Monday, October 12, 2020

VÁN BÀI CHÓT - ÂM MƯU CƯỚP CHÍNH QUYỀN ... (Phạm Thanh Giao)

 


VÁN BÀI CHÓT - ÂM MƯU CƯỚP CHÍNH QUYỀN ...  

Phạm Thanh Giao  

11:30  12/10/2020

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/5066295053384490

 

Kể từ sau trận đại dịch bùng phát ở khắp nơi trên đất Mỹ, và cũng kể từ khi việc thất bại toàn tập trong việc giải quyết những đòi hỏi của người dân ở nhiều thành phố, sau cái chết của ông George Floyd dưới sự kỳ thị, người dân Mỹ đã thấy được sự bất tài, vô khả năng và không hề có kế hoạch của Donald Trump, khi đất nước lâm vào tình trạng biến động và hiểm nghèo.

 

Đa số người dân càng ngày càng bất mãn, và họ đã chuyển sự bất mãn đó, sang việc ủng hộ ứng cử viên đối nghịch là ông Joe Biden và đảng Dân Chủ ngày một nhiều hơn lên. Ông Trump, bộ sậu của đảng Cộng Hòa và những người theo đảng Cộng Hòa cũng biết rất rõ điều đó, nên đã tìm mọi cách, đã làm mọi kiểu, bất kể hèn hạ và bỉ ổi cỡ nào, hầu mong cứu vãn tình thế, ngay cả việc vi phạm luật pháp.

 

Những ai đã từng nghiên cứu và quen thuộc với sự nghiệp làm ăn của Donald Trump, đều có thể dự đoán được tình trạng này, sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra. Trong cuộc đời của ông ta, ông ta đã phá tanh banh mọi thứ ông ta chạm tay vào: Từ kinh doanh bất động sản đến sòng bạc, từ sân golf đến khách sạn, thậm chí ngay cả các tổ chức từ thiện dưới cái thương hiệu Donald Trump cũng thế, không một thứ nào thoát. Việc kinh doanh của ông ta còn sống sót được đến ngày hôm nay, nhờ dựa vào sự gian xảo, lách luật và lường gạt. Lừa gạt mọi người, lừa gạt mọi tổ chức và lừa gạt luôn cả nước Mỹ.

 

Và nếu chúng ta, nếu người dân Mỹ, không đề cao cảnh giác, không sáng suốt nhìn nhận, không bắt tay vào để chống lại, thì chỉ cần một thời gian ngắn nữa thôi, cái danh sách nạn nhân dài dằng dặc của Donald Trump, sẽ bao gồm luôn cả Nền Dân Chủ của chúng ta, và của nước Mỹ.

 

Donald Trump không chỉ là một cá nhân thất bại lớn nhất của nước Mỹ. Ông ta còn là kẻ lừa đảo lớn nhất của một đất nước có hơn 330 triệu dân này. Hơn nửa năm qua, ông ta và đảng Cộng Hòa biết không thể giành được chiến thắng với một cuộc bầu cử tự do và công bằng, nên đã bắt đầu dở trò, với những lời tuyên bố và với những việc làm phạm pháp của ông ta, được sự tiếp tay của các nhà làm luật thuộc đảng Cộng Hòa, đã và đang tìm mọi cách gian lận để đạt được mục đích giữ vững cái ghế và giữ vững đảng. Ta cũng có thể nhìn thấy gần như chắc chắn rằng, Donald Trump đang tìm mọi cách lật đổ cuộc bầu cử hòng mong cướp chính quyền.

 

Từ tháng 4 đến nay, ông Trump và những tay chân thân tín của ông ta, đã và đang giàn xếp thực hiện mọi thứ gian lận cho cuộc bầu cử sắp tới:

 

1. Mới đầu, tìm cách trì hoãn cuộc bầu cử lấy cớ vì đại dịch.

 

2. Tung tin thất thiệt về sự gian lận qua việc bỏ phiếu khiếm diện nhằm gây bất ổn, hoang mang và mất niềm tin trong dân chúng.

 

3. Phá hoại hệ thống đưa thư của ty Bưu Điện trên toàn quốc, nhằm trì hoãn hạn giao phiếu bầu.

 

4. Lũng đoạn việc bầu cử bằng cách cổ súy và xúi giục những phần tử manh động kéo nhau đến các khu vực bầu phiếu đe dọa ngầm cử tri đi bầu.

 

5. Lên tiếng từ chối kết quả đếm phiếu, nếu đảng Dân Chủ thắng.

 

6. Vội vàng đưa Amy Coney Barrett vào tòa Thượng Thẩm nhằm lũng đoạn tòa án trong việc quyết định người thắng cử, nếu số phiếu 2 bên cách nhau khít khao. Đảng Cộng Hòa đã từng chơi chiêu trò bẩn thỉu và bỉ ổi này trong cuộc tranh cử tổng thống vào năm 2000 ở Florida (Gore vs Bush).

 

7. Mồi chài tư tưởng với ý định XÓA BỎ LUÔN VIỆC BẦU PHIẾU, giao cho chính quyền và những nhà làm luật legislators của tiểu bang quyết định ai thắng ai thua. Trong Hiến Pháp của Hoa Kỳ, KHÔNG HỀ CÓ ĐỀ CẬP ĐẾN QUYỀN BẦU CỬ CỦA CÔNG DÂN.

 

Ở Mỹ, có tất cả là 7,382 nhà làm luật legislators của 50 tiểu bang và đảng Cộng Hòa đang chiếm hơn 52% trên tổng số những chiếc ghế này. Những nhà làm luật này cùng với 50 thống đốc của 50 tiểu bang, có quyền quyết định đưa ra người thắng cử ở tiểu bang của họ mà không cần đếm xỉa gì đến phiếu bầu của người dân. Đảng Cộng Hòa hiện đang giữ 26 trên tổng số 50 ghế Thống Đốc ở Hoa Kỳ.

 

8. Chỉ còn 45 ngày trước ngày bầu cử, ông ta mị dân, mua chuộc phiếu bầu của người già, bằng cách moi tiền của quỹ Medicare ra, hứa hẹn thẻ cào 200 đô tặng họ mua thuốc men. Đa số những người này đã thấy được bộ mặt thật về con người của ông ta. Việc làm này là một hành động BẨN THỈU trên mọi sự BẨN THỈU nhất ở trần đời.

 

9. Và gần đây nhất, cuối tuần qua, dân chúng trên nhiều thành phố ở Mỹ đã phát hiện ra những Thùng Bỏ Phiếu Khiếm Diện GIẢ, được những thành phần thuộc đảng Cộng Hòa làm ra, đặt ở nhiều nơi, với mục đích làm xáo trộn việc bỏ phiếu và ăn gian phiếu bầu.

 

Tuy chỉ còn 24 ngày nữa là tới ngày chính thức đếm phiếu, nhưng một điều là, VIỆC ĂN GIAN BỈ ỔI và HÈN HẠ của chính quyền đảng Cộng Hòa và Donald Trump chắc chắn sẽ không dừng lại tại đó.

 

Tại sao luôn MồM thắng chắc, mà lại phải tìm mọi cách ăn gian thế nhỉ?

 

Ai cũng có thể tiên đoán được một điều là, NẾU ông Joe Biden chỉ thắng với con số khít khao 5-7 triệu phiếu, thì việc thắng cử chưa chắc sẽ được Donald Trump và đảng Cộng Hòa chấp nhận. Đảng Dân Chủ và Joe Biden, chỉ có thể thắng hoàn toàn khi con số phiếu nhiều hơn một cách áp đảo, nằm ở mức trên 10 triệu phiếu. Tôi tin việc này sẽ xảy ra vào ngày 3 tháng 11 tới đây. Điều này, cho chúng ta thấy rõ rằng, Nền Dân Chủ không chỉ ở những nước chậm tiến hay độc tài, mà ngay cả ở Mỹ, luôn bị đe dọa từng giây từng phút.

 

Lẽ Phải chưa chắc đã thắng được sự Gian Xảo.

Cái Thiện chưa chắc đã thắng được Cái Ác.

 

Sự tử tế và lòng đạo đức nói chung của đa số người dân Mỹ, nói riêng của Joe Biden và Kamala Harris, chưa chắc đã thắng được sự bất lương và xảo quyệt của đảng Cộng Hòa và Donald Trump.

 

Chỉ có bàn tay của Thượng Đế mới chiến thắng được mưu mô hiểm độc của KẺ ÁC.

 

Cái giá phải trả là mấy trăm ngàn người vô tội phải mất mạng.

 

Cái giá phải trả là hàng chục triệu người phải mất việc.

 

Cái giá phải trả là một nền kinh tế suy tàn.

 

Cái giá phải trả là một đất nước chia rẽ tan hoang.

 

Cái giá phải trả là tất cả những gánh nặng đó, sẽ nằm trên đôi vai của con cháu chúng ta gánh chịu trong những năm tháng sắp tới.

 

Nhưng, TÔI TIN RẰNG, ĐẤT NƯỚC NÀY RỒI SẼ ĐƯỢC XÂY DỰNG LẠI TRÊN NHỮNG ĐỔ VỠ CỦA NGÀY HÔM NAY, QUA TÌNH ĐOÀN KẾT.

 

P/S: Ai cũng có thể thấy được, tỷ lệ tái đắc cử của Donald Trump và đảng Cộng Hòa ở Quốc Hội kỳ này là rất nhỏ …

 

Tuy nhiên, Nếu Vì Bất Kỳ Lý Do Nào Họ Cướp Được Chính Quyền, mà người dân Mỹ vẫn cúi đầu cam chịu, thì chắc chắn một điều là, Nền Độc Tài Độc Đảng ở Mỹ đã được thành hình.

 

Nền Dân Chủ không chỉ ở Mỹ, đã đến ngày cáo chung và chỉ cần trên dưới 10 năm, thì chính quyền Độc Tài sẽ được hoàn thiện (thể theo mô hình của các nước Độc Tài trong lịch sử).

 

Năm 2021 sẽ là năm đánh dấu, cái ngọn đèn Hải Đăng Hoa Kỳ đã luôn tỏa sáng, soi đường suốt mấy chục năm qua … vừa phụt tắt.

 

*** Bài kế tiếp: NỘI CHIẾN?

 

22 BÌNH LUẬN

 

 

 

 

 

 


No comments: