Sunday, October 4, 2020

BÁC SĨ QUÂN Y VIỆN CHỈ TRÍCH MÀN ‘TRÌNH DIỄN’ CHÀO ĐÁM ĐÔNG CỦA TT TRUMP (Người Việt)

 


NỘI DUNG :

 

Bác sĩ quân y viện chỉ trích màn ‘trình diễn’ chào đám đông của TT Trump   

Người Việt

.

Đoàn xe rầm rộ ủng hộ TT Trump chạy quanh Little Saigon

Đằng-Giao/Người Việt

 

================================================

.

.

Bác sĩ quân y viện chỉ trích màn ‘trình diễn’ chào đám đông của TT Trump   

Người Việt

October 4, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/bac-si-quan-y-vien-man-bieu-dienchao-dam-dong-cua-tt-trump-la-vo-trach-nhiem/

 

BETHESDA, Maryland (NV) – Bác sĩ James Phillips tại quân y viện Walter Reed National Medical Center, nặng nề chỉ trích màn trình diễn chào người hâm mộ là “vô trách nhiệm đến sững sờ,” vì đã không coi trọng sinh mạng của những nhân viên bảo vệ tổng thống.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-vo-trach-nhiem-den-sung-so-3.jpg

Tổng Thống Trump vẫy tay chào người ủng hộ tại khu vực dẫn vào quân y viện Walter Reed Medical Center, Bethesda, MD. (Hình: ALEX EDELMAN/AFP via Getty Images)

 

Đài CNN dẫn tin nhắn của vị bác sĩ: “Tất cả những người ngồi chung xe trong màn trình diễn của tổng thống khi cho lái xe chào người hâm mộ trước cổng quân y viện bây giờ phải bị cách ly 14 ngày. Họ có thể mắc bệnh. Họ có thể chết. Chỉ cho màn trình diễn chính trị. Lệnh của ông Trump đặt sinh mạng của họ vào nguy hiểm chỉ cho màn trình diễn. Đây là một sự điên rồ,” đó là lời lẽ mà bác sĩ Phillips tung trên Twitter.

 

Ông James Phillips, là bác sĩ thường trú tại quân y viện Walter Reed, đồng thời là giáo sư thỉnh giảng tại trường đại học George Washington University Hospital tại Washington, D.C.

 

“Chiếc xe chở tổng thống không những là loại chống đạn mà là chống lại tất cả các vụ tấn công hóa học. Rủi ro lây nhiễm COVID-19 bên trong xe cao ngoài mọi dự đoán của y khoa. Sự vô trách nhiệm đến sững sờ. Tôi quan tâm đến các nhân viên bảo vệ đã bị bắt buộc phải vào màn trình diễn này,” tin nhắn của bác sĩ Phillips.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-vo-trach-nhiem-den-sung-so-1.jpg

Tin nhắn của Bác Sĩ Phillips: “Họ có thể chết. Chỉ cho màn biểu diễn chính trị.” (Hình: trang Twitter @DrPhillipsMD)

 

Chiều Chủ Nhật, Tổng Thống đã làm bất ngờ người hâm mộ khi ông xuất hiện bất ngờ cùng đoàn xe hộ tống chạy trên đoạn đường trước cổng vào quân y viện Walter Reed.

Trước đó chừng 10 phút, ông Trump gởi ra một đoạn video trên Twitter báo sẽ gây một ngạc nhiên cho những người hâm mộ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/TS-vo-trach-nhiem-den-sung-so-2.jpg

Tin nhắn của Bác Sĩ Phillips: “Sự vô trách nhiệm đến sững sờ.” (Hình: trang Twitter @DrPhillipsMD)

 

Khi các phóng viên hỏi về các nguyên tắc an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người, tài xế, nhân viên bảo vệ và những người liên quan trong màn trình diễn chào người hâm mộ của tổng thống, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Judd Deere cho biết: “Các biện pháp phòng ngừa thích hợp đã được thực hiện, khi thực hiện chuyến đi, nhằm bảo vệ Tổng thống và tất cả những người hộ tống. Tất cả được trang bị các dụng cụ bảo vê y tế. Chuyến đi đã được các bác sĩ cho phép.”

 

Tuy nhiên, ông Deere đã không trả lời các câu hỏi như: Phải chăng chuyến đi chào ủng hộ viên này là yêu cầu của tổng thống? Tổng thống có gặp người nào ngày hôm nay hay không? (MPL) [kn]

 

-----------------------------------------------

 

Đoàn xe rầm rộ ủng hộ TT Trump chạy quanh Little Saigon

Đằng-Giao/Người Việt

Oct 3, 2020

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cong-dong/doan-xe-co-xi-ram-ro-ung-ho-tt-trump-chay-quanh-little-saigon/

 

WESTMINSTER, California (NV) – Sáng Thứ Bảy, 3 Tháng Mười, một đoàn đông xe có cờ Việt, Mỹ, hình Tổng Thống Donald Trump, và biểu ngữ ủng hộ ông rầm rộ chạy quanh khu Little Saigon, mong ước nhà lãnh đạo Mỹ chiến thắng trong tổng tuyển cử vào Tháng Mười Một sắp tới.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/DP-Bolsa-dien-hanh-Trump-1-1536x1075.jpg

Đoàn diễn hành trên đường Bolsa, Westminster, với hình Tổng Thống Donald Trump. (Hình: Quốc Dũng/Người Việt)

 

Những người tham gia lái xe tuần hành này từ nhiều nơi quy tụ về, gần thì là dân địa phương, xa thì tận San Jose hay San Diego.

 

Tất cả mọi người có mặt đều toát ra một lòng hăng hái vì cùng có chung một lý tưởng là đồng lòng ủng hộ Tổng Thống Trump.

 

Ông Trần Minh Đức, cư dân Orange, nói: “Tôi không theo một phe phái nào hết. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tôi cảm thấy bất mãn khi phải sống trong một xã hội quá loạn lạc, ai muốn đánh ai hay đốt nhà ai cũng được. Bởi vậy, tôi muốn tham gia vào một tổ chức có ý nghĩa để nói lên tiếng nói công bình và lẽ phải. Đó là lý do tôi tham gia buổi diễn hành hôm nay.”

 

Ông Charlie Huỳnh Công Chính, ở San Diego, nói: “Những người từng là quân nhân QLVNCH như tôi thường ủng hộ đảng Cộng Hòa nên tôi muốn góp tiếng kêu gọi mọi người hãy bỏ phiếu cho người đại diện đảng Cộng Hòa là ông Donald Trump.”

 

Được biết, cuộc lái xe tuần hành xuất phát từ tòa soạn báo Việt Mỹ ở góc đường Beach và đường 13, Westminster, khoảng 10 giờ sáng, có nhiều xe hơi, xe mô tô, và xe Jeep. Không những thế, trên trời còn có máy bay kéo biểu ngữ ủng hộ Tổng Thống Trump.

 

Những người từ xa đến cũng rất bận rộn vì ít thời gian nhưng không ai phàn nàn gì về chuyện này.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/DP-Bolsa-dien-hanh-Trump-2-1536x864.jpg

Chạy mấy vòng mà tinh thần những người trong đoàn xe còn hăng say. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

 

Cô Trương Ngọc Quỳnh Mai, ở Loma Linda, cười: “Tôi ủng hộ ông Trump vì ông đã làm được nhiều điều tốt cho đất nước. Ông mang lại hòa bình giữa Trung Đông và Israel. Ông cũng đang xây bức tường giữa biên giới Mỹ và Mexico. Đây chỉ là vài thí dụ thôi vì không thể nào kể hết những điều tốt ông đã làm được.”

 

Ông Nguyễn Chỉnh, ở San Juan Capistrano, cho biết ông tham gia đoàn tuần hành quanh Little Saigon lần này là lần thứ hai.

“Mấy tuần trước tôi có lái trong đoàn xe vào buổi chiều ngang qua thương xá Phước Lộc thọ. Tôi sẽ còn quay lại nữa,” ông nói

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/DP-Bolsa-dien-hanh-Trump-3-1536x924.jpg

Xe Jeep của các cựu quân nhân VNCH ủng hộ Tổng Thống Trump. (Hình: Quốc Dũng/Người Việt)

 

Ông Trương Đoàn Huy Thịnh, ở Palo Alto, cũng trong đoàn xe, nói: “Tôi xuống đây từ chiều Thứ Năm, thăm bạn bè, rồi hôm qua tôi bỏ ra cả ngày săn sóc xe cho đàng hoàng để sáng nay tham gia đoàn ‘caravan.’ Đây là một niềm vinh dự cho tôi, được góp tiếng ngợi ca những gì tốt đẹp.”

 

“Chỉ riêng chuyện ông Trump dám cương quyết khi đối phó với Trung Quốc cũng đủ cho chúng ta phải kính phục rồi,” ông nhấn mạnh. “Lát tôi về ngay cho kịp nghỉ ngơi để sáng mai đi nhà thờ cầu cho sức khỏe ông Trump và gia đình. Ông cần sức khỏe để lèo lái nước Mỹ và thế giới tự do của chúng ta.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/10/DP-Bolsa-dien-hanh-Trump-4-1536x1050.jpg

Đoàn xe trên đường Beach, Westminster. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

 

Cô Vũ Ngọc, ở San Diego, cùng bạn là cảnh sát ở San Francisco tham gia đoàn xe.

 

Cô nói: “Dĩ nhiên ý nguyện của tôi là kêu gọi cho ngài thêm bốn năm nữa. Nhưng trong tim tôi thì muốn ngài làm tổng thống cả đời tôi.” [qd]

 

—–
Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com

 

 

 

 

 



No comments: