Tuesday, August 18, 2020

BỐN NHÂN VẬT CỘNG HÒA PHÁT BIỂU TẠI ĐẠI HỘI ĐẢNG DÂN CHỦ (Cali Today)

 



NỘI DUNG :

 

Đêm Đầu Tiên Đại Hội Đảng Dân Chủ Trên Mạng: 4 Đảng Viên Cộng Hòa Tham Dự Ủng Hộ Joe Biben và Kamala Harris

Việt Báo

.

4 nhân vật Cộng hòa phát biểu tại Đại hội đảng Dân chủ 

Cali Today

.

Dân chủ Hạ viện sẽ bỏ phiếu cung cấp 25 tỷ đô la để tài trợ cho bưu điện

Cali Today

.

===============================================

.

.

Đêm Đầu Tiên Đại Hội Đảng Dân Chủ Trên Mạng: 4 Đảng Viên Cộng Hòa Tham Dự Ủng Hộ Joe Biben và Kamala Harris

Việt Báo

17/08/2020

https://vietbao.com/a304478/dem-dau-tien-dai-hoi-dang-dan-chu-tren-mang-4-dang-vien-cong-hoa-tham-du-ung-ho-joe-biben-va-kamala-harris

 

Đảng Dân Chủ đã mở đại hội 4 năm một lần của họ vào tối Thứ Hai, 17 tháng 8 năm 2020 trên hệ thống mạng khi họ cố gắng tìm cách tạo cảm hứng từ chiếc vé mới của Joe Biden và Kamala Harris vào lúc khi mà người Mỹ bị phân tâm bởi đại dịch vi khuẩn corona và khủng hoảng kinh tế đã tạo ra, theo bản tin của CNN cho biết.

 

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Vermont Bernie Sanders và Thống Đốc New York Andrew Cuomo nằm trong số những diễn giả hàng đầu cho đêm đầu tiên của chương trình đại hội mà sẽ có sự xuất hiện nổi bật của nữ tài tử Eva Longoria.

 

Trong nỗ lực mở rộng sự kêu gọi của đảng vào lúc khi thăm dò của CNN cho thấy cuộc chạy đua giữa Biden và TT Trump đang ngang ngửa, Đảng Dân Chủ đã thêm 3 phụ nữ Cộng Hòa cùng nhập cuộc vào tối Thứ Hai, mà đã được dự kiến bao gồm cựu Thống Đốc Cộng Hòa Ohio John Kasich.

 

Meg Whitman, ứng cử viên Cộng Hòa năm 2010 cho chức thống đốc California là người đã ủng hộ bà Hillary Clinton năm 2016, sẽ diễn thuyết trong chương trình tối Thứ Hai, lên sóng từ 9 giờ tới 11 giờ đêm giờ  miền đông Hoa Kỳ, cùng với Susan Molinari, nữ cựu dân biểu Cộng Hòa từ New York, và Christine Todd Whitman, người lãnh đạo Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường dưới thời cựu TT George W. Bush và cũng là cựu thống đốc New Jersey.

 

Các viên chức đảng nói rằng chủ đề của Thứ Hai là “We the People” – với các phát biểu tập trung vào cách quốc gia có thể thống nhất và tiến tới. Đảng cũng phát video về các phát biểu mà bà Michelle Obama diễn thuyết thu sẵn, nơi mà bà dự kiến đóng vai là người chứng nhân cách cho Biden, là người bà gọi là “một người đàn ông tử tế sâu sắc được hướng dẫn bởi niềm tin của ông” và là một người phục vụ như một “phó tổng thống tuyệt vời” cho chồng của bà.

 

“Ông ấy biết điều gì làm để cứu nền kinh tế, đánh lại đại dịch và lãnh đạo đất nước chúng ta. Và ông ấy lắng nghe,” theo Michelle Obama nói thế trong video.

 

“Joe biết nỗi khổ của việc ngồi vào bàn với một chiếc ghế trống. Đó là lý do tại sao ông ấy dành thời gian rảnh rỏi của mình cho những cha mẹ đau buồn,” theo Obama phát biểu trong video.

 

Thăm dò của CNN vào Chủ Nhật cho thấy Biden dẫn trước Trump trong số các cử tri ghi danh đã co cụm đáng kể kể từ tháng 6, theo thăm dò của CNN được thực hiện bởi SSRS. Nhưng việc chọn Harris, thượng nghị sĩ từ California và cựu bộ trưởng tư pháp của California, làm người đứng chung liên danh với ông đã nhận được đánh giá tích cực, theo thăm dò cho thấy.

 

----------------------------------------------

.

Dân chủ Hạ viện sẽ bỏ phiếu cung cấp 25 tỷ đô la để tài trợ cho bưu điện

Cali Today

August 17, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/4-nhan-vat-cong-hoa-phat-bieu-tai-dai-hoi-dang-dan-chu.html

 

WASHINGTON (USA Today) — Đảng Dân chủ vào tối thứ Hai khai mạc đại hội đảng với sự góp mặt của một số Cộng hòa, nhằm bày tỏ sự ủng hộ đảng phái dành cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden và liên danh của ông, Thượng nghị sĩ Kamala Harris. 

 

Ngoài ông John Kasich – cựu Thống đốc Ohio, cựu ứng cử viên tổng thống Cộng hòa vòng sơ bộ vào năm 2016 – còn có thêm 2 cựu viên chức dân bầu của Cộng hòa cũng có phát biểu thay đổi đảng, chuyển sang ủng hộ Biden, gồm cựu Dân biểu Susan Molinari (Cộng hòa – New York) và cựu Thống đốc New Jersey Christine Todd Whitman

Một Tổng Giám đốc Thung lũng điện tử, từng một lần là ứng cử viên Cộng hòa, bà Meg Whitman cũng tham gia. 

 

4 nhà Cộng hòa phát biểu trong phần “Chúng ta Nhân dân đặt Quốc gia trước Đảng phái” là những tiếng nói chỉ trích ông Trump công khai. Bà Whitman đóng góp $500.000 cho Quỹ Biden Victory vào cuối tháng 6, theo hồ sơ tài chánh tranh cử. 

 

Là diễn giả chính tại đại hội đảng Cộng hòa vào năm 1996, và từng là lãnh đạo Cộng hòa tại Hạ viện, bà Molinari vào tháng Giêng từng chia sẻ, bà nghĩ cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg có thể là một tổng thống tốt, theo tờ Sarasota Herald-Tribune.

Kasich là nhân vật Cộng hòa nổi tiếng nhất phát biểu trong buổi tối khai mạc đại hội đảng Dân chủ đầu tiên. Tuy nhiên, một số tiếng nói cấp tiến đã chỉ trích Kasich khi DNC thông báo danh sách phát biểu có tên ông với lập luận hồ sơ của cựu Thống đốc không phù hợp với các ưu tiên cấp tiến. 

 

Hương Giang (Theo USA Today) 

 

-------------------------------------------------------------------

.

Dân chủ Hạ viện sẽ bỏ phiếu cung cấp 25 tỷ đô la để tài trợ cho bưu điện

Cali Today

August 17, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/dan-chu-ha-vien-se-bo-phieu-cung-cap-25-ty-do-la-de-tai-tro-cho-buu-dien.html

 

Các đảng viên Đảng Dân chủ Hạ viện có kế hoạch bổ sung 25 tỷ đô la cho Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ vào luật được bỏ phiếu vào thứ Bảy nhằm cấm cắt giảm dịch vụ Bưu điện  trước cuộc bầu cử tháng 11, khi hàng triệu lá phiếu dự kiến ​​sẽ được gửi qua đường bưu điện, theo những người quen thuộc với vấn đề.

 

Số tiền này tương đương với khoản tài trợ từ bưu điện mà đảng Dân chủ đưa vào dự luật cứu trợ vi rút do Hạ viện thông qua, vốn đã bị đóng băng trong các cuộc đàm phán bị đình trệ với Tòa Bạch Ốc và Thượng viện. 

 

Các thành viên đảng Dân chủ trong Ủy ban Giám sát Hạ viện cũng đã thông báo vào chiều thứ Hai rằng Tổng Giám đốc Bưu điện Louis DeJoy sẽ ra điều trần vào tuần tới trong bối cảnh cáo buộc rằng chính quyền Trump đang cố tình ngăn cản Dịch vụ Bưu điện bỏ phiếu bằng thư trong đại dịch.

 

Các đảng viên Đảng Dân chủ cáo buộc rằng các chính sách mới của bưu điện nhằm cản trở việc bỏ phiếu bằng thư trước cuộc bầu cử vào tháng 11. DeJoy, một đồng minh và nhà tài trợ của Tổng thống Donald Trump, đã phủ nhận các tuyên bố, nói rằng những thay đổi này nhằm tiết kiệm tiền trong bối cảnh tình hình tài chính tồi tệ tại USPS.

 

“Dịch vụ Bưu điện là một trụ cột của nền dân chủ của chúng tôi, được ghi trong Hiến pháp và cần thiết để cung cấp các dịch vụ quan trọng: cung cấp đơn thuốc, phúc lợi An sinh xã hội, phiếu lương, khai thuế và bỏ phiếu vắng mặt cho hàng triệu người Mỹ, kể cả ở những cộng đồng xa xôi nhất của chúng tôi”, Pelosi đã viết trong một lá thư cho các thành viên. “Đáng báo động là trên toàn quốc, chúng ta thấy những tác động tàn khốc của chiến dịch phá hoại cuộc bầu cử của Tổng thống bằng cách thao túng Dịch vụ Bưu điện để tước quyền của cử tri.”

 

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc Mark Meadows đã cung cấp 10 tỷ đô la tài trợ cho Dịch vụ Bưu điện như một phần của các cuộc đàm phán về một biện pháp cứu trợ rộng rãi hơn. Không rõ liệu hành động của Pelosi, người đã chống lại các lời kêu gọi trước đây từ Cộng Hòa để thông qua dự luật riêng biệt, có gây ra bất kỳ khả năng phá vỡ bế tắc nào hay không.

 

Bất kỳ hành động nào của Hạ viện vào thứ Bảy cũng sẽ yêu cầu Thượng viện thông qua. Lãnh đạo Đa số Mitch McConnell hôm thứ Hai cho biết sẵn sàng hành động để hỗ trợ các hoạt động của Dịch vụ Bưu điện, ngay cả khi ông bác bỏ các báo động đang được đưa ra bởi Đảng Dân chủ.

 

“Dịch vụ Bưu điện sẽ ổn thôi. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng khả năng hoạt động trong cuộc bầu cử không bị ảnh hưởng xấu, ”McConnell nói trong một cuộc họp báo ở Kentucky.

 

Theo một cuộc thăm dò của NBC / Wall Street Journal công bố hôm thứ Hai, nhiều cử tri nói rằng họ có kế hoạch sử dụng lá phiếu gửi qua thư cho cuộc tổng tuyển cử. Khoảng 47% cử tri Biden dự định bỏ phiếu qua đường bưu điện. Trong số những người ủng hộ Trump, con số này là 11%, theo cuộc thăm dò.

 

McConnell đang phải đối mặt với một số áp lực từ các thành viên đảng Cộng hòa để đưa Thượng viện trở lại cung cấp tiền cho Dịch vụ Bưu điện. Đối với một điều, đó là cơ quan chính phủ phổ biến nhất với công chúng và nó đặc biệt quan trọng đối với các khu vực nông thôn, một cơ sở bỏ phiếu cho Trump và Đảng Cộng hòa nói chung.

 

Susan Collins của Maine, một trong những đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện đang bị đe dọa nhất, hôm Chủ nhật đã tweet rằng Thượng viện nên quay lại thông qua gói viện trợ bưu chính trị giá 25 tỷ đô la do bà và Thượng nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein hậu thuẫn.

 

Dự Luật của Hạ viện sẽ cấm Dịch vụ Bưu điện thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với hoạt động mà nó đã áp dụng vào đầu năm cho đến “ngày cuối cùng của trường hợp khẩn cấp y tế công cộng Covid-19” hoặc ngày 1 tháng 1 năm 2021

 

McConnell cho biết các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện và Mnuchin đã thảo luận về tình trạng của cuộc đàm phán kích thích rộng hơn trong cuộc họp hội nghị vào sáng thứ Hai. Meadows nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng đã có các cuộc thảo luận cấp thấp hơn, nhưng không có cuộc thảo luận nào giữa ông, Mnuchin, Pelosi và lãnh đạo đảng Dân chủ Thượng viện Chuck Schumer.

 

“Chúng tôi đang đạt được tiến bộ, ít nhất là về mặt khái niệm, nhưng không có cuộc thảo luận thực sự nào giữa bốn nhà đàm phán,” Meadows nói.

 

McConnell cho biết ông vẫn hy vọng họ có thể đạt được thỏa thuận với đảng Dân chủ, nhưng không đưa ra bất kỳ đảm bảo nào.

 

“Tôi không thể nói với bạn một cách chắc chắn là chúng ta sẽ đạt được một thỏa thuận,” McConnell nói.

 

 

 

 

 

 

No comments: