Saturday, July 31, 2010

HÀ NỘI : CÔNG AN LẠI VÔ CỚ ĐÁNH NGƯỜI

Hà Nội : Cần sớm làm rõ vụ một người dân bị đánh tại xã La Phù

Báo điện tử Công luận

Thứ Sáu, 30/07/2010-8:31 AM

http://congluan.vn/Item/VN/Dieutra/Ha-Noi:-Can-som-lam-ro-vu-mot-nguoi-dan-bi-danh-tai-xa-La-Phu/6A4CE9CA38C1D633/

(CL)- Trước đơn tố cáo của ông Nguyễn Phú Sáu về việc anh Nguyễn Phú Sơn bị ông Nguyễn Hữu Khoa, Phó Công an xã La Phù hành hung, lãnh đạo UBND xã này đã xác nhận sự việc trên, và khẳng định đó là việc làm "nóng vội” của Công an xã.

.

Nhiều vế bầm tím trên người anh Nguyễn Văn Sơn

http://congluan.vn/Uploaded/tientoan/30710/anh1a.jpg

.

Ông Nguyễn Phú Sáu, trú tại xóm 2 thôn Đồng Nhân, xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội phản ánh con trai ông là anh Nguyễn Phú Sơn bị ông Nguyễn Hữu Khoa, Phó Công an xã La Phù hành hung, gây thương tích trên cơ thể.

Cụ thể, ngày 21/7/2010, anh Nguyễn Phan Quyền, trú tại xã La Phù, huyện Hoài Đức đã thuê con trai ông Sáu là anh Nguyễn Phú Sơn lái xe công nông chở đất từ Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn về ao của anh Quyền.
Khi con trai anh Sơn chở được một chuyến, đang chạy công nông trên đường ở gần nhà anh Quyền (lúc đó là vào khoảng 10h sáng ngày 21/7) thì công an an xã La Phù, trong đó có anh Nguyễn Hữu Khoa, Phó Công an xã đã lôi anh Sơn xuống, dùng dùi cui điện đánh tới tấp vào đầu, vào người anh Sơn.
Trước sự phản đối và bất bình của những người dân xung quanh, anh Khoa cùng công an xã La Phù mới đưa anh Sơn về trụ sở công an xã để giải quyết.
Khi biết tin trên, ông Sáu đã xin vào xã gặp anh Sơn, thì thấy anh Sơn đang bị còng số 8 ngồi rũ rượi trên ghế, mặt mũi sây sát, bầm tím.
“Trước tình cảnh của con trai tôi như vậy, lúc đó một anh công an ở Đồn Bẩy, huyện Hoài Đức mới bảo tôi vào làm thủ tục hành chính, tôi mới được đưa con trai tôi về”- ông Sáu cho hay.

Sáng hôm sau, quá lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của con trai, gia đình ông Sáu đã đưa anh Sơn lên bệnh viện Thiên Đức, thuộc bệnh viện Xanh Pôn để khám. Chẩn đoán của bác sỹ bệnh viện Thiên Đức đã kết luận: Bệnh nhân Sơn nhập viện trong tình trạng: Toàn thân bầm tím, nhất là vùng hạ sườn, chấn thương nặng vùng đầu, ngực do bị đánh quá nặng ngày hôm trước. Và hiện tại, anh Sơn đang được điều trị tại bệnh viện quận Hà Đông.

Trước sự việc trên, ngày 28/7, chúng tôi đã về xã La Phù tìm hiểu, xác minh vụ việc.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã La Phù (trước đây gần 2 tháng ông Mạnh là Trưởng Công an xã La Phù, sau đó vừa được bầu vào chức danh Chủ tịch xã), ông Tạ Công Luận, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù, người được UBND xã giao tiếp nhận và xử lý vụ việc trên, xác nhận: “Việc ông Nguyễn Văn Sáu tố cáo ông Nguyễn Hữu Khoa, Phó trưởng Công an xã đánh anh Nguyễn Văn Sơn là có thật. Dù nguyên nhân để xảy ra vụ việc là gì đi chăng nữa thì việc anh Nguyễn Hữu Khoa đánh anh Nguyễn Văn Sơn như vậy thực sự là nóng vội. Anh em tôi không đồng ý với cách làm việc của Công an xã”.
“Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã nhìn thấy những vết bầm tím trên người anh Nguyễn Văn Sơn. Tuy nhiên, để kết luận rõ nguyên nhân của sự việc thì cần phải có điều tra, xác minh. Hiện nay, Công an huyện Hoài Đức đã yêu cầu anh Nguyễn Hữu Khoa báo cáo sự việc trên.
Riêng UBND xã La Phù đề nghị gia đình ông Nguyễn Văn Sáu đưa anh Sơn đi chữa trị vết thương, và sẽ có những hình thức xử lý cụ thể theo quy định của pháp luật”- ông Tạ Công Luận, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù cho hay.
Báo điện tử Công luận sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Vũ Anh Minh

.

.

.

No comments: