Wednesday, April 28, 2010

NGHỀ NÓI LÁO của BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN

Báo CAND: Nói láo là “nghề của chàng”

http://www.danchimviet.com/archives/7571

Trong tiếng Việt, có câu “ăn cơm nhà vác ngà voi” là thường để ám chỉ những người có lòng, không quản ngại khó khăn riêng tư, sẵn sàng xả thân vì việc chung. Câu này lại càng đúng cho những thành viên cộng đồng, hoặc cá nhân xắn tay giúp việc chung trong các cộng đồng tỵ nạn Việt Nam trên toàn thế giới, bởi vì tuy hầu hết mọi người đều có công ăn việc làm riêng của mình, nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian, thậm chí hy sinh những quãng thời gian riêng tư của mình để làm việc chung. Trong số những công việc chung vẫn hiện hữu có công việc tổ chức các cuộc biểu tình phản đối thái độ yếu hèn của nhà nước CSVN trước sự lấn lướt của Trung Cộng, hoặc là các cuộc biểu tình “dàn chào” các lãnh đạo cao cấp CSVN khi đến nước sở tại,…

.

Thế mà mới đây trên báo điện tử Công An Nhân Dân (CAND) có đăng bài báo bốc phét có tựa đề “’Nghề… biểu tình’ ở hải ngoại” của Thy Nga, từ Chuyên đề báo An Ninh Thế Giới (ANTG) số 950.

.

Độc giả trong và ngoài nước nào đã từng đọc báo CAND, đặc biệt trang ANTG, thì có lẽ đã từng đọc qua những bài viết bốc phét và đánh phá các thành viên, tổ chức người Việt tỵ nạn ở hải ngoại. Trong số các cây viết này phải kể đến Thy Nga, là một cây viết chuyên trách mục đánh phá, bôi bẩn các thành viên cộng đồng tỵ nạn. Thy Nga đã từng phịa ra những câu chuyn không hề có trong các sinh hoạt của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại các nước Âu – Mỹ, Úc. Phịa chán chê rồi, nay Thy Nga quay ra phịa thêm cái “Nghề biểu tình”, rồi gán cho các vị lãnh đạo cộng đồng, tổ chức “là những tay lái buôn “nghề… biểu tình” ở hải ngoại, chẳng phải làm gì mà đã thành triệu phú Mỹ kim, tiền tiêu như nước”.

.

Vậy thì xin hỏi, ông (bà) Thy Nga rằng báo chí “lề phải” từng bốc phét là “người tham dự biểu tình được phát $50”, thì lấy đâu ra tiền để các vị tổ chức biểu tình làm triệu phú. Bốc phét thì cũng vừa phải thôi chứ, để còn lừa độc giả nhẹ dạ, chứ bốc phét kiểu này thì lấy ai tin đây.

.

Để hiểu rõ tính chất bịa đặt qua bài viết của Thy Nga bây giờ xin quý độc giả vào bên trong chi tiết của bài viết này. Để dẫn chứng xác đáng, người viết bài này chỉ cần nêu ra và so sánh những sự việc xảy ra ở Úc để độc giả có thể dễ dàng nhận ra sự bịa đặt dối trá.

.

Nhận chỉ thị đánh phá, gây chia rẽ nội bộ cộng đồng tỵ nạn, Thy Nga đã khai thác triệt để các chi tiết chung quanh câu chuyện pháp lý giữa vài thành viên cộng đồng và ông chủ tịch Nguyễn Thế Phong qua bữa cơm gây quỹ để trang trải án phí cho Phiên Toà Trung Thẩm hôm 19/03/2010.

Mới vào đề mà Thy Nga đã mắc phải lỗi chánh tả nghiêm trọng. Mục đích của bữa cơm là để gây quỹ, cho nên mới gọi là “Bữa cơm gây quỹ”, thế nhưng Thy Nga lại phịa ra cái tiêu đề “chiêu đãi gây quỹ pháp lý cộng đồng”. Nghe cái tựa đề là đã sai bét rồi, vì gây quỹ mà phải “chiêu đãi” khách tham dự, tức là đãi ăn miễn phí cho thực khách, thì lấy tiền đâu ra mà chiêu đãi, và lấy gì để gây quỹ đây?

.

Chưa hết, ngày tổ chức là 19/3, nhưng Thy Nga lại “ghi nhầm” là 10/2 và bảo rằng địa điểm nhà hàng “nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở vùng ngoại ô thành phố” Melbourne. Xin thưa, các chi tiết về bữa cơm đã được thông báo trên nhiều trang báo, websites, trong đó có ghi rõ:

Buổi Cơm Gây Qũy

Ngày 19/03/2010 (Friday 7pm)

Vé $40 Gồm có 6 Món Ăn Chính 2 món phụ

Địa Điểm: Happy Reception

199-203 Union Road- Ascot Vale 3032

Phịa thế, làm gì có chuyện nhà hàng “nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở vùng ngoại ô” ở xứ Úc này. Còn muốn biết nhà hàng này nằm trong con hẻm hay mặt tiền thì chỉ việc gõ toàn bộ địa chỉ này vào Google Maps thì sẽ biết ngay.

Ảnh chụp địa điểm nhà hàng Happy Reception (Google Maps)

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/04/A7571-1.png

Đặc biệt trong bữa cơm có sự hiện diện của hai ca sĩ tí hon, đó là bé Khánh Vân 9 tuổi, và em Khánh An 15 tuổi, giúp vui trong đêm gây quỹ này. Thế nhưng Thy Nga lại giở giọng tội nghiệp hai em: “thương nhất là hai cháu bé Lê Khánh Vân và Lê Quốc An độ ba, bốn tuổi, rõ tội, rét mướt thế này, ăn uống được gì, mà cũng bị lôi đến ‘dự tiệc’“. Xin gởi ở đây tấm hình của hai em để quý đọc giả đánh giá xem hai em có phải là “độ ba, bốn tuổi,…” như Thy Nga thuật lại không.

Ca sĩ tí hon Khánh Vân với niềm mơ ước “Sẽ có một ngày” trong bữa cơm gây quỹ và kỷ niệm Đệ Tam Chu Niên ngày thành lập Khối 1706, hôm 5/07/2009 tại Sydney (Ảnh: Vi Phát)

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/04/A7571-2.png

Khánh Vân và Quốc An trong bữa Cơm Gây Qũy ngày 19/03/2010 tại Melbourne (Nguồn: lyhuong.net)

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/04/A7571-3.png

“Gã” Nguyễn Văn Bon mà Thy Nga nói đến là vị tân chủ tịch cộng đồng tỵ nạn Việt Nam tại tiểu bang Victoria. Đó là một vị kỹ sư trẻ, với tuổi đời mới hơn 30, hiện đang làm việc tại một cơ quan nghiên cứu lớn của chính phủ. Anh là vị tân chủ tịch, tiếp nối ông Nguyến Thế Phong, người vừa mới mãn nhiệm để lãnh nhận trách vụ chủ tịch cộng đồng liên bang. Anh Bon là người luôn sát cánh trong mọi sinh hoạt với anh Nguyễn Thế Phong, kể cả trước và sau khi nhâm chức tân chủ tịch cộng đồng tại tiểu bang Victoria. Thế thì làm gì có chuyện như Thy Nga thuật là anh Bon “chạy ngược lên bục, cầm micro ông ổng một hồi chửi rủa Nguyễn Thế Phong” và “hô hào nhau hò hét: “đả đảo Nguyễn Thế Phong”… loạn cả khán phòng…”. Nghe Thy Nga tưởng tượng như là chuyện xảy ra giữa chốn không người vậy.

.

Bây giờ hãy nghe Thy Nga tả lại “phần quan trọng của buổi gây quỹ”:

Đi đến bên cạnh chiếc thùng hình chữ nhật đã được người ta cố ý nhét vào mấy tờ Mỹ kim loại mệnh giá lớn làm chim mồi…! “Mỗi người góp 1 Mỹ kim hay 1 đôla Úc – một đồng cho công lý ủng hộ vào ủy ban pháp lý của cộng đồng” … Lác đác có người dừng đũa, đi đến bên cạnh chiếc hòm! 10, 20… rồi 50 Mỹ kim được nhét vào”.

Không biết Thy Nga đang ngồi ở đâu làm tường thuật mà bảo rằng ở xứ Miệt Dưới xài tiền Mỹ Kim! Hay là Thy Nga cứ tưởng rằng hễ nói đến chữ “đô la” là vơ tuốt là đô-la … Mỹ (USD). Còn nếu Thy Nga nhầm lẫn 2 loại tiền đô-la này thì có thể vào các trang web để xem tỷ giá tiền Đô Úc (AUD) thì sẽ thấy ngay sự khác biệt về hình thức lẫn giá trị.

.

Trong phần gây quỹ, các thực khách đã xúc động với tấm lòng của hai ca sĩ tí hon Khánh Vân và Quốc An, bởi vì không những đến giúp vui miễn phí, mà mỗi em còn ủng hộ $10 để gây quỹ. Riêng cô MC Thanh Trúc, người đã được Thy Nga nhắc đến lúc đầu, thì cũng đã mạnh dạn ủng hộ $1,000 (Là Úc kim nhé, xin đừng “lẫn lộn” với Mỹ kim nữa!).

.

Hôm nay là tuần cuối cùng của “Tháng 4 Đen”, hầu hết các nơi có người Việt tỵ nạn đều tổ chức biểu tình trước các các tòa đại sứ VC, hoặc là các đêm Thắp Nến tưởng niệm. Đây có lẽ là “dịp tốt” để Thy Nga, hoặc báo CAND cử nhà báo đến làm phóng sự, để xem các vị lãnh đạo các cộng đồng tỵ nạn khắp nơi tổ chức “làm ăn” biểu tình ra sao. Ngay tại trung tâm thành phố Sydney này, trong đêm Thứ Sáu 30/04/2010 sẽ có hơn 3,000 ngọn nến được thắp lên để tưởng niệm 35 năm “Tháng Tư Đen”, và một đoàn người từ các các thành phố lớn trên nước Úc sẽ kéo về thủ đô Canberra, trước Tòa Đại Sứ VC để lên án chế độ phi nhân CSVN tham nhũng, bạo ngược với người dân và tố cáo chế độ CSVN đã ươn hèn, đang đất biển đảo cho Trung Cộng.

.

Những nhà báo láo như Thy Nga đã được chế độ huấn luyện để cắn để sủa, mà không cần biết đối tượng là ai, lý do gì. Ban Tuyên Giáo đảng đã đào tạo ra những cây bút thuộc loài khuyển mã chỉ biết vâng lệnh, trong khi nền giáo dục XHCN “ưu việt” thì lại đào tạo ra những con người có lối lý luận như bà tiến sĩ họ Đỗ thì có thể nói là vận nước đã đến hồi mạt.

Sydney, ngày 27/04/2010

© Lê Minh

.

Bài liên quan:

“Nghề… biểu tình” ở hải ngoại

.

.

.

No comments: