Wednesday, April 28, 2010

HẢI QUÂN TRUNG QUỐC DIỄN TẬP ĐÁNH CHIẾM ĐẢO

Trung Quốc diễn tập đánh chiếm đảo

Thứ tư, 28/04/2010, 15:55(GMT+7)

http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quansu/THSK/LA76093/default.html

VIT - Theo như lời trung tướng hải quân, SunJianGuo, "Trung Quốc kịch liệt phản đối việc đưa vấn đề vấn đề Biển Đông ngày càng trở lên quá nóng" Tuy nhiên, vào thượng tuần tháng 4 vừa qua, lực lượng hải quân Trung Quốc đã tiến hành diễn tập đổ bộ đánh chiếm đảo tại Biển Đông.

Báo điện tử Ifeng cho biết hàng loạt những chiếc xe chiến đấu bộ binh lưỡng thê (xe tăng lội nước) cưỡi sóng triển khai đội hình tiến công trong điều kiện sóng biển cao tới 2m, những chiếc xe lưỡng thê ầm ầm chui ra khỏi khoang tàu đổ bộ, bắt đầu rẽ nước tiến lên bờ.

Được biết loại xe tăng lội nước này do Trung Quốc tự nghiên cứu và chế tạo. Theo như giới khoa học quân sự nước này nhận định, đây là loại xe tăng có trình độ tác chiến thông tin hóa cao, có khả năng cơ động nhanh trên biển và hỏa lực mạnh. Bên cạnh đó do hàm lượng kỹ thuật cáo tương đối lớn lên đòi hỏi tố chất cũng như kỹ chiến thuật của bộ đội điều khiển cũng khá cao.

Những hành động như vậy từ phía Trung Quốc khó có thể coi là những thông điệp hòa bình hữu hảo.

Cao Phong (theo Ifeng)

Tin dịch

Nguồn tin: nguồn 1

.

.

.

Hạm đội Nam Hải diễn tập tổng hợp trên Biển Đông

Thứ tư, 28/04/2010, 15:46(GMT+7)

http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quansu/THSK/LA76110/default.html

Đông

VIT - Theo một số báo điện tử của Trung Quốc, vừa qua nhằm thực hiện kế hoạch huấn luyện hàng năm, Hạm đội Nam Hải đã tổ chức diễn tập tổng hợp nhiều khoa mục trên khu vực Biển Đông.

Được biết, từ ngày 10.04 đến ngày 21.04, hạm đội này đã tiến hành diễn tập khoa mục hiệp đồng tác chiến giữa biên đội tàu ngầm phối hợp với lực lượng không quân và một biên đội thủy quân lục chiến đánh chiếm đảo.

Theo đó hạm đội này đã tiến hành một số khoa mục quan trọng nhằm từng bước nâng cao khả năng tác chiến trong điều kiện thực tế cho bộ đội như: khoa mục phòng ngự , đổ bộ đường không, tập kích đường không…

Đến ngày 15.04, hạm đội này tiếp tục tổ chức cho các biên đội tàu chiến, khu trục hạm diễn tập trên vùng biển “lạ”. Trong đó các khao mục chủ yếu trong đợt diễn tập này là tiêu diệt các mục tiêu “đối phương” giả định trên biển bằng pháo hạm, tác chiếm hiệp đồng cho các tàu chiến cơ động nhanh trên biển trong điều kiện thời tiết không cho phép qua đó tăng cường, nâng cao khả năng cơ động, chi viện hậu cần, kỹ thuật cho bộ đội.

Đến hạ tuần tháng 4, hạm đội này tiếp tục tổ chức diễn tập ứng cứu cho một số biên đội tàu cứu hộ trên biển. Theo đó, các biên đội tàu ứng cứu, cứu hộ đã diễn tập thuần thục 16 khoa mục cứu hộ khác nhau trên biển. Đây là đợt diển tập cuối cùng của hạm đội này tại Biển Đông trong thàng 4 vừa qua.

Cao Phong (Tổng hợp)

Tin tổng hợp

Nguồn tin: nguồn 1 - nguồn 2 - nguồn 3 - nguồn 4

.

.

.

No comments: