Sunday, October 4, 2020

TRUMP RỜI PHÒNG BỆNH ĐỂ VẪY TAY CHÀO NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ BÊN NGOÀI (Cali Today)

 


NỘI DUNG :

 

Phụ tá TT Trump xét nghiệm dương tính với COVID-19

Người Việt

.

Phụ tá riêng của Trump dương tính với Covid-19

Cali Today

.

Trump rời phòng bệnh để vẫy tay chào những người ủng hộ bên ngoài bệnh viện

Cali Today

 

=============================================

.

.

Phụ tá TT Trump xét nghiệm dương tính với COVID-19

Người Việt

October 3, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/phu-ta-tt-trump-xet-nghiem-duong-tinh-voi-covid-19/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Một trong những phụ tá Tòa Bạch Ốc làm việc gần Tổng Thống Donald Trump nhất xét nghiệm dương tính với COVID-19, một giới chức Tòa Bạch Ốc xác nhận với CNN hôm Thứ Bảy, 3 Tháng Mười.

 

Ông Nicholas Luna, phụ tá tổng thống, tháp tùng Tổng Thống Trump cả ngày lẫn đêm, do đó, luôn ở rất gần với ông Trump.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-phu-ta-trump-duong-tinh-1536x936.jpg

Ông Nicholas Luna (phải) luôn ở gần Tổng Thống Trump. (Hình minh họa: Saul Loeb/AFP via Getty Images)

 

Công việc của phụ tá rất đa dạng, từ soạn giấy tờ đến chuẩn bị mọi thứ cho tổng thống như sổ ghi chép hay bút để ký tên.

 

Bloomberg là hãng tin đầu tiên cho biết ông Luna xét nghiệm dương tính.

 

Tòa Bạch Ốc chưa có ý kiến gì về thông tin này.

 

Tổng Thống Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump hôm Thứ Sáu công bố họ xét nghiệm dương tính với COVID-19.

 

Ông Trump hiện đang điều trị tại quân y viện Walter Reed National Medical Center ở Bethesda, Maryland. (Th.Long) [qd]

 

---------------------------------------------

.

.

Phụ tá riêng của Trump dương tính với Covid-19

Cali Today

October 4, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/phu-ta-rieng-cua-trump-duong-tinh-voi-covid-19.html

 

Một trong những phụ tá riêng làm việc gần nhất với Tổng thống Donald Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus, hai viên chức Tòa Bạch Ốc xác nhận với CNN.

 

Nicholas Luna, phụ tá riêng của Tổng thống, hoạt động như một trong những “người thân cận” của ông, có công việc tháp tùng Tổng thống suốt cả ngày lẫn đêm. Nhiệm vụ của Luna rất đa dạng, bao gồm từ xử lý giấy tờ đến kiểm tra các bài phát biểu của Tổng thống, tóm tắt thông tin từ báo chí và các cuốn sách cho ông chủ Tòa Bạch Ốc hay chuẩn bị bút để Trump ký.

 

Tổng thống Trump hiện ở tuổi 74. Tuổi tác và cân nặng khiến ông thuộc nhóm có rủi ro sức khỏe cao khi mắc Covid-19.

 

Tại họp báo ngày 4/10, bác sĩ Conley cho biết Tổng thống Trump trải qua hai lần bị tụt oxy. Lần đầu tiên là vào ngày 2/10, và ông đã phải thở oxy trong lúc còn ở Tòa Bạch Ốc . Ông cũng bị sốt cao. Đến hôm 3/10, độ bão hòa oxy trong máu tổng thống đột ngột tụt thêm lần nữa.

 

Khi được phóng viên hỏi liệu độ bão hòa oxy của tổng thống có giảm xuống dưới 90% hay không, bác sĩ Conley ban đầu không trả lời thẳng vào câu hỏi nhưng sau đó nói rằng nó chưa bao giờ đạt mức thấp trong khoảng 80%.

 

Khi được hỏi về lần sụt giảm oxy thứ 2 của Tổng thống Trump, bác sĩ Conley cho biết nó diễn ra hôm 3/10 và giảm xuống mức 93%.

 

Trong trường hợp Tổng thống Trump không thể tiếp tục điều hành đất nước, Phó tổng thống Mike Pence sẽ là người tiếp quản chính phủ Mỹ. Ngày 2/10, ông Pence đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

 

Các chính trị gia xếp sau Phó tổng thống Pence trong hàng kế vị Tổng thống Trump lần lượt là Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Chủ tịch Thượng viện tạm quyền Chuck Grassley và Ngoại trưởng Mike Pompeo

 

-----------------------------------------

.

.

Trump rời phòng bệnh để vẫy tay chào những người ủng hộ bên ngoài bệnh viện

Cali Today

October 4, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-roi-phong-benh-de-vay-tay-chao-nhung-nguoi-ung-ho-ben-ngoai-benh-vien.html

 

Tổng thống Trump hôm Chủ nhật rời khỏi bệnh viện để vẫy tay những người ủng hộ bên ngoài Trung tâm Quân y Walter Reed từ đoàn xe của ông mặc dù đang điều trị bệnh coronavirus.

 

Tổng thống vào tối Chủ nhật đã tweet một đoạn video, trong đó ông nói rằng ông dự định đi chào hàng chục người ủng hộ đã tập trung bên kia đường từ bệnh viện.

 

Một lúc sau, video xuất hiện về đoàn xe của tổng thống đi ngang qua đoàn người ủng hộ, với việc Trump đeo mặt nạ có thể nhìn thấy đang vẫy tay từ hàng ghế sau. Quyết định này gây ra những lo ngại về an toàn ngay lập tức – và sự phẫn nộ – khi tổng thống bị nhiễm một loại vi rút rất dễ lây lan đã giết chết hơn 205.000 người Mỹ.

 

Hai nhân viên mật vụ có thể được nhìn thấy trong xe cùng với Tổng thống, cả hai đều đeo mặt nạ.

 

Nhóm phóng viên đi cùng tổng thống bất cứ khi nào ông di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác đã không được thông báo về sự việc này.

 

Phó tùy viên báo chí Tòa Bạch Ốc Judd Deere cho biết: “Tổng thống Trump đã đi ra ngoài để vẫy tay chào những người ủng hộ và hiện đã trở lại Phòng Tổng thống bên trong Walter Reed”

 

Những bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 thường được yêu cầu cách ly trong 14 ngày, đây là thời gian ủ bệnh của vi rút, để tránh lây nhiễm cho người khác. Trump lần đầu tiên công khai kết quả xét nghiệm dương tính của mình vào sáng sớm thứ Sáu và ông đã có triệu chứng kể từ đó, có nghĩa là Tổng thống vẫn có khả năng lây nhiễm.

 

Nhưng Trump dường như có động lực để bày tỏ sự cảm kích của mình với những người ủng hộ đã tụ tập bên kia đường từ Walter Reed. Đám đông đã tăng đều đặn trong vài ngày qua, với nhiều người vẫy cờ Trump. 

 

Trong đoạn video dài 73 giây được ghi lại tại bệnh viện, Trump ca ngợi những người bên ngoài bệnh viện là “những người yêu nước vĩ đại”.

 

Tổng thống nói thêm trong video rằng ông đã “học được rất nhiều” về loại virus này khi ở trong bệnh viện.

 

“Đây là trường học thực sự, đây không phải là trường học ‘chỉ đọc sách’. Và tôi hiểu. Và tôi hiểu nó. Và đó là một điều rất thú vị, và tôi sẽ cho bạn biết về nó. ”

 

Loại coronavirus mới gây ra COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn 7 triệu người Mỹ, cho đến nay là trường hợp được báo cáo nhiều nhất ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

 

Trump đã ở Walter Reed kể từ thứ Sáu, khi ông được đưa đến bệnh viện sau khi yêu cầu bổ sung oxy . Các bác sĩ và phụ tá của Tòa Bạch Ốc đã gửi những tín hiệu trái ngược nhau về sức khỏe của Trump kể từ khi tiết lộ kết quả xét nghiệm dương tính của ông, đồng thời nói với các phóng viên rằng ông đang cảm thấy khỏe và có thể xuất viện trong khi thừa nhận rằng ông đã có triệu chứng và  nồng độ oxy trong máu giảm ít nhất hai lần.

 

.

Philip Crowther

@PhilipinDC

VIDEO ; https://twitter.com/i/status/1312865078602072065

That’s Trump driving by his supporters outside Walter Reed military hospital.

 

.

Donald J. Trump

@realDonaldTrump

VIDEO : https://twitter.com/i/status/1312864232711520257

 

 

Các bác sĩ thông báo hôm Chủ nhật rằng Trump hiện đang sử dụng steroid dexamethasone để đáp ứng với mức oxy thấp. Tổng thống cũng đã được dùng thuốc kháng vi-rút remdesivir và một liệu pháp kháng thể thử nghiệm từ Regeneron.

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments: