. Đọc một bài bình luận của báo của một cơ quan ngôn luận nặng ký nhất của một chế độ mà cứ thể như đang đọc một truyện cười, cười không ngớt từ đầu đến cuối, không cười không được! Láo khoét không thể tưởng tượng nổi! Tôi xin đi vào từng điểm sai lạc và láo khoét của bài viết như sau:

1. Nguyễn Văn Bon kiện Nguyễn Thế Phong ra tòa
Ở Melbourne, ở Úc châu và ở hải ngoại, ai cũng biết đương kiêm chủ tịch Nguyễn Văn Bon (NVB) hỗ trợ hết mình cho cựu chủ tịch Nguyễn Thế Phong (NTP). Sự hiện diện của ông NVB bên cạnh ông NTP những ngày hầu toà, những lời phát biểu của ông NVB, những thông báo, thông cáo và hình ảnh của ông NVB vẫn còn sờ sờ ra đó. Vậy mà quý vị lại không ngượng nghịu loan tin “Nguyễn Văn Bon kiện Nguyễn Thế Phong ra tòa”. Kiện ông NTP là Võ Long Ẩn, tức Võ Ngọc Anh, chứ không phải ông NVB. Dữ liệu về vụ kiện Vo vs Nguyen CI-09-02193 ở toà trung thẩm (County Court) Melbourne vẫn còn rành rành ra đó. Đúng là quý vị chuyên dựng chuyện không thành có, có thành không.

2. Bon cầm micro ông ổng một hồi chửi rủa Nguyễn Thế Phong, gã chủ tịch "Cộng đồng..." tiền nhiệm của y, khóa 2007 - 2009, vừa mãn hạn
Nếu tôi không lầm thì Thi Nga đang làm công việc tường trình lại buổi cơm gây quỹ cho quỹ pháp lý của Cộng Đồng Victoria vào ngày 19 tháng 3 tại Happy Receptions. Mục đích của buổi cơm là để gây quỹ để trang trải án phí cho phiên toà Trung Thẩm để hỗ trợ cho ông Nguyễn Thế Phong. Trong buổi tiệc có ông Nguyễn Văn Bon và cũng có cả sự hiện diện của ông Nguyễn Thế Phong và mấy trăm đồng hương tham dự. Chẳng lẽ ông Nguyễn Văn Bon lại sử dụng buổi tiệc đó để “ông ổng một hồi chửi rủa Nguyễn Thế Phong”? Thật là phi lý! Thi Nga ngồi nhà tưởng tượng quá đáng!

3. Mấy tên đệ tử quá khích chỉ chờ Bon dứt lời, thì ngay lập tức đã hô hào nhau hò hét: "đả đảo Nguyễn Thế Phong"... loạn cả khán phòng...
Thi Nga lại ngồi ở nhà, ở một nơi xa lắc xa lơ, tưởng tượng quá đáng nữa rồi! Trong một buổi tiệc để gây quỹ để ủng hộ ông Nguyễn Thế Phong mà “Mấy tên đệ tử quá khích chỉ chờ Bon dứt lời, thì ngay lập tức đã hô hào nhau hò hét: đả đảo Nguyễn Thế Phong... loạn cả khán phòng...”!? Suy diễn quá ấu trĩ!

4. Nhà hàng nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở vùng ngoại ô thành phố
Nhà hàng là Happy Receptions tọa lạc ở số 199-203 trên đường Union, con đường lớn của vùng Ascot Vale đông đúc, tấp nập và không xa thành phố Melbourne là bao. Tuy là một vùng ngoài thành phố nhưng địa điểm nhà hàng phải thuận tiện cho đồng hương chứ không thể nằm ngay trung tâm thành phố Melbourne được nhưng bảo “Nhà hàng nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở vùng ngoại ô thành phố” là một sai lạc, láo khoét và dối trá trắng trợn! Thì ra đặc phái viên Thi Nga của CAND chưa hề đặt chân đến Melbourne và cũng chẳng màn tham khảo trước khi đặt bút viết.

5. Thịt lạc đà - thực đơn chính của bữa tiệc
Quý vị ở xa khéo tưởng tượng quá! Thịt lạc đà là thực đơn phụ còn chưa bao giờ có trong các bữa tiệc lớn nhỏ của người Việt ở Úc, nói gì tới thực đơn chính!? Nói như vậy thì bồi bút Thi Nga của quý vị chưa từng đặt chân đến Úc chứ đừng nói là đặt chân đến Melbourne để có được cái nhìn đúng đắn của sự việc, để tường trình chính xác cho quý vị. Hay Thi Nga chỉ là một người chuyên viết truyện cười, viết kịch bản cho các đoàn kịch và cải lương ở trong nước, không cần biết chính xác sự kiện, chỉ cần được cung cấp một ít tên tuổi và dữ kiện rồi ngồi đó mà thêu dệt, mà vẽ vời, mà “láo lếu”?

6. Hai cháu bé Lê Khánh Vân và Lê Quốc An độ ba, bốn tuổi, rõ tội, rét mướt thế này, ăn uống được gì, mà cũng bị lôi đến “dự tiệc”
Quý vị lại đi sau thời gian quá xa rồi. Cháu An là anh đang học lớp 12 và cháu Vân là em cũng đã 9 tuổi rồi. Ở đâu có sinh hoạt cộng đồng cũng có mặt 2 cháu. Hình ảnh 2 anh em An và Vân dưới con mắt của tôi lúc nào 2 cháu cũng vui tươi, có lòng, sẵn sàng đóng góp và tự nguyện tự giác. Tôi chắc chắn rằng quý vị khó mà kiếm ra được một tấm hình nào chụp hai cháu với bộ điệu “bị lôi đến dự tiệc” như quý vị đã diễn dịch.

Những điều sai lạc mà tôi nêu với quý vị nói lên điều gì? Trước nhất, Thi Nga không phải là đặc phái viên của CAND tại xứ Úc nơi xảy ra sự việc. Thi Nga càng không phải là người ở Melbourne hay có chút hiểu biết gì về Melbourne vì những chi tiết và dữ kiện mà nhân vật này đưa ra trái ngược hẳn những gì đang xảy ra ở Melbourne Úc Châu. Viết như vậy mà viết được! Nói như vậy mà nói được! Và, quan trọng nhất là bài viết như vậy mà CAND cho đăng để nói lên tiếng nói của Bộ Công An, của chế độ thì thật là hết nước nói! Thật quý vị coi thường độc giả quá! Quý vị coi thường người dân quá!

Sự kiện này làm tôi nhớ đến “Duyên Dáng Việt Nam” sang làm duyên làm dáng ở Úc Châu năm 2003, số người đi xem chỉ chừng 200 trong khi số người biểu tình có đến 3000 người. Ấy thế mà báo chí trong nước đã tráo trở, lật lọng, không ngại ngùng đưa tin số người đi xem là 3000 và số người biểu tình chỉ vỏn vẹn 200 người (!?).

Chưa hết, từ trước đến nay, những phái đoàn của chính phủ Việt Nam khi ra ngoại quốc tiếp xúc với những đối tác nơi những quốc gia tự do có người Việt tỵ nạn thường phải đi bằng cửa hậu, ngoại trừ nơi nào không có lối sau, đành phải đi bằng cửa hông hay cửa trước băng qua rừng cờ vàng ba sọc đỏ. Đó là sự thật những đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Hội nghị APEC ở Sydney năm 2007, chuyến công du 2 ngày của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Úc tháng 10 năm 2008 và Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nông Đức Mạnh tháng 9 năm 2009. Ấy thế mà báo chí trong nước không ngượng nghiụ rêu rao rằng “Thủ tướng và Chủ tịch nước luôn được đón tiếp nồng nhiệt và trọng thể”. Đón tiếp nồng nhiệt và trọng thể như thế nào? Nồng nhiệt và trọng thể là hàng trăm hàng ngàn người đủ mọi lứa tuổi ở khắp mọi nơi bỏ công ăn việc làm, bất kể ngày đêm tề tựu về phản kháng với rừng cờ vàng ba sọc đỏ và biểu ngữ à? Một điều hiển nhiên là phái đoàn của các ông đi tới bất cứ chỗ nào cũng đều gặp đông đảo đồng bào VN tỵ nạn “dàn chào” với rừng cờ vàng ba sọc đỏ và biểu ngữ chứ không phải chỉ có một số ít người cực đoan quá khích chống đối như quý vị vẫn thường muối mặt rêu rao. Tuyệt nhiên không có lấy được một người Việt nào cầm cờ đỏ sao vàng để hoan hô đón tiếp như báo chí truyền thông của quý vị đã bịa đặt, đã bịp bợm người dân trong nước.

Đã qua rồi thời quý vị chuyên nhồi nhét vào đầu dân những chuyện dựng đứng, láo khoét, không thật, nói đi, nói lại, nói mãi, nói riết hòng làm người dân hiểu sai lệch hồi nào không hay. Việt Nam và thế giới bây giờ gần nhau trong gang tấc. Với thế giới thông tin mở rộng ngày nay, cho dầu quý vị có bằng mọi cách bưng bít, người dân không tốn nhiều thời gian và khó khăn như xưa, chỉ cần tìm hiểu, hỏi han và suy xét là mọi chuyện, mọi sự thật sẽ được bày ra rõ ràng trước mắt. Dưới ánh mặt trời không có gì có thể che dấu được. Tôi tự hỏi đến bao giờ thì quý vị mới nhận chân được sự thật, đến bao giờ thì quý vị mới ngưng trò đưa tin sai lạc, láo khoét và tuyên truyền dối trá!!!???

Kính,
Nguyễn An Sơn

XEM HÌNH : http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2458:2458&catid=37:bandoc&Itemid=56

.

.

.

No comments: