Friday, July 30, 2010

CÔNG TY TRUYỀN HÌNH INTERNET GIÚP CHỐNG LẠI SỰ KIỂM DUYỆT CỦA BẮC KINH

Công ty truyền hình internet giúp triệt phá sự kiểm duyệt của Bắc Kinh

Tác giả: Xin Fei Epoch Times Staff

Thứ ba, 20 Tháng 7 2010 02:37

http://vietdaikynguyen.com/v2/world/773-xin-fei-epoch-times-staff-httpwwwtheepochtimescomn2contentview39340

Công ty StarP2P Inc chính thức phát hành hệ thống trực tuyến truyền hình iPPOTV, trong tháng Bảy.

Công nghệ được sử dụng có lợi thế độc đáo trong việc ngăn chặn phong tỏa thông tin của Trung Quốc đại lục, nhà Quản lý Kỹ thuật StarP2P, Li Yi cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times.

Nền tảng phần mềm của iPPOTV cho phép chia sẻ các tập tin video và phát sóng của kênh truyền hình qua mạng P2P. Người sử dụng có quyền truy cập băng thông [broadband], sau khi cài đặt phần mềm, họ có thể xem các chương trình truyền hình từ khắp nơi trên thế giới.

Khi người vào xem chương trình, phần mềm này đồng thời có thể truyền phát dòng thông tin video đến người dùng khác, do đó tạo ra một mạng lưới truyền hình Internet, không tập trung, vào đúng với thời gian thực [real time]. Các phần mềm mã hóa dữ liệu truyền phát, đảm bảo danh tính của người dùng và thông tin cá nhân vẫn an toàn và được bảo vệ.

Li Yi cho biết công nghệ P2P truyền phát đi, kết hợp với thiết kế độc đáo của phần mềm, làm cho các mạng truyền hình không thể bị ngăn chặn. "Càng có nhiều người dùng, dòng luân lưu càng nhanh hơn và nó sẽ được an toàn hơn."

Những người ủng hộ nhiệt tình các chương trình truyền hình bị cấm ở Trung Quốc đại lục, như NTDTV và loạt bài video [Nine Commentaries] Chín Bình luận về Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã cung cấp các chương trình cho iPPOTV. Li Yi cho biết, công ty có kế hoạch bao gồm các chương trình phát thanh quen thuộc với thính giả Trung Quốc đại lục như Radio Free Asia, Voice of America và Sound of Hope Radio, trong tương lai gần.

Theo ông Li Yi, công ty mới được thành lập StarP2P Inc. là công ty duy nhất ở nước ngoài đã phát triển thành công loại phương tiện truyền thông công nghệ P2P này.

Gateway cho tự do thông tin

Li Yi tin rằng phần mềm này sẽ trở thành một cửa ngõ cho Trung Quốc đại lục để truy cập thông tin không bị kiểm duyệt. "Hiện nay, chế độ Cộng sản Trung Quốc sử dụng phong tỏa địa chỉ IP [IP address], lọc các từ nhạy cảm chính trị, cướp tên miền và các phương tiện khác để thực hiện kiểm duyệt và giám sát Internet. Kể từ khi cắt bỏ chương trình phát sóng của NTDTV vào Trung Quốc, nhiều người trong nước phải chờ lâu dài để có thể truy cập thông tin khách quan và đúng sự thật từ nước ngoài. Chúng tôi thấy nhu cầu có tiềm năng này và tin rằng phần mềm TV này sẽ làm cho thuận tiện hơn để cho người xem Trung Quốc đại lục có được thông tin đúng sự thật. Đây là trả lại cho họ quyền hiểu biết chính đáng của họ, mà đã bị tước đoạt bởi hệ thống chính trị độc đoán."

iPPOTV cho phép người dùng tham gia và tương tác. "Người dùng có thể thu băng và phát sóng, nói cách khác, họ có thể cung cấp tài liệu video của riêng mình, thông qua quá trình trao đổi do chúng tôi cung cấp miễn phí, các tập tin video này có thể sử dụng như một kênh.[phát sóng]. Nó giống như một sự phát sóng trực tiếp các biến cố quan trọng tới thẳng người xem, "Li Yi nói.

Tiến sĩ Chu Shiyu, Phó giám đốc tổ chức Global Internet Freedom Consortium nhận xét: "Đây là một bước đột phá lớn và là một sự sử dụng sáng tạo kỹ thuật công nghệ P2P. Đồng thời, đây cũng là một vũ khí mạnh mới chống lại sự phong tỏa Internet của ĐCSTQ. "

Ông Zeng Ning, một nhà bình luận chính trị từ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, nói với The Epoch Times rằng mọi người ở Trung Quốc có nhu cầu cấp bách của một phương tiện thuận tiện và an toàn để vượt qua sự kiểm duyệt Internet và được tiếp cận với chương trình truyền hình nước ngoài, và những thông tin bị lọc ra bởi ĐCSTQ.

Ông nói: "Trên thực tế, những người trong lục địa Trung Quốc đều không biết nhiều các tin tức và sự cố xảy ra ở Trung Quốc. Nhiều người trong số họ chỉ biết về các sự cố chỉ qua các trang web ở nước ngoài. Những người biết tình hình thật sự lúng túng do thiếu phương tiện để phổ biến sự thật."

Tin tức về sự ra mắt sắp tới của iPPOTV đã được tiếp nhận với sự phấn khích và háo hức của cư dân mạng Trung Quốc. "Phần mềm này sẽ thực hiện quyền “hiểu biết" của công dân bình thường, một cư dân mạng nói. "Tốt, là nô lệ của Trung Cộng, chúng ta có thể hít thở một chút không khí trong lành", một người khác nói.

"Điều này thật là tuyệt vời! Tôi cảm ơn những người tốt từ nước ngoài. Một khi bạn đột phá kỷ thuật công nghệ quan trọng nhất của ĐCSTQ, sự sụp đổ của ĐCSTQ sẽ là gần kề trong tương lai không quá xa. Trung Cộng sẽ không tồn tại, thậm chí ngay cả một ngày mà không có lời nói dối nào để duy trì chúng. Bạo lực chẳng có gì phải sợ, người dân Trung Quốc sẽ không bị nó đe dọa", một người khác bình luận qua không gian mạng của Trung Quốc.

Phần mềm này có thể được tải miễn phí từ trang web của công ty tại: www.starp2p.comGateway to Freedom of Information.

Chú thích

-Đọc bản tiếng Hán

-Vì có sự yêu cầu của dịch giả là người chịu trách nhiệm về bài dịch gốc, xin qúy bạn đừng sửa chữa văn bản này khi đăng tải lại trên các mạng khác để chia sẻ. Cũng xin qúy bạn vui lòng ghi rõ xuất xứ của bài dịch là Việt Đại Kỷ Nguyên, khi trích đăng hay tái đăng tải trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

Thành thật cám ơn qúy bạn.

Ban BT-Việt Đại Kỷ Nguyên.

.

.

.

.

No comments: