Thursday, August 6, 2020

THÁI ĐỘ VỀ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO CỦA ĐẤT NƯỚC (Võ Xuân Sơn)



THÁI ĐỘ VỀ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO CỦA ĐẤT NƯỚC

Võ Xuân Sơn

05/08/2020  lúc 06:30 

https://www.facebook.com/xuanson.vo.5/posts/1776920882465030

 

Hôm nay, facebook xôn xao về tấm hình dưới đây, được cho là hình chụp lại một comment của Duy Mạnh, nói về vấn đề chủ quyền biển đảo của chúng ta.

 

Hình : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1776920819131703&set=a.227130467444087&type=3&theater

 

Nói thật là tôi không biết Duy Mạnh là ai. Sau khi tra google mới biết, anh ta là nhạc sĩ, ca sĩ, có vẻ khá nổi tiếng. Anh ta còn có dấu “check” trên trang facebook cá nhân của mình, chứng tỏ anh ấy có ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội. Nếu thực sự hình ảnh đó là comment của anh ta thì điều này khá là nguy hiểm.

 

Thứ nhất, quan điểm của anh ta về biển đảo, lãnh thổ không phải là quan điểm của một công dân Việt Nam yêu nước. Những gì anh ta viết cho thấy, anh ta không thèm quan tâm đến chủ quyền biển đảo của đất nước. Cái cách anh ta bênh vực cho việc không xâm chiếm nước ta theo cái kiểu “nuôi 90 triệu dân” cho thấy sự ấu trĩ về chính trị của anh ta, cũng như sự thờ ơ với vận mệnh của Tổ quốc.

 

Thứ hai, với cách viết tục tĩu của mình, anh ta không thể làm bất cứ việc gì liên quan đến văn hóa. Anh ta sẽ truyền bá cái thứ văn hóa gì cho giới trẻ, cho khán giả của anh ta? Theo tôi, với cách viết tục tĩu trên mạng như vậy, các cơ quan chức năng cần phải loại anh ta ra khỏi các hoạt động văn hóa, vì vi phạm thuần phong mỹ tục, ít nhất là trong một thời gian nhất định, cho đến khi anh ta phải thực sự sửa đổi.

 

Thứ ba, anh ta miệt thị người “khố rách áo ôm”, mà theo tiêu chuẩn anh ta tự đặt ra là một tháng “kiếm được 1 trăm củ”. Vậy thì có bao nhiêu người Việt Nam là khố rách áo ôm dưới mắt anh ta? Tôi tin chắc rằng nhiều hơn 90 triệu người dân Việt Nam không có khả năng “kiếm được 1 trăm củ” mỗi tháng, kể cả phần lớn fan hâm mộ của anh ta.

 

Tôi vừa mới vào trang của anh ta. Có quá nhiều comment nên tôi tạm thời chưa tìm ra cái comment trong hình. Tuy nhiên, anh ta có một stt, gọi những người phản đối anh ta là phe dân chủ, và thách thức dư luận.

 

Với một kẻ như vậy mà Ban Tuyên giáo, Bộ TTTT không xử lí gì thì không hiểu họ tồn tại để làm gì?

 

95 BÌNH LUẬN

 

-------------------------------------------

 

Ngoc Vu với Lê Công Định và 27 người khác.

3 tháng 8 lúc 08:23 · 

https://www.facebook.com/ngoc.vu.33821/posts/10223072787477683

 

Mến gửi mọi người...!

 

Tại sao tôi lại bất chấp để lên tiếng về thằng ca nô duy mạnh.
Xin được chia sẻ với mọi người được rõ.

 

Từ nhiều năm nay, tôi cứ thấy bạn bè chia sẻ bài viết chửi thằng duy mạnh rất nhiều, đại loại như nó dùng từ tục tĩu với phụ nữ, với nhiều bạn trẻ có những suy luận không đồng quan điểm với nó.

 

Tôi cũng chỉ đọc lướt qua, vì tôi nghĩ với tầm của tôi thì nó không đáng mặt đàn ông, nó không đáng để tôi phải bận tâm.

 

Nhưng hôm nay đọc được những lời này của nó ở trên mạng thì tôi buộc phải lên tiếng.

 

-1 : Nó là ca sỹ, (dù là hạng rẻ mạt.) thì nó vẫn có một lượng giới trẻ theo dõi nó đông đảo.
Nó dùng lời lẽ vô văn hoá, tục tĩu coi thường người cô thế, ỷ thế mạnh hiếp yếu luôn coi thường và khinh rẻ người yếu thế và đơn độc.
Và đặc biệt là luôn miệt thị xem thường Phụ nữ.


-2: Nó tiêm nhiễm và dạy giới trẻ sống ngu muội, sống ích kỷ bản thân, chỉ chăm chăm sống cho bản thân mình, chỉ biết đến những việc xàm xí đú, nhảm nhí ăn chơi, chửi bậy và vô cảm với xã hội.

 

-3: Hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa bị giặc t.àu ăn cướp và chiếm đóng, Nhà nước đã mất bao công sức tìm đủ cách để lấy lại.
Vì đó là tài sản của Dân Tộc và cha ông ta đã gầy dựng và để lại.
Hơn ai hết.... chúng ta phải có trách nhiệm và nghĩa vụ sát cánh cùng CP đi đòi lại bằng được.

 

Nếu nó là người Việt Nam, là công dân Việt Nam, là một ca sỹ có tâm, nếu biết lên án giặc tàu là điều nên làm, còn hèn quá thì nên im lặng.

 

Và nếu nó là người biết suy nghĩ, thì hơn ai hết nó phải có trách nhiệm lên tiếng và bảo vệ gìn giữ.

 

Đây thì nó kêu gọi và cổ suý cho giới trẻ sống vô trách nhiệm với Tổ Quốc, với đồng bào.

 

Và cái tệ nạn nữa là : Ngu muội chỉ nên ủng hộ và nghe nó rên rỷ.

Còn tất cả mọi điều xảy ra ở XH thì không cần quan tâm.

Nó chửi bới nhục mạ biết bao cá nhân cá thể, đòi ch.ém đòi đ.ánh người khi nói trái ý nó.
Đòi bỏ tiền ra để hù d.ọa kẻ yếu thế.

 

Vì điều này nên tôi bắt buộc phải lên tiếng, cho dù sau cái stt tôi lên án nó, nó cho người của nó vào tường nhà tôi chửi bới, dọa nạt và xúc phạm tôi không thiếu một từ ngữ bẩn thỉu nào cả.

Tôi vẫn không hề ngại mà vẫn lên án hành động ngông cuồng chó má của nó.

 

XH này đang xảy ra quá nhiều điều xấu, điều tệ hại, thì cũng là do lỗi những thằng như nó góp phần tạo nên.

 

Chúng ta ..... ai ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp xảy ra CS chung quanh chúng ta phải không nào? Chúng ta luôn luôn mong con cháu chúng ta học được điều hay lẽ phải, học cách biết xin lỗi biết cảm ơn, chúng ta luôn luôn mong muốn con cháu chúng ta sống có trách nhiệm với đất nước, với XH và với gia đình đúng không ạ ?

 

Thế thì hơn ai hết, chúng ta phải lên án những thành phần cặn bã này ngay và luôn.
Đây là mối nguy hại thực sự cho giới trẻ Việt Nam nói chung và con cháu chúng ta nói riêng.


Tôi kêu gọi bạn bè, cùng với tôi lên án mạnh mẽ những thành phần cặn bã ngông cuồng này.

 

Tôi lên tiếng và lên án duy mạnh không phải yêu ghét cá nhân, mà đây là việc chung, liên quan đến chủ quyền Quốc gia, và hệ luỵ trực tiếp đối với giới trẻ.

 

Nếu chúng ta im lặng cam chịu, thì một hệ luỵ ảnh hưởng cực xấu đến với con cháu chúng ta.


Xin nhờ mọi người vào link bên dưới, đó là cục biểu diễn góp ý kiến về nó giùm.

 

Stt này xin mạn phép được tag tên bạn bè.


Xin chân thành cảm ơn mọi người rất nhiều.

 

http://cucnghethuatbieudien.gov.vn/

 

478 BÌNH LUẬN  

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments: