Tuesday, August 25, 2020

THÊM 27 CỰU DÂN BIỂU, NGHỊ SĨ ĐẢNG CỘNG HÒA ỦNG HỘ ÔNG BIDEN (Đinh Ngọc Thu)

 


Thêm 27 cựu dân biểu, nghị sĩ Đảng Cộng Hòa ủng hộ ông Biden

Đinh Ngọc Thu  

16:17  24/08/2020

https://www.facebook.com/thudinhn/posts/3273890029371411

  

Sáng nay, cựu Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bảo thủ Jeff Flake, có bài phát biểu ủng hộ Joe Biden làm tổng thống. Ngoài ông ra, còn có 26 cựu dân biểu nghị sĩ khác lên tiếng ủng hộ ông Biden.

 

Ông Flake từng là thượng nghị sĩ bang Arizona. Ông có 18 năm làm dân biểu, nghị sĩ trong Quốc hội Mỹ, nhưng năm 2017, ngay khi Trump vào tòa Bạch Ốc, ông đã nhiều lần lên tiếng phản đối Trump rồi sau đó tuyên bố rút lui, không tham gia tái tranh cử trong kỳ bầu cử năm 2018 nữa.

 

Trong clip bên dưới, ông Flake nói khá dài, hơn 16 phút, hệ thống lại thời gian gần 4 năm Trump làm tổng thống đã dẫn dắt nước nước Mỹ đi tới bờ vực ra sao. Ông nói, sau 4 năm, nước Mỹ cần một tổng thống đoàn kết người dân Mỹ, thay vì chia rẽ như mấy năm qua.

 

Flake nói: "Quản trị, điều hành chính phủ thì khó. Dân chủ cũng khó. Các khuôn phép lễ nghi cũng không phải khó khăn, nhưng rõ ràng là [với Trump] thì khó. Bạn biết điều gì dễ dàng không? Gọi tên để lăng mạ người khác, mị dân, chính trị bằng thủ đoạn trả thù là dễ dàng. Làm mất phẩm giá con người cũng không đòi hỏi phải có tài cán gì".

 

Flake chỉ trích sự khẳng định của Trump, rằng ông ta chỉ thua cuộc bầu cử năm 2020 khi nó bị gian lận. Flake hỏi: "Loại lãnh đạo Mỹ kiểu gì khi ông ta muốn hủy hoại niềm tin vào các cuộc bầu cử trên đất nước của ông ta, như một phần trong chiến lược cố nắm giữ quyền lực của ông ta?"

 

Flake nói tiếp: "Chỉ ghi nhận sự không đồng ý của chúng ta đối với tổng thống là chưa đủ. Chúng ta cần bầu một người khác thay thế ông ta. Chúng ta cần một tổng thống thích làm việc theo nhóm hơn là chủ nghĩa bộ lạc … Nếu chúng ta học được bất cứ bài học gì trong bốn năm qua, thì đó chính là, nhân cách con người rất quan trọng. Sự đứng đắn, theo khuôn phép lễ nghi là quan trọng. Sự lễ độ, phép lịch sự, khiêm tốn không bao giờ lỗi thời..."

 

Cuối cùng, Thượng nghị sĩ Flake tán thành (endorse) Joe Biden và kêu gọi mọi người bầu cho ông Biden.

 

Ngoài ông Flake ra, còn có thêm 26 cựu dân biểu, nghị sĩ đảng Cộng hòa của Quốc hội Mỹ ủng hộ ông Biden làm tổng thống.

 

Mọi người bấm vào đây nghe bài phát biểu của ông Flake:

https://twitter.com/JeffFlake/status/1297943151035002880

 

27 cựu dân biểu, nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ Biden:

https://www.usatoday.com/story/news/politics/elections/2020/08/24/election-2020-27-republicans-say-theyll-back-joe-biden-over-trump/3428341001/

 

 

 

 

 


No comments: