Thursday, August 6, 2020

THÔI NGAY TRÒ HỀ ĐI! (Đoàn Bảo Châu)



THÔI NGAY TRÒ HỀ ĐI!

Đoàn Bảo Châu

05/08/2020  23:18 giờ 

https://www.facebook.com/DoanBaoChau21165/posts/10158420040533965

 

Về loài chó, mèo, loài ngựa thì việc những con giống đẹp, giống thông minh sẽ được nâng niu, mỗi lần nhẩy cái, phun ra mấy giọt tinh trùng là tiền thu về được nhiều.

 

Và điều quan trọng là càng phải thuần chủng lại càng tốt, tức là giống nào ra giống ấy.

 

Ở đây chúng ta đang không bàn tới loài vật mà bàn tới con người và đặc biệt là về cán bộ, những người nắm quyền trong bộ máy để cầm cân nẩy mực, để điều hành đất nước. Đất nước có phát triển nhanh hay chậm, có sớm trở thành một nước cường thịnh văn minh hay không là phụ thuộc nhiều vào các cán bộ.

 

Vậy ở đây ta cần đặt ra mấy điều cần bàn.

 

Tại sao ở Bắc Ninh và một số tỉnh ở Việt Nam lại có những giống người đặc biệt mà cả họ dây mơ rễ má đều làm quan to quan nhỏ dầy đặc đến vậy? Có mấy khả năng:

 

– Có thể đây là một giống quý hiếm, sinh ra đã có tư chất làm cán bộ. Nếu đây là sự thật thì cũng không đủ tiêu chuẩn để làm cán bộ tuy có bà nào đấy nói con cán bộ làm cán bộ là “hồng phúc của dân tộc”. Giống người chưa được ghi trong quy định về tiêu chuẩn làm cán bộ, do đó phần này không có giá trị. Xin nhớ là ta đang nói tới động vật mang tên người, không phải về loài vật.

 

– Năng lực vượt trội, lẫy lừng thiên hạ. Theo như công luận thì cậu này có chuyên ngành cờ vua và tên tuổi trong làng cờ không có gì. Do vậy, không phải khả năng này.

 

– Được bố làm to nâng đỡ. Khả năng này có vẻ đúng bởi chỉ sau ít ngày cậu quý tử này đã phải bỏ chức bởi một phần do sức ép dư luận.

 

Vậy hãy thôi ngay cái trò hề này đi thưa các vị đang sở hữu những giống loài quý hiếm ở Việt Nam. Đất nước này là của dân tộc này chứ không phải của riêng một số giống loài quý hiếm. Đừng ngang ngược đạp vào mặt công luận, đừng xúc phạm nhận thức của người dân mà muốn làm gì thì làm.

 

Ai cũng biết ở Bắc Ninh tồn tại một giống loài quý hiếm, nhưng các vị hãy tìm cách khác để quảng bá cho dòng giống của mình chứ đừng mang cơ quan công quyền làm biển quảng cáo cho dòng giống của mình.

 

Các vị đang biến luật pháp, lương tri, sự công bằng ở đất nước này thành một sân khấu bi hài mà những kẻ đang vỗ tay tán thưởng, đang mỉm cười tán thành đều là lũ nhơ nhớp, cơ hội.

 

Hồng phúc hay đại hoạ?

 

Cả một lũ tham lam, ngạo mạn ngang ngược. Cứ thế này thì người dân sẽ chết ngạt dưới tầng tầng lớp lớp con ông cháu cha. Cả một vùng trời bị bao phủ bởi một vài giống loài “hồng phúc dân tộc”, dân nào có thể nhìn thấy trời xanh khi có việc cần kêu oan?

 

Khốn nạn, mất dạy và lưu manh vừa thôi.

 

Hình : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10158419991768965&set=pcb.10158420040533965&type=3&theater

 

142 BÌNH LUẬN

 

 

 

 


No comments: