Monday, August 24, 2020

BÊ BỐI TÌNH DỤC CỦA CẶP ĐÔI QUYỀN LỰC THUỘC ĐẠO TIN LÀNH EVANGELICAL (Người Việt)

 


Bê bối tình dục của cặp đôi quyền lực thuộc đạo Tin Lành Evangelical  

Người Việt

August 24, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/be-boi-tinh-duc-cua-vo-chong-quyen-luc-thuoc-tin-lanh-evangelical/

 

LYNCHBURGH, Virginia (NV) – Hai vợ chồng nhà Falwell, nổi tiếng và quyền lực trong thế giới những người Tin Lành Evangelical, đang gặp tai tiếng vì bị một người trẻ tố cáo có quan hệ tình dục trong nhiều năm với cả hai trong một bài tường thuật của Reuters đưa ra ngày Thứ Hai, 24 Tháng Tám.

 

Vì tố cáo trên, ông Jerry Falwell Jr, 58 tuổi, chủ tịch trường đại học Liberty University, một trong những trường lớn nhất của phái Tin Lành Evangelical trên nước Mỹ và toàn thế giới, tuyên bố từ chức vào ngày Thứ Hai, theo nhiều cơ quan truyền thông loan tin.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/TS-be-boi-tinh-duc-cua-vo-chong-quyen-luc-trong-tin-lanh-evangelical-1.jpg

Ông Jerry Falwell Jr., chủ tịch trường đại học Liberty University bên cạnh Tổng Thống Donald Trump. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

 

Đây là một chấn động cả về mặt chính trị xã hội, vì vị trí của ông Falwell Jr. ảnh hưởng rất lớn đến người theo giáo hội này.

 

Theo Reuters, lời tuyên bố ủng hộ ứng cử viên Donald Trump vào năm 2016 của ông có tác động rất mạnh trên các cử tri người Tin Lành Evangelical, giúp thay đổi tình thế giữa lúc ứng cử viên Trump gặp những khó khăn về đoạn ghi âm nói chuyện suồng sả trên Access Hollywood, những tố cáo ngoại tình, và đặc biệt chuyện hai lần ly dị.

 

Người vợ, bà Becki Falwell, 53 tuổi, cũng là một khuôn mặt hoạt động chính trị. Bà hiện là thành viên hội đồng cố vấn của nhóm Women For Trump.

 

Năm ngoái, bà là thành viên của nhóm diễn giả trong đó có người chồng và ông Donald Trump Jr., trưởng nam tổng thống, tại hội nghị giới bảo thủ CPAC, Conservative Political Action Conference.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/TS-be-boi-tinh-duc-cua-vo-chong-quyen-luc-trong-tin-lanh-evangelical-2-1536x1229.jpg

Ông Jerry Falwell Jr. cùng vợ Becki (trái) và con gái Caroline (phải) tại E Street Cinema. (Hình: Shannon Finney/Getty Images)

 

Những người quen biết trong thế giới đó đều gọi bà là đệ nhất phu nhân của đại học Liberty University.

 

Người tố cáo câu chuyện bê bối tình dục này là ông Giancarlo Granda, năm nay 28 tuổi.

 

Họ biết nhau từ hồi 2012, khi ông Granda mới 20 tuổi, làm nhân viên cấp cứu tại một hồ bơi, và mối quan hệ kéo dài đến 2018.

 

Ông Granda cho Reuters xem những tin nhắn và nhiều bằng chứng khác chứng tỏ anh có quan hệ tình ái với cặp vợ chồng này.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/TS-be-boi-tinh-duc-cua-vo-chong-quyen-luc-trong-tin-lanh-evangelical-3-1229x1536.jpg

Ông Jerry Falwell và ông Donald Trump Jr. tại E Street Cinema, Washington, DC. (Hình: Shannon Finney/Getty Images)

 

Anh kể những lần diễn ra chuyện xác thịt với bà Becki Falwell, tại khách sạn hay nhà riêng của hai vợ chồng, thì ông Jerry Falwell Jr. nấp ở một căn phòng khác quan sát.

 

Khi Reuters chuẩn bị loan bản tin, ông Falwell Jr. gởi ra một tuyên bố vào tối Chủ Nhật trên tờ Washington Examiner, trong đó ông tố người vợ ngoại tình với Granda.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/TS-be-boi-tinh-duc-cua-vo-chong-quyen-luc-trong-tin-lanh-evangelical-4-1536x1024.jpg

Ông Jerry Falwell và ông Jeb Bush, cựu thống đốc tiểu bang Florida, năm 2015. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

 

Tuy nhiên, trong tuyên bố này, ông Falwell Jr. không đả động đến chuyện tay ba mà ông Granda nói.

 

Cả hai vợ chồng ông bà Falwell Jr. đều không trả lời những câu hỏi mà Reuters gửi đến.

 

Trong phỏng vấn với Reuter, theo Granda, chuyện ông Falwell tuyên bố ủng hộ cho ứng cử viên Donald Trump không có gì lạ.

 

Vì từ Tháng Năm, 2015, tại khách sạn Lowes Miami Beach Hotel,  ông Donald Trump và luật sư riêng Michael Cohen đã áp lực ông lên tiếng ủng hộ, theo lời ông Falwell kể với “người tình” của vợ. (MPL)

 

 

 --------------------------------------------

.

.

Ông bà Jerry và Becki Falwell Jr. là nạn nhân của trò chơi của chính họ  

Ngô Văn Hiếu

23:17  24/08/2020   

https://www.facebook.com/hieu.v.ngo.1/posts/3059832927471851

 

Mấy năm qua, cặp này tự ý nhảy ra mạnh miệng hô hào các giá trị đạo lý của Cơ Đốc về gia đình, xã hội, chính trị, tôn giáo... trong khi không cưỡng lại được những dục vọng tầm thường - như ngoại tình - mà mình luôn cao giọng lên án.

 

Vì thần khẩu hại xác phàm nên mới bị kẻ khác nắm được tẩy, dùng làm điểm đe dọa tống tiền, đến vùng vẫy không nổi phải chơi lá bài lật ngửa, bi nhiêu thì bi.

 

Bà vợ Becki thì lẹo tẹo tình ái với tên thanh niên trẻ (quen 8 năm trước, lúc y mới 21 tuổi) làm việc ở hồ bơi còn ông chồng Jerry thì cặp kè dạo chơi, có chụp hình khoe trên mạng, với cô phụ tá của vợ Becki đang có bầu - mở cả thắc lưng quần khoe rún!

 

Đã vậy, TV ABC còn cho biết là suốt hơn 7 năm giao thiệp tình ái, mỗi khi bà Becki "máy bay" được "phi công" trẻ lái thì cũng được ông Jerry có mặt trong phòng quan sát. Nghĩa là họ có giao thiệp tay ba đồng thuận rất bẩt thường, nếu không nói là bịnh hoạn.

 

Chuyện tình ái lăng nhăng của vợ chồng ông ta thì "who cares". Thứ người ta có cares là cái vị trí Viện Trưởng của 1 viện đại học chuyên đề cao luân thường đạo lý và miệt thị những vô luân. Hơn nữa, người ta cũng còn thắc mắc những ủng hộ hay chống đối chính trị của ông bà Falwell Jr. có do "quid pro quo" hay đe dọa nào khác hay không?

 

Như Chúa Jesus từng nói "Kẻ nào chưa từng phạm tội thì hãy bước ra ném viên đá đầu tiên (vào người bị kết tội)!"

 

Cho nên các ông như Falwell hay Bakker cũng đừng nên quá hăng khi miệt thị những kẻ mà các ông cho là sống tội lỗi thường tình. Đừng có dại mà vướng vào cái lưới mà mình đã cố giăng ra!

.

NEWS.YAHOO.COM

Jerry Falwell Jr. says his wife had an affair with the Florida 'pool boy,' claims they were being blackmailed

Suspended Liberty University leader Jerry Falwell Jr. confirmed to Washington Examiner columnist Paul Bedard late Sunday that his wife, Becki Falwell, had an affair with a young man they befriended and went into business with in Florida eight years ago. In a long statement, Falwell said he and his w...

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments: