Friday, July 30, 2010

ĐÀM VĨNH HƯNG KHÔNG CHỈ LẬU THUẾ MÀ CÒN KẾT HÔN GIẢ

Đàm Vĩnh Hưng không chỉ lậu thuế mà còn kết hôn giả tại Mỹ?

Lê Diễn Đức Weblog News

Tháng Bảy 30, 2010

http://ledienduc.wordpress.com/2010/07/30/dam-vinh-h%c6%b0ng-khong-ch%e1%bb%89-l%e1%ba%adu-thu%e1%ba%bf-ma-con-k%e1%ba%bft-hon-gi%e1%ba%a3-t%e1%ba%a1i-m%e1%bb%b9/

.

Bầu sô Jackie Liên Phạm (trái) trong bữa tiệc sinh nhật Mr Đàm

http://ledienduc.files.wordpress.com/2010/07/dvh-db.gif?w=400&h=222

.

Trên mạng Internet xuất hiện bản tin nói về những rắc rối mà Đàm Vĩnh Hưng sẽ gặp phải tại Hoa Kỳ.

Trong lúc vụ kiện Lý Tống còn chưa kết thúc, vận đen lại liên tiếp “gõ cửa” Mr Đàm khi cơ quan điều tra FBI đang bắt đầu điều tra về việc nam ca sĩ trốn thuế trong suốt nhiều năm sang Mỹ biểu diễn.

.

Bình thường, chính phủ Mỹ tin tính tự giác, tôn trọng pháp luật khi khai lợi tức nộp thuế của các hãng kinh doanh và công dân mình, ít khi kiểm tra. Nhưng khi có nghi vấn, tố cáo, nếu phát hiện ra đối tượng trốn thuế thực sự, sẽ bị quy vào tội lừa đảo công quyền, gây thiệt hại cho kho bạc nhà nước và bị xử phạt rất nặng.

.

Cũng thời điểm này, trên mạng internet bỗng rầm rộ xuất hiện tờ giấy hôn thú, được cho là của Đàm Vĩnh Hưng và một nữ Bầu sô hải ngoại.

.

Theo báo chí Mỹ đưa tin, Lý Tống đã chính thức nộp đơn khiếu nại lên cơ quan thuế vụ IRS về việc đóng thuế của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong nhiều năm sang Mỹ biểu diễn. Đồng thời, người này cũng nhờ luật sư đại diện gửi đơn khiếu nại tới giám đốc FBI. Ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại, cơ quan thuế vụ IRS và FBI đã mở một cuộc điều tra nhằm làm sáng tỏ chân tướng sự việc này.

.

Trong quá trình điều tra, Đàm Vĩnh Hưng sẽ phải khai báo tất cả các hợp đồng đến Hoa Kỳ biểu diễn trong nhiều năm qua, các hoá đơn nhận tiền, chi phí và bản kê khai lợi tức, các biên lai thuế vụ… Liên quan đến vấn đề này, các bầu sô hải ngoại cũng sẽ phải lần lượt kê khai những lần tổ chức, thu nhập, biên lai đã đóng thuế trong những lần đưa ca sĩ Việt Nam sang biểu diễn.

.

Một nguồn khác cũng cho hay, sở dĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cơ quan điều tra “sờ gáy” là do anh từng khai báo sang Mỹ biểu diễn trong nhiều năm qua, nhưng trong hồ sơ của sở thuế vụ Hoa Kỳ không hề có bất cứ ghi chép nào để giúp cho các quyết định điều tra của toà án.

.

Trong lúc đang phải đối mặt với không ít rắc rối ở Mỹ, vận đen lại tiếp tục đeo bám Mr Đàm khi bỗng dưng trên mạng internet xuất hiện bản “hôn thú” được cho là của nam ca sĩ và một bầu sô nổi tiếng tại hải ngoại. Theo thông tin ghi trong tờ giấy này, Huỳnh Minh Hưng (tên thật của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) đã kết hôn với người phụ nữ tên là Jackie Liên Phạm kể từ ngày 13/06/2004.

Giấy kết hôn mang mã số D693527, do mục sư JC Chevalmp làm chủ tế và người làm chứng là Paul Huỳnh. Jackie Liên Phạm sinh năm 1954, là một trong những bầu sô nổi tiếng tại Mỹ. Hiện bầu sô Liên đang làm chủ nhà hàng Little Saigon, thành phố Atlantic (Mỹ). http://www.mautam.net/forum/viewtopic.php?t=57239

Cách đây vài năm, dư luận cũng râm ran trước tin đồn cho rằng Mr Đàm đã đăng ký kết hôn với một bầu sô hải ngoại. Nhưng tính đến thời điểm này, những thông tin trên vẫn chưa được kiểm chứng bởi chưa có bất cứ bằng chứng đáng tin cậy nào. Tuy nhiên, nếu đó là sự thật, Mr Đàm sẽ phải đối mặt với án phạt nặng nề vì tội kết hôn giả.

.

Theo luật Di Trú Mỹ, việc tiến hành hôn nhân giả với mục đích nhập cư hợp pháp vào Mỹ là tội phạm và khi có tố cáo Sở Di Trú sẽ tiến hành điều tra rất sát sao các trường hợp này. Đối với công dân Mỹ, kết hôn giả sẽ phải chịu mức án là 10 năm tù giam và tiền phạt lên đến 250.000 USD. Đối với công dân nước ngoài, kết hôn giả sẽ bị trục xuất ra khỏi nước Mỹ, phạt 250.000 USD và cấm nhập cảnh vĩnh viễn.

.

Kết luận

Vấn đề đăng ký kết hôn giữa Mr Đàm và bà Liên Phạm được phổ biến trên mạng có mang tính xác thực hay không và những gì liên quan đến việc trốn thuế của Đàm Vĩnh Hưng ra sao, sẽ được thời gian sẽ kiểm chứng, qua công bố của luật sư đại diện cho người thưa kiện là ông Lý Tống và thông báo từ các cơ quan chức trách của Hoa Kỳ.

Bản tin trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên, chắc chắn chúng ta sẽ còn nhận được nhiều thông tin thú vị khác từ sự kiện này trong tương lai gần.

Nguồn: Biên tập, bổ sung và minh họa từ tin của Tin Tức Xa lộ ngày 30/07/2010

.

.

THÊM TÀI LIỆU VỀ VỤ LÝ TỐNG - ĐÀM VĨNH HƯNG

ĐÀM VĨNH HƯNG BỊ THƯA VỀ TỘI TRỐN THUẾ VÀ NHẬP CẢNH LẬU

.

.

.

No comments: