Friday, August 7, 2020

'NUỐT KHÔNG TRÔI' NHÀ CÔNG VỤ, CỰU THỨ TRƯỞNG ĐẶNG HUỲNH MAI VỘI XIN TRẢ NHÀ (Người Việt)

 


‘Nuốt không trôi’ nhà công vụ, cựu Thứ Trưởng Đặng Huỳnh Mai vội xin trả nhà

Người Việt

August 7, 2020

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/nuot-khong-troi-nha-cong-vu-cuu-thu-truong-dang-huynh-mai-voi-xin-tra-nha/

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Bà Đặng Huỳnh Mai, 69 tuổi, cựu thứ trưởng Bộ Giáo Dục-Đào Tạo CSVN, vừa kể khổ với thủ tướng để xin giữ nhà công vụ cho… con trai ở. Tuy nhiên, khi báo chí đăng tin và mạng xã hội “phơi bày” gia đình của mình, bà Mai “đã gọi điện trả lại nhà công vụ.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/VN-Dang-Huynh-Mai-cong-vu-1.jpg

Bà Đặng Huỳnh Mai, cựu thứ trưởng Bộ Giáo Dục-Đào Tạo CSVN. (Hình: Soha.vn)

 

Báo Thanh Niên dẫn lời đại diện Bộ Xây Dựng cho biết, cựu Thứ Trưởng Đặng Huỳnh Mai “đã gọi điện đề nghị trả lại căn nhà công vụ ở Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.”

 

Theo đó, chiều 7 Tháng Tám, gia đình bà Đặng Huỳnh Mai “đã liên hệ với bộ phận chuyên trách của Bộ Xây Dựng, đề nghị cử người đến kiểm kê để thực hiện bàn giao lại căn hộ 608, tòa A2, khu nhà công vụ Hoàng Cầu.”

 

Trong khi mấy ngày trước, bà Mai gây xôn xao với vụ làm đơn xin giữ lại căn hộ 608 rộng 93 mét vuông, được nhà nước giao cho bà thời còn tại vị (Tháng Chín, 2001) ở khu nhà công vụ Hoàng Cầu.

 

Đơn của bà nêu lý do “là nhà giáo nhân dân, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ năm 1968” và “cuộc đời công tác chưa được nhận chính sách nào của đảng về nhà ở, đất đai hay phương tiện đi lại. Bản thân chỉ có một căn hộ đang thuê để tiếp tục làm việc, sinh sống cùng con trai hiện đang làm giảng viên Đại Học Bách Khoa Hà Nội.”

 

Báo Tuổi Trẻ hôm 7 Tháng Tám đăng lời trần tình của bà cựu thứ trưởng: “Khu căn hộ này lâu năm và hiện cũng xuống cấp rồi, ở đây cũng còn nhiều người ở. Nếu nhà nước thu hồi để sửa chữa hay xây mới, mọi người ở đây đều đi hết thì tôi cũng phải chấp nhận đi thôi. Chứ đâu phải mình làm đơn là xin luôn nhà công vụ như dư luận nghĩ đâu.”

 

Bà Mai cũng nói thêm rằng khi còn công tác ở Bộ Giáo Dục-Đào Tạo CSVN có đợt cấp đất ở huyện Thanh Trì nhưng bà “không làm thủ tục nhận, mà xin cho tập thể công đoàn ngành nhưng không được chấp nhận.”

 

Theo báo Thanh Niên, trường hợp của bà Mai sẽ được giải quyết “theo tinh thần chỉ đạo của chính phủ, đảm bảo nguyên tắc có lợi cho cán bộ nhất, đúng quy định pháp luật.”

 

Liên quan vụ này, báo Zing dẫn một thông tư của Bộ Xây Dựng CSVN ban hành từ năm 2014, theo đó có năm trường hợp sẽ bị thu hồi nhà ở công vụ: Người thuê nhà nghỉ hưu hoặc hết tiêu chuẩn được thuê, người thuê chuyển công tác đến địa phương khác, người thuê có nhu cầu trả lại nhà, người đang thuê nhà qua đời và người thuê sử dụng nhà sai mục đích hoặc không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình.

 

“Sau khi nhận thông báo thu hồi nhà, cán bộ có 90 ngày để di dời và trả lại nhà. Với những trường hợp không thực hiện đúng, các cấp có thể thu hồi,” báo Zing viết.

Trong một diễn biến khác, nhà báo Trương Châu Hữu Danh tiết lộ trên trang cá nhân rằng bà Đặng Huỳnh Mai là một trong những giới chức “cả họ làm quan.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/VN-Dang-Huynh-Mai-cong-vu-2.jpg

Khu nhà công vụ Hoàng Cầu ở quận Đống Đa, Hà Nội. (Hình: Tuổi Trẻ)

 

Theo post của ông Danh, chồng bà Mai là ông Trương Văn Sáu từng làm phó bí thư thường trực Tỉnh Ủy Vĩnh Long trước khi nghỉ hưu năm 2019.

 

Con trai bà là ông Trương Đặng Vĩnh Phúc hiện ngồi ghế giám đốc Sở Kế Hoạch-Đầu Tư tỉnh Vĩnh Long.

 

Con dâu bà Mai là bà Nguyễn Thị Quyên Thanh hiện làm phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Vĩnh Long.

 

“Cả nhà họ đang phải sống vất vả vì phải lau chùi dọn dẹp dinh thự lớn nhất Vĩnh Long hiện nay – tài sản không biết bao nhiêu tỷ đồng trên con đường đắt giá nhất Vĩnh Long – Phạm Thái Bường. Bà Mai xin cái nhà chỉ 93 mét vuông ở thủ đô, giá trị rất thấp so với những gì bà đang có. Điều này cho thấy tinh thần vì dân vì nước, tài sản khủng hiện nay do tự lực mà có chứ chưa từng xin nhà nước cái gì,” theo Facebook Trương Châu Hữu Danh.

 

Đó là chưa kể theo Wikipedia dẫn nguồn báo Vĩnh Long, em trai bà Mai là ông Đặng Văn Lượng được bầu làm chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Vĩnh Long vào Tháng Mười Hai, 2019. (N.H.K) [qd]

 

--------------------------------------

 

Xem Thêm

 

Thêm một thứ trưởng Bộ Công Thương CSVN bị ‘sờ…

Jul 15, 2020

 

12 cựu quan chức cao cấp CSVN chiếm đoạt nhà công vụ không…

Apr 21, 2020

 

 

 

 

 


No comments: