Monday, August 24, 2020

KELLYANNE CONWAY TỪ CHỨC CỐ VẤN NHÀ TRẮNG (BBC Tiếng Việt)

 


Kellyanne Conway từ chức cố vấn Nhà Trắng

BBC Tiếng Việt

24 tháng 8 năm 2020

https://www.bbc.com/vietnamese/world-53885500

 

Kellyanne Conway vừa thông báo bà sẽ từ chức Cố vấn cao cấp cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

 

Trong một tuyên bố, Kellyanne Conway nói bà sẽ từ chức cuối tháng 8 để tập trung vào các con, giúp chúng "bớt kịch tính, có mẹ nhiều hơn (less drama, more mama)".

 

https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/13427/production/_114078887_hi062505019.jpg

Kellyanne Conway nói bà quyết định dành thì giờ tập trung hơn vào các con

 

Chồng bà, George Conway, một nhà phê bình tổng thống một cách thẳng thừng, cũng sẽ rút lui khỏi hoạt động chính trị.

 

Bà nói thêm rằng quyết định "hoàn toàn là sự lựa chọn của tôi," và sẽ công bố kế hoạch tương lai "trong một thời gian".

 

Bà Conway dự kiến sẽ phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa cuối tuần này, nhưng không rõ liệu có sẽ làm như vậy hay không sau khi quyết định từ chức.

 

Giới lập pháp Mỹ dọa ra trát đòi cố vấn Conway

 

Là một chiến lược gia Đảng Cộng hòa và một nhà thăm dò ý kiến kỳ cựu, Kellyanne Conway đã phục vụ trong bốn năm, trở thành người phụ nữ cấp cao nhất trong Nhà Trắng. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ thành công, dẫn đầu nỗ lực thành công của ông Trump trong năm 2016.

 

Với tư cách là Cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, bà Conway là cố vấn chính trị cho Tổng thống Trump và duy trì một vị trí có ảnh hưởng lớn trong chính quyền.

 

https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/5A63/production/_93093132_hi036303690.jpg

Kellyanne Conway cho biết thời gian ở Nhà Trắng "đã mang lại cho tôi những phước lành không thể so sánh được"

 

Ngược lại, chồng bà, George Conway, là người đồng sáng lập Dự án Lincoln - một ủy ban hành động chính trị của Đảng Cộng hòa hoạt động nhằm ngăn chặn việc Tổng thống Trump tái đắc cử năm 2020.

 

"Bốn năm qua đã cho tôi những phước lành không thể so sánh được", bà nói trong một tuyên bố.

"[George và tôi] không đồng ý về nhiều thứ nhưng chúng tôi thống nhất với nhau về điều quan trọng nhất: các con," bà nói thêm.

 

Bà Conway tiếp tục:

"Bốn đứa con của chúng tôi đang ở độ tuổi thanh thiếu niên và một cặp sinh đôi đang bắt đầu năm học mới, ở trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, học ở nhà trong ít nhất vài tháng. Như hàng triệu phụ huynh trên toàn quốc biết, trẻ em 'học ở nhà' đòi hỏi một mức độ chú ý và cảnh giác trong thời gian bất thường này."

 

Thông báo được đưa ra vài giờ sau khi con gái của bà Conway, Claudia, tweet rằng công việc của mẹ đã "hủy hoại cuộc đời [của cô]" - một thông điệp sau đó được mạng xã hội lan truyền rộng rãi.

 

-------------------------------------------------

Bỏ qua Twitter tin, 1

CLAUDIA CONWAY

@claudiamconwayy

my mother’s job ruined my life to begin with. heartbreaking that she continues to go down that path after years of watching her children suffer. selfish. it’s all about money and fame, ladies and gentlemen.

9:59 CH · 22 thg 8, 2020

-----------------------------------------------------

 

Bà Conway là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất của Tổng thống Trump, nhưng từ lâu đã trở thành một nhân vật gây tranh cãi.

 

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017, bà Conway trích dẫn một "vụ thảm sát" không có thật để bảo vệ các hạn chế nhập cư của chính quyền.

 

Cùng năm đó, ban cố vấn đạo đức của chính phủ Mỹ nói Kellyanne Conway nên bị điều tra sau khi bà kêu gọi mọi người, trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp, mua quần áo do con gái tổng thống, Ivanka, phát triển thương hiệu.

 

Gần đây hơn, cơ quan giám sát của chính phủ đã đưa ra lời khuyên vào năm ngoái rằng bà nên bị sa thải vì tham gia vào các hoạt động chính trị bị cấm khi còn tại chức.

 

Trong quá khứ, bà cũng từng thấy mình bị kẹt giữa chồng và tổng thống.

Ông Conway công khai chê bai tổng thống, mô tả ông Trump "bất tài". Đáp lại, tổng thống đã gọi Conway là "người rõ ràng thất bại'' và nói rằng ông ta đã khước từ khi Conway xin việc làm trong bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

 

                                                     ***

.

Cố vấn Kellyanne Conway rời Nhà Trắng vào cuối tháng 8

Reuters

24/08/2020

https://www.voatiengviet.com/a/co-van-kellyanne-conway-roi-nha-trang-vao-cuoi-thang-8/5555657.html

 

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway cho biết vào cuối ngày 23/8 rằng bà sẽ rời chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 8, với lý do cần phải tập trung cho gia đình.

 

"Tôi sẽ dần rời Nhà Trắng vào cuối tháng này", bà nói trong một tuyên bố.

 

Sự ra đi của bà, khoảng hai tháng trước khi ông Trump tìm cách tái đắc cử tổng thống, diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Tổng thống Trump, và nó khiến ông mất đi một trong những người phát ngôn đầy nhiệt huyết về các lựa chọn chính trị và chính sách của ông.

 

Bà Conway là người thứ 3 quản lý chiến dịch tranh cử của ông vào năm 2016 và là một trong những người bảo vệ trung thành và thẳng thắn nhất của ông Trump trước công chúng và trên truyền thông.

 

Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên điều hành thành công một chiến dịch tranh cử tổng thống.

 

Gần đây hơn, bà cố vấn đóng vai trò tích cực trong việc giúp ông Trump tổ chức lại các cuộc họp báo thường xuyên, mặc dù ngắn hơn, tại Nhà Trắng để cập nhật về sự bùng phát của virus corona, một phương pháp mà các quan chức coi là thành công trong việc giúp ngăn chặn sự sụt giảm trong các cuộc thăm dò dư luận đối với tổng thống, phần nhiều do cách đối phó với đại dịch của ông.

 

Trong một tuyên bố riêng biệt trên Twitter, ông George, chồng của bà Kellyanne Conway, cho biết ông đang rút lui khỏi vai trò của mình trong Dự án Lincoln, một dự án với sứ mệnh được nêu là “đánh bại Trump và chủ nghĩa Trump tại hòm phiếu”.

 

Các quyết định của vợ chồng nhà Conway được đưa ra một ngày sau khi con gái 15 tuổi của họ, Claudia, nói trên Twitter rằng cô đang tìm kiếm "sự giải phóng". Claudia trước đây đã thẳng thắn phản đối quan điểm của cha mẹ mình trên mạng xã hội.

 

Ông George Conway, một luật sư bảo thủ, người đồng sáng lập Dự án Lincoln, luôn lớn tiếng chỉ trích Tổng thống Trump.

 

Trong một cuộc công kích công khai với chồng bà Kellyanne Conway vào năm ngoái, ông Trump đã gọi ông George Conway là một “kẻ tồi tệ” và “người chồng từ địa ngục”, khiến người chồng của bà cố vấn Nhà Trắng nói rằng ông Trump không đủ sức khoẻ tâm thần để làm tổng thống.

 

Bà Kellyanne Conway hôm 23/8 mô tả thời gian của bà với chính quyền Trump, và trước đó là với chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, là "phấn khích" và "khiêm nhường".

Bà đã trụ lại sau nhiều đợt luân chuyển nhân sự trong một Nhà Trắng mà Reuters mô tả là thường hỗn loạn và đầy kịch tính.

 

-------------------

TIN LIÊN QUAN

 

Giới lập pháp Mỹ dọa ra trát đòi cố vấn Kellyanne Conway

24 tháng 6 năm 2019

 

 

 

 

 


No comments: