Wednesday, April 28, 2010

KỶ LỤC VỀ Ở BẨN của KARL MARX

Kỷ lục về ở bẩn

Chi Trần

25.12.2008

http://tienve.org/home/activities/viewThaoLuan.do?action=viewArtwork&artworkId=7990

Tôi theo dõi ba bài viết của Võ Văn Nam về Karl Marx một cách thích thú. Có nhiều tư liệu không phải ai cũng biết, nhất là những người ở Việt Nam, chỉ được Đảng và nhà nước cung cấp những thông tin một chiều nhằm thần thánh hoá các nhà sáng lập chủ nghĩa cộng sản cũng như các lãnh tụ của họ từ trước đến nay. Tuy nhiên, có hai chi tiết quan trọng liên quan đến đời tư của Karl Marx chưa được Võ Văn Nam đề cập. Đó là: Marx rất dơ bẩn và bị bệnh ngoài da rất nặng.

Marx lười tắm ngay từ bé. Theo sử gia Rae Fry, trong bài nói chuyện nhan đề “Vấn đề sức khoẻ của Karl Marx” (“Karl Marx’s health problems”), phát trên đài Radio Australia tại Úc vào ngày 4 tháng 10, 1999, khi Marx đi học đại học xa nhà, cha của ông dặn dò ông nên lưu ý đến vệ sinh để giữ gìn sức khoẻ, còn mẹ ông, cụ thể hơn, dặn ông nên cố gắng tắm mỗi tuần một lần. Nhưng ngay cả yêu cầu khiêm tốn, chỉ tắm một lần mỗi tuần ấy, ông cũng không thực hiện được.

Có lẽ do dơ bẩn nên cả đời Marx bị bệnh ngoài da hành hạ. Da dẻ của ông, từ mặt xuống lưng, và nhất là vùng hạ bộ, lúc nào cũng lở loét. Có lúc cả lưng ông đầy nhọt, có cái lớn bằng cả nắm tay của vợ ông. Nhưng nổi tiếng nhất là... “chim” của ông. “Chim” của Karl Marx không phải chỉ là một “cục thịt xám nâu thảm hại” như Phạm Thị Hoài mô tả trong một truyện ngắn nào đó mà là một con cu bệnh hoạn, dơ dáy, ghẻ lở, đầy nhọt (boil-ridden penis) (Vậy mà Marx cũng có con rơi, khiếp!)

Là thuỷ tổ của chủ nghĩa cộng sản và là một nhà triết học nổi tiếng, Karl Marx lập nhiều kỷ lục. Trong số đó có một “kỷ lục” nổi bật: tên ông xuất hiện trong danh sách những người dơ bẩn nhất thế giới từ xưa đến nay. [Xem ở link này]. Đặc điểm chung của những người này là không bao giờ hoặc cực kỳ ít tắm rửa. Người đứng đầu danh sách, thánh Benedict of Aniane, có quan niệm là sau khi rửa tội xong thì mọi việc tắm rửa đều là chuyện xa xỉ, phù phiếm, vô ích, hoàn toàn không cần thiết. Còn Marx, đứng hạng 8, thì xem chuyện tắm rửa là thói quen của bọn... tư bản!

Trong bài “Bệnh hoạn làm Karl Marx sôi sục căm giận” (“Disease made Karl Marx boil with anger”) đăng trên báo The Times ngày 31 tháng 10, 2007, các học giả cho sự căm giận ngun ngút trong các tác phẩm của Karl Marx chủ yếu xuất phát từ những cơn đau đớn do lở loét trên thân thể của ông.

Điều thú vị là trong danh sách 15 người nổi tiếng ở bẩn nhất thế giới, ngoài Karl Marx, còn có một lãnh tụ “vĩ đại” khác của cộng sản: Mao Trạch Đông (đứng thứ 11). Theo Jung Chang và Jon Halliday, trong cuốn Mao: The Unknown Story (2006), cả đời Mao Trạch Đông không bao giờ đánh răng. Chỉ lâu lâu ông mới súc miệng bằng bã trà. Mao Trạch Đông cũng hiếm khi tắm. Chỉ lâu lâu ông mới lấy khăn ướt lau mình mẩy một lần. Ngoài vợ, Mao Trạch Đông còn có vô số các cô gái trẻ “phục vụ”. Giường của ông được thiết kế thật rộng để ông có thể ngủ cùng lúc với nhiều cô gái khác nhau. Trước và sau khi ăn nằm với các cô gái ấy, Mao không bao giờ rửa ráy. Ông chủ trương chỉ “rửa” dương vật trong cửa mình của phụ nữ mà thôi!

Còn Hồ Chí Minh? Cho đến nay hình như không có tài liệu nào nói đến vấn đề vệ sinh của ông ấy. Chỉ nhớ trong cuốn Đêm giữa ban ngày, Vũ Thư Hiên có kể một trong những ấn tượng lớn nhất của ông khi tiếp xúc với Hồ Chí Minh là miệng Hồ Chí Minh rất hôi! Không biết hôi là do ông hút thuốc lá nhiều hay nhiễm thói không đánh răng của Mao Trạch Đông?

Nói đến chuyện hút thuốc, mới sực nhớ, theo nhiều nguồn tài liệu khác nhau, Hồ Chí Minh là người ghiền thuốc lá nặng. Ông chỉ hút thuốc lá Mỹ, đặc biệt là hiệu thuốc lá hiệu Marlboro. Ngay thời kháng chiến chống Pháp, ở các căn cứ Việt Bắc heo hút và hẻo lánh, ông cũng chỉ hút Marlboro. Sau này, ngay những ngày bom Mỹ dội nát miền Bắc, ông vẫn phì phèo Marlboro.

Chúng ta hãy tưởng tượng, thời chống Pháp, để cung cấp đủ Marlboro cho Hồ Chí Minh hút, phải có bao nhiêu cán bộ, bộ đội và liên lạc viên được huy động để chở thuốc lá từ các thành phố do Pháp chiếm đóng ra đến tận Việt Bắc cheo leo?

Và có ai bị chết vì Pháp bắn hay tai nạn và bệnh tật trên cuộc hành trình dằng dặc và đầy nguy hiểm ấy?

Chi Trần

---------------------

.

Danh sách 15 nhân vật được “bầu” là ở bẩn nhất thế giới (15 Famous dirty people):

1. Benedict of Aniane: thought bathing was a vanity.

2. Henry IV of France: his wife fainted from his stench the first time she met him.

3. Miyamoto Musashi: never bathed unless he was visiting a feudal lord.

4. Louis XIV of France: took three baths in his lifetime.

5. Frederick II of Prussia: the shirt on his back was so rotten with sweat that his valet used one of his own to bury the king.

6. Charles Howard: his valets got him drunk so they could bathe him.

7. Ludwig van Beethoven: refused to bathe.

8. Karl Marx: suffered from boil-like lumps.

9. Henrietta Green

10. Diego Rivera: avoided bathing because of his obesity.

11. Chairman Mao Zedong: never brushed his teeth.

12. Geoffrey Pyke: abhorred wearing socks.

13. Howard Hughes

14. Ernesto Guevara

15. Marilyn Monroe: Clark Gable said she rarely bathed.

------------------------

.

Các bài liên hệ:

20.12.2008

Marx (chuyên ăn bám) + Engels (tư sản thứ thiệt) - Võ Văn Nam

[CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI] ... Chủ nghĩa cộng sản, trớ trêu thay, đã được sáng tạo bởi một người chuyên ăn bám và một người tư sản thứ thiệt. Karl Marx chính là một người chuyên ăn bám, và Friedrich Engels chính là một người tư sản thứ thiệt... (...)

17.12.2008

Tấm lòng của Eleanor Marx đối với Freddy, người con vô thừa nhận của Karl Marx - Võ Văn Nam

... Có lẽ em quá “cảm tính” — nhưng em không thể ngăn được cảm nghĩ rằng Freddy đã chịu đựng sự bất công to lớn suốt cả đời ông ấy. Không phải là điều tuyệt diệu hay sao khi mình quay lại để nhìn mọi sự một cách thẳng thắn, bởi dường như chúng mình quá hiếm khi thực hành những điều tốt lành mà chúng mình rao giảng — cho những kẻ khác?... (...)

Tính cách của Karl Marx - Võ Văn Nam

... Marx luôn mồm hô hào tranh đấu cho quyền lợi của người lao động, nhưng chính ông lại là một kẻ bóc lột ghê tởm. Ông đã không hề trả một xu cho Helen Demuth — người đã làm đầy tớ suốt đời cho gia đình ông —, hơn nữa, ông còn lạm dụng tình dục Helen, làm cô ta có chửa, đẻ ra một đứa con trai nhưng không được lấy họ Marx... (...)

.

.

.

No comments: