Saturday, October 3, 2020

BIDEN QUAY TRỞ LẠI MICHIGAN, KÊU GỌI ĐOÀN KẾT TRONG CHIẾN DỊCH CHỐNG COVID-19 (Craig Mauger & Melissa Nann Burke – The Detroit New)

 


Biden quay trở lại Michigan, kêu gọi đoàn kết trong chiến dịch chống COVID-19

Craig Mauger và Melissa Nann Burke  -  The Detroit New   

Lược dịch: Lương Tạ

02/10/2020

https://www.the-interpreter.org/post/biden-quay-tro-lai-michigan-keu-goi-doan-ket-trong-chien-dich-chong-covid

 

Translated from The Detroit News article Biden returns to Michigan, calls for unity in fight against COVID-19

 

Biden: “Đeo khẩu trang không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ những người xung quanh.

 

Craig Mauger và Melissa Nann Burke , ngày 2 tháng 10, 2020

 

                                                     ***

 

Grand Rapids — Vào cuối một tuần đầy biến động trong cuộc đua giành chức tổng thống, ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã trở lại Michigan vào thứ Sáu, nơi ông kêu gọi cả nước đoàn kết để kiểm soát sự bùng phát COVID-19.

 

Chuyến thăm thứ hai của ông đến tiểu bang này trong vòng chưa đầy một tháng - diễn ra cùng ngày Tổng thống Donald Trump tiết lộ rằng ông và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus, và ba ngày sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên ở Cleveland.

 

Biden cũng đã được xét nghiệm virus hôm thứ Sáu, nhưng kết quả của ông là âm tính. Cựu phó tổng thống nói rằng tình hình dịch bệnh này "không phải là vấn đề chính trị".

 

"Chúng ta phải nhìn về vấn đề virus này một cách nghiêm túc," ông nói tại Grand Rapids. "Nó không tự động biến mất. Chúng ta phải có trách nhiệm với phần việc của mình."

 

Cựu phó tổng thống kêu gọi mọi người quan tâm đến khoa học để cứu mạng người, mở rộng thử nghiệm, thiết lập yêu cầu mang khẩu trang toàn quốc và thường khuyến khích mọi người mang khẩu trang.

 

“Hãy yêu nước,” ông nói, “Đây không phải lúc chúng ta chứng tỏ mình là can đảm. Đây là việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cộng đồng. Đeo khẩu trang không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ những người xung quanh. "

 

Ông nói thêm: "Đừng chỉ làm điều đó cho bản thân. Hãy làm điều đó cho những người bạn yêu thương".

 

https://static.wixstatic.com/media/24d15c_3ec88842e365407daf524c891430e0f9~mv2.jpg/v1/fill/w_740,h_494,al_c,lg_1,q_90/24d15c_3ec88842e365407daf524c891430e0f9~mv2.webp

Ông Biden phát biểu tại Liên minh Công nhân Thương mại và Thực phẩm Thống nhất. Ảnh, Andrew Harnik, AP

 

Mở đầu bài phát biểu kéo dài 20 phút của mình, Biden cho biết gia đình ông đang gửi lời cầu nguyện đến Trump. Địa điểm của bài phát biểu là ở trong một bãi đậu xe trước lá cờ Mỹ bên ngoài văn phòng của Liên minh Công nhân Thương mại và Thực phẩm Thống nhất, dọc theo một con đường rậm cây cối ở Grand Rapids.

 

Người tụ tập chỉ giới hạn trong các thành viên của giới truyền thông và khoảng một chục công nhân làm nhiệm vụ thiết yếu. Phần lớn bài phát biểu tập trung vào chính sách kinh tế, bao gồm vấn đề tăng lương cho những người lao động thiết yếu, tăng thuế suất doanh nghiệp và tăng thuế đối với những người có thu nhập hơn 400.000 đô la một năm.

 

Ứng cử viên của đảng Dân chủ kết thúc bài phát biểu bằng lời kêu gọi đoàn kết.

 

"Chúng ta có thể kiểm soát được đại dịch này", Biden nói.

 

"Chúng ta có thể đưa nền kinh tế của mình hoạt động trở lại.

"Nhưng đây không thể là thời điểm của chia phe phái. Nó phải là thời điểm của người Mỹ. Chúng ta phải xích lại gần nhau như một quốc gia đoàn kết."

 

Cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 còn hơn 30 ngày nữa và cuộc bỏ phiếu vắng mặt đã bắt đầu ở Michigan, một bang mà Trump đã giành được 10.704 phiếu bầu vào năm 2016. Đây là tỷ lệ chiến thắng nhỏ nhất của ông ấy trên toàn quốc và ông ấy đã trở thành ứng cử viên GOP đầu tiên giành được bang này. kể từ năm 1988.

 

Grand Rapids là thành phố lớn thứ hai của Michigan và thuộc Quận Kent, một khu vực sẽ giúp quyết định ai là người chiến thắng trong tiểu bang.

 

Trump đã thắng Quận Kent với 3 phần trăm, ít hơn 10.000 phiếu bầu, vào năm 2016 chống lại Đảng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Hai năm sau, đảng viên Dân chủ Gretchen Whitmer đã giành được Quận Kent với 4 phần trăm, tương đương 11.641 phiếu bầu, và đang trên con đường trở thành thống đốc.

 

https://static.wixstatic.com/media/24d15c_05e6e2443ed14cc1a491a3d2083c534a~mv2.jpg/v1/fill/w_740,h_493,al_c,lg_1,q_90/24d15c_05e6e2443ed14cc1a491a3d2083c534a~mv2.webp

Ông Biden phát biểu tại Liên minh Công nhân Thương mại và Thực phẩm Thống nhất. Ảnh, Andrew Harnik, AP

 

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm, Laura Cox, chủ tịch Đảng Cộng hòa Michigan, đã chỉ trích Biden về những sự kiện thu nhỏ với số lượng người giới hạn mà ông ta đang tổ chức trong đại dịch.

 

"Tôi không lo lắng về điều đó chút nào", Cox nói về chuyến thăm Grand Rapids của Biden. "Tổng thống có sự ủng hộ nhiệt tình không thể tin được trên toàn tiểu bang dành cho ông ấy."

 

Tại sự kiện hôm thứ Sáu ở Grand Rapids, các phóng viên và một nhóm nhỏ những người ủng hộ Biden đeo khẩu trang và ngồi trên những chiếc ghế xếp có vòng tròn màu trắng bao quanh mỗi người để duy trì khoảng cách xã hội.

 

Biden lẽ ra có hai sự kiện trong thành phố vào thứ Sáu nhưng đã quyết định "tốt nhất là không nên tổ chức" thêm sự kiện thứ hai - sự kiện vận động tranh củ có quy mô lớn hơn, để giữ an toàn cho mọi người, sau khi ông trao đổi với các chuyên gia.

 

Tính đến thứ Sáu, đã có 7,3 triệu trường hợp nhiễm virus ở Hoa Kỳ và 208.000 trường hợp tử vong liên quan đến nó, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins.

 

Cựu phó tổng thống đến thăm Michigan lần cuối vào ngày 9 tháng 9, khi ông nói chuyện với một nhóm ở Warren và gặp gỡ những người thợ luyện thép tại một sân sau ở Detroit.

 

Ngược lại, chiến dịch của Trump đã tập trung vào các cuộc biểu tình lớn ở ngoài trời. Hàng nghìn người đã chen chúc nhau trong một cuộc biểu tình tại một nhà chứa máy bay ở Freeland gần Midland và Saginaw vào ngày 10 tháng 9, chuyến thăm cuối cùng của tổng thống tới Michigan. Trump tổ chức một cuộc biểu tình sân bay khác ở Swanton, Ohio, gần biên giới Michigan, vào ngày 21 tháng 9.

 

Không rõ liệu chuyến đi của Biden đến Michigan có diễn ra theo kế hoạch hay không sau khi Trump tiết lộ vào đầu thứ Sáu rằng ông đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Biden xuất hiện trên sân tranh luận với Trump vào thứ Ba.

 

"Tôi rất vui khi báo cáo rằng Jill và tôi đã xét nghiệm COVID âm tính", Biden nói trên Twitter. "Cảm ơn tất cả mọi người vì những tin nhắn quan tâm của các bạn. Tôi hy vọng điều này như một lời nhắc nhở: hãy đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội và rửa tay."

 

Trump trong nhiều tháng đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của virus trong khi ông vận động tái tranh cử. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết hôm thứ Sáu tổng thống đang có các triệu chứng "nhẹ" và các quan chức cấp cao khác của Nhà Trắng đã xét nghiệm âm tính với COVID-19.

 

Cuối ngày thứ Sáu, Nhà Trắng cho biết Trump sẽ nhập viện "vài ngày" tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.

 

Ban vận động tranh cử của Trump hôm thứ Sáu đã thông báo hoãn các sự kiện đã thông báo trước đó mà tổng thống hoặc một trong những thành viên của gia đình đầu tiên sẽ xuất hiện, nói rằng một số sẽ được chuyển đổi thành các sự kiện trực tuyến.

 

Phó Tổng thống Mike Pence, người đã xét nghiệm âm tính với virus hôm thứ Sáu, đã lên kế hoạch tiếp tục các sự kiện tranh cử đã lên lịch của mình, theo như ban vận động tranh cử của ông Trump.

 

Grand Rapids là một phần của khu vực Quốc hội thứ 3, một ghế do Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Justin Amash, Thị trấn L-Cascade nắm giữ. Amash là một cựu đảng viên Cộng hòa, người đã xung đột với Trump và quyết định không tái tranh cử.

 

Giờ đây, các đảng viên Dân chủ đang hy vọng lật đổ địa hạt vốn do đảng Cộng hòa nắm giữ từ lâu. Ứng cử viên của họ là luật sư nhập cư Hillary Scholten của Grand Rapids. Ứng cử viên của GOP là Peter Meijer, một cựu quân nhân và là cháu trai của người sáng lập chuỗi siêu thị Meijer.

 

Các đảng viên Dân chủ đã không thúc đẩy mạnh mẽ để giành được khu vực kể từ khi nó được vẽ lại cho cuộc bầu cử năm 2012. Amash, người được bầu lần đầu vào năm 2010, đã tái đắc cử vào năm 2016 với độ cách biệt 22 điểm. Năm 2018 - với việc các đảng viên Dân chủ vẫn không chi tiền cho khu vực - Amash giành được 11 điểm.

 

Scholten xuất hiện cùng Jill Biden khi bà dừng lại ở Grand Rapids vào ngày 15 tháng 9.

 

Lược Dịch: L. Tạ

Biên Tập: Khanh Doan

 

 

 

 


No comments: