Sunday, August 16, 2020

BAN VẬN ĐỘNG TRUMP ĐỔ TIỀN VÀO QUẢNG CÁO KỸ THUẬT SỐ SUỐT ĐẠI HỘI ĐẢNG DÂN CHỦ (Reuters / V OA)

 


Ban vận động Trump đổ tiền vào quảng cáo kĩ thuật số suốt đại hội Đảng Dân chủ   

Reuters

16/08/2020

https://www.voatiengviet.com/a/ban-van-dong-trump-do-tien-vao-quang-cao-ki-thuat-so-suot-dai-hoi-dang-dan-chu/5545112.html

 

Ban vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đổ hàng triệu đôla vào một chiến dịch quảng cáo kĩ thuật số vào tuần sau trong suốt đại hội đề cử tổng thống của Đảng Dân chủ, một phát ngôn viên của ban vận động Trump cho biết ngày thứ Bảy.

 

Đại hội Đảng Dân chủ Toàn quốc sẽ khai mạc vào ngày thứ Hai và kết thúc vào ngày thứ Năm với sự kiện cựu Phó Tổng thống Joe Biden chính thức chấp nhận đề cử của đảng ông để đối đầu với ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11.

 

Người phát ngôn ban vận động Trump Tim Murtaugh cho biết tổng số tiền mua quảng cáo có thể lên đến hơn 10 triệu đôla và chi tiêu ít nhất sẽ ở mức bảy con số. Một số quảng cáo kĩ thuật số có thể bao gồm các khoản phụ phí dựa trên mức độ tương tác.

 

Chiến dịch mua quảng cáo, được báo The New York Times loan tin đầu tiên, sẽ bao gồm việc ban vận động Trump đăng băng-rôn trên trang chủ của YouTube trong 96 giờ bắt đầu từ ngày thứ Ba. Ban vận động cũng sẽ đăng quảng cáo trên các website của các hãng thông tấn lớn của Mỹ, ông Murtaugh nói.

 

Quảng cáo kĩ thuật số chiếm một phần nhỏ trong tổng chi tiêu quảng cáo của cả hai ban vận động, nhưng số tiền mua quảng cáo của ban vận động Trump cho tuần sau là khá lớn so với chi tiêu gần đây của mỗi bên.

 

Trên truyền thông truyền thống, bao gồm truyền hình và radio, ông Biden đã chi 14,8 triệu đôla trong tuần từ ngày 8 đến 14 tháng 8, trong khi ông Trump chi 7 triệu, theo số liệu từ công ty theo dõi quảng cáo Advertising Analytics.

 

Đại hội Đảng Dân chủ Toàn quốc sẽ có sự góp mặt của các chính trị gia tầm cỡ, những ngôi sao đang lên và những người Mỹ bình thường phát biểu ủng hộ ông Biden.

 

Ông Biden sẽ phát biểu trước toàn quốc từ bang Delaware quê nhà của ông, sau khi Đảng Dân chủ hủy bỏ các hoạt động hội nghị trực tiếp ở Milwaukee vì lo ngại về dịch virus corona.

 

-------------------------------------------------

.

.

TT Trump: ‘Có thể phải mất nhiều tháng hay mấy năm mới biết kết quả bầu cử’  

Người Việt

August 15, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/tt-trump-co-the-phai-mat-nhieu-thang-hay-may-nam-moi-biet-ket-qua-bau-cu/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Bảy, 15 Tháng Tám, tạo thêm lo ngại cho cử tri Mỹ khi nói rằng có thể sẽ mất “nhiều tháng hay mấy năm” trước khi họ biết được kết quả bầu cử tổng thống vào Tháng Mười Một tới đây.

 

Lên tiếng trong cuộc họp báo ở sân golf do ông làm chủ ở Bedminster, New Jersey, ông Trump nói rằng: “Thường thì đến khuya, người ta nói ‘Donald Trump đã thắng cử, Donald Trump là tổng thống của chúng ta.’ Nhưng quý vị có biết không? Quý vị có thể không biết rằng, nếu mọi sự diễn ra đúng thì phải mất nhiều tháng hay cả mấy năm (for months or for years). Bởi vì các lá phiếu đó đều sẽ bị mất, tất cả đều sẽ bị mất,” theo lời Tổng Thống Trump khi lập lại các cáo buộc sai lạc về việc bỏ phiếu khiếm diện, qua đường bưu điện.

 

Cho dù vẫn lên tiếng chỉ trích việc bỏ phiếu khiếm diện, cả Tổng Thống Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump mới đây đã yêu cầu tiểu bang Florida gửi lá phiếu để hai vợ chồng ông bầu khiếm diện.

 

Tổng Thống Trump nói rằng Sở Bưu Điện Mỹ không có đủ nhân sự và phương tiện cần thiết để đối phó với sự gia tăng trong số phiếu bầu qua đường bưu điện, và đây là vì lỗi của phía Dân Chủ nên Bưu Điện không được tài trợ đúng mức.

 

“Họ muốn cấp hàng ngàn tỷ cho các tiểu bang, do phía Dân Chủ điều hành tệ hại. Họ không muốn cấp tiền cho Sở Bưu Điện,” ông Trump nói hôm Thứ Bảy.

 

Tuy nhiên, cáo buộc này là sai lầm vì từ nhiều tháng qua họ đã kêu gọi cung cấp thêm tiền cho Sở Bưu Điện và cũng cấp thêm tiền cho hệ thống điều hành bầu cử ở các tiểu bang để chuẩn bị cho cuộc bầu cử giữa thời đại dịch COVID-19.

 

Và cũng chỉ vài ngày trước đây, Tổng Thống Donald Trump cũng nói ông không muốn cấp tiền cho Sở Bưu Điện theo như đề nghị của phía Dân Chủ vì ông không muốn thấy có việc bỏ phiếu khiếm diện. (V.Giang)

 

 

 

 

 


No comments: