Thursday, July 29, 2010

BẮC GIANG và NHỮNG GÓC NHÌN

Bắc Giang và những góc nhìn

FreeLeCongDinh

Tháng Bảy 29, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/07/29/bac-giang-va-goc-nhin/

.

Một bạn đọc với nick là Vietnamyeudau đã gửi một phản hồi lên trang blog FreeLeCongDinh như sau:

Xin chia buồn tới gia đình nạn nhân! thật đáng tiếc khi sự việc như thế xảy ra! mong rằng những kẻ suy đồi đạo đức nghề nghiệp đó đã làm xấu đi hình ảnh người chiến sỹ công an sẽ phải chịu bản án thích đáng nhất! luật pháp việt nam sẽ không tha cho bất kỳ tội ác nào dù kẻ đó trên cương vị nào! Chúng ta có thể giận dữ với những kẻ mất nhân tính đó nhưng chúng ta không thể đánh đồng với toàn thể chiến sỹ công an Việt Nam vì có biết bao nhiêu người đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc,cho nhân dân, vẫn luôn giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp. Chúng ta càng không có quyền lên án ĐCSVN vì sự lãnh đạo của Đảng là sáng suốt, là tất yếu của lịch sử, lịch sử đó đánh đổi bằng xương máu của biết bao thế hệ của cha ông mới có được, là sự hi sinh cao cả của biết bao tấm lòng yêu nước! ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐÃ LÀM GÌ CHO TA MÀ HẢY HỎI TA ĐÃ LÀM GÌ CHO TỔ QUỐC HÔM NAY! Trước sự việc này mong các bạn đọc cũng nên tỉnh táo vì đó chỉ là một con sâu làm rầu nồi canh, con sâu đó tất nhiên sẽ bị loại bỏ. Chúng ta nên tỉnh táo với một số lời lẽ kích động, xuyên tạc với mưu đồ xấu, những kẻ thiếu nhân cách, thiếu sự cảm thông mà chỉ biết lợi dụng mưu đồ chuyện xấu! Thiết nghĩ những kẻ xuyên tạc kia cũng giống đám sâu suy đồi đạo đức nghề nghiệp kia cũng cần loại bỏ, tẩy chay!

*

*

Các bạn thân mến,

Tất cả chúng ta đều đau lòng đối với cái chết vô lý và oan ức của anh Khương, cũng như đối với những đau thương mà người bạn gái, thân nhân của anh phải gánh chịu. Phản hồi của bạn Vietnamyeudau là một phản hồi nghiêm chỉnh và trong đó có nhiều điểm mà chúng ta có thể thảo luận thêm:

.

Những kẻ suy đồi đạo đức nghề nghiệp đó đã làm xấu đi hình ảnh người chiến sỹ công an sẽ phải chịu bản án thích đáng nhất! luật pháp việt nam sẽ không tha cho bất kỳ tội ác nào dù kẻ đó trên cương vị nào!

Bạn Vietnamyeudau viết điều này rất chính xác. Đây cũng chính là điều mà nhân dân Việt Nam mong đợi. Chúng ta ai lại không mong muốn đất nước có một đội ngũ công an hoạt động theo đúng chức năng và phạm vi trách nhiệm đã được luật pháp qui định. Chúng ta mong muốn mỗi người dân đều nhìn các chiến sỹ công an như là một nhân viên nhà nước, được lãnh lương với nhiệm vụ duy nhất là duy trì những luật lệ của pháp luật. Ngoài vai trò này, các chiến sỹ công an không có một uy quyền gì khác đối với mọi công dân Việt Nam.

Chúng ta cũng mong muốn luật pháp Việt Nam sẽ không bỏ qua bất kỳ tội ác nào dù kẻ đó trên cương vị nào. Sự mong muốn này không chỉ dừng lại ở một con sâu làm rầu nồi canh ở Bắc Giang như bạn Vietnamyeudau viết mà còn rất nhiều con sâu khác đang nắm quyền lãnh đạo đất nước. Một vài thí dụ điển hình: thủ phạm công an bắn giết em Lê Xuân Dũng và anh Lê Hữu Nam ở Nghi Sơn; thủ phạm dẫn đến cái chết của anh Vũ Văn Hiền tại Công an huyện Đại Từ (Thái Nguyên), của anh Nguyễn Năm ở Cồn Dầu, anh Nguyễn Phú Trung ở huyện Chương Mỹ – Hà Nội, anh Nguyễn Quốc Bảo ở quận Hoàng Mai – Hà Nội, vụ việc dâm ô của Nguyễn Trường Tô và tất cả những cán bộ quan chức trong danh sách đen mua dâm…

Mong muốn chỉ có giá trị khi được tiếp nối bằng hành động. Để những điều mong muốn này thành sự thật, mỗi người dân Việt Nam theo đúng tinh thần nhân dân làm chủ sẽ lên tiếng nói, thông tin đa chiều, vạch trần tệ trạng, đặt vấn đề, kêu gọi… Đây chỉ là một vài việc làm nhỏ bé và trang blog FLCD cũng như nhiều trang nhà khác của các bạn blog chỉ là một phương tiện. Còn rất nhiều việc làm, hành động khác khó khăn hơn, can trường hơn, giải quyết tận gốc rễ của vấn đề hơn mà nhiều người đã phải đánh đổi tự do và mạng sống của mình để thực hiện. Chính họ là những người đang tiếp nối truyền thống hào hùng, tinh thần cách mạng bất khuất của các thế hệ đi trước. Chính họ là những người thể hiện đầy đủ nhất trách nhiệm của những người đang làm chủ đất nước và thực thi quyền hạn đã được quy định bởi Hiến pháp.

.

Chúng ta có thể giận dữ với những kẻ mất nhân tính đó nhưng chúng ta không thể đánh đồng với toàn thể chiến sỹ công an Việt Nam vì có biết bao nhiêu người đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc, cho nhân dân,vẫn luôn giữ gìn phẩm chất,đạo đức nghề nghiệp.

Với niềm tin thiện sẽ thắng ác và tập thể nào cũng có những người tốt, chúng ta không đánh đồng những chiến sỹ công an đang thực sự làm việc theo đúng vai trò và trách nhiệm của mình với những kẻ ác. Nhưng cũng chính vì những mong ước đã trình bày ở trên mà chúng ta phải lên án mọi xấu xa với mục tiêu loại trừ những con sâu trong một nồi canh. Ngay cả khi nồi canh thoái hóa, biến dạng với khẩu hiệu Còn Đảng Còn Mình và không phải là Còn Nhân Dân Còn Mình thì chúng ta cũng phải tranh đấu để bộ phận đó phải trở về với bản chất đúng đắn của nó là công cụ phục vụ của hơn 87 triệu người chứ không phải của một thiểu số nào.

.

Chúng ta càng không có quyền lên án ĐCSVN vì sự lãnh đạo của Đảng là sáng suốt, là tất yếu của lịch sử, lịch sử đó đánh đổi bằng xương máu của biết bao thế hệ của cha ông mới có được, là sự hi sinh cao cả của biết bao tấm lòng yêu nước! ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐÃ LÀM GÌ CHO TA MÀ HẢY HỎI TA ĐÃ LÀM GÌ CHO TỔ QUỐC HÔM NAY!

Chúng ta là những người chủ của đất nước này thì trên nguyên tắc chúng ta CÓ QUYỀN phê bình, góp ý ngay cả lên án mọi chủ trương, chính sách, kế hoạch, hoạt động của mọi bộ phận, cá nhân có ảnh hưởng đến lợi ích, vận mệnh của đất nước; cho dù cái QUYỀN đó phải thực hiện lén lút, ẩn danh. Không có một sự lãnh đạo nào hoàn toàn sáng suốt. Không có trí tuệ của vài người nào bằng trí tuệ của toàn dân. Không có sứ mạng cầm quyền nào là tất yếu của lịch sử kéo dài lì lợm đến muôn năm. Lịch sử được đánh đổi bằng xương máu của cả dân tộc thì thành quả thuộc về đại khối dân tộc chứ không phải là sở hữu của một đảng phái nào. Bất kỳ ai nói rằng nhân dân không có quyền lên án ĐCSVN thì người đó đã phủ nhận vai trò làm chủ đất nước của người dân, đã mù mờ giữa ai là chủ và ai là đầy tớ trên đất nước này.

ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐÃ LÀM GÌ CHO TA MÀ HẢY HỎI TA ĐÃ LÀM GÌ CHO TỔ QUỐC HÔM NAY! Làm gì cho tổ quốc ngày hôm nay không phải là điều dễ dàng. Ngay cả bày tỏ thái độ yêu nước không hợp ý của đảng cũng bị vào tù. Nhưng chúng ta sẽ cố gắng hết sức trong khả năng, hoàn cảnh, trí tuệ và lòng can đảm của mỗi người để tiếp tục thực hiện điều này. Thông tin để vạch trần tệ trạng, phê bình guồng máy công quyền, đòi hỏi công bằng, công lý, ca ngợi những điều tốt lành như quỹ xây dựng cầu Pô Kô, lên án tinh thần vô trách nhiệm của cán bộ quan chức…, ngay cả sống và hành xử như một công dân tốt… là một phần trong nhiều việc “làm gì” cho tổ quốc. Điều tệ hại nhất là chúng ta, những người mang danh là chủ nhân của đất nước, lại thờ ơ vô trách nhiệm, nhắm mắt tin tưởng mọi sự vào cái gọi là lãnh đạo sáng suốt hay mọi quyền cai trị là tất yếu để từ đó phó mặc vận mạng của đất nước, của gia đình và của chính mình cho một thiểu số người không do chính chúng ta được tự do chọn lựa để bầu ra.

.

Chúng ta nên tỉnh táo với một số lời lẽ kích động, xuyên tạc với mưu đồ xấu, những kẻ thiếu nhân cách, thiếu sự cảm thông mà chỉ biết lợi dụng mưu đồ chuyện xấu! Thiết nghĩ những kẻ xuyên tạc kia cũng giống đám sâu suy đồi đạo đức nghề nghiệp kia cũng cần loại bỏ, tẩy chay!

Mỗi người chúng ta đều tin tưởng rằng tự mình có đủ trí tuệ, sáng suốt và tỉnh táo trong việc thu nhận mọi nguồn thông tin để sau đó phân tích, gạn lọc nhằm có kết luận riêng. Đó là tinh thần tự tin và tôn trọng chính mình. Nếu mỗi người chúng ta tin vào mình như thế thì hãy tin rằng mọi người khác đều có trí tuệ, sáng suốt và tỉnh táo – nếu không hơn ta thì cũng bằng ta. Loại tư duy lãnh đạo đất nước thuộc vào một thiểu số người kéo sang tư duy lãnh đạo khả năng suy nghĩ, phán xét của mỗi người dân là một thứ tư duy kẻ cả, trịch thượng và không còn hiệu quả như thời toàn trị, thời bưng bít thông tin tuyệt đối. Với trí tuệ, khả năng đối chiếu với thực tế và kinh nghiệm sống, mỗi người chúng ta sẽ tự kết luận bài viết nào hay, dỡ, thông tin nào đúng sự thật, thiếu trung thực, hay hoàn toàn gian dối. Mỗi chúng ta đủ khả năng để nhận ra ai là những kẻ xuyên tạc, đâu là những mưu đồ xấu xa, ai là những kẻ đang làm nhiệm vụ phá hoại, kẻ nào đang bán đứng tư cách của mình để sẵn sàng sử dụng những từ ngữ tục tỉu, hạ cấp không cần biết đến những người đàng hoàng, có văn hóa khác đang cùng chia sẻ một diễn đàn thảo luận chung.

*

Những thủ phạm gây nên cái chết đau thương của người thanh niên Bắc Giang đúng là một vài con sâu. Nhưng họ không phải là những con sâu duy nhất của ngày hôm nay. Đã có những con sâu quá khứ của Thái Hà, của Cồn Dầu, của Nghi Sơn. Những con sâu này nếu chúng ta không góp phần thông tin, tạo áp lực dư luận thì tự chúng ta đang dung dưỡng cho những con sâu khác tiếp tục hoành hành trong tương lai. Hãy khoan nói gì đến việc làm gì cho Tổ Quốc mà chỉ cần nghĩ đến câu hỏi: có gì đảm bảo tuyệt đối rằng mỗi người chúng ta, thân nhân ruột thịt của mình sẽ không cùng chung số phận của em Lê Xuân Dũng, anh Lê Hữu Nam, anh Vũ Văn Hiền, anh Nguyễn Văn Khương trong tương lai? Có bao giờ anh Khương lên mạng đọc tin về em Dũng, anh Nam và nghĩ rằng số phận của mình cũng sẽ như thế vào cái ngày định mệnh 23 tháng 7 của đời anh ?

Những con sâu công an không phải là những con sâu duy nhất. Còn có những con sâu mà đối với tương lai của đất nước còn nguy hại hơn và cần phải loại trừ. Đó là những con sâu đang lạm dụng chức quyền để áp bức nhân dân và làm giàu bằng công quỹ của đất nước. Đó là những con sâu đã dâng đất, dâng biển cho đàn anh Bắc Kinh và tiếp tục để cho ngoại bang khai thác tài nguyên quốc gia, tàn phá môi sinh, và bắn giết ngư phủ Việt Nam. Đó là những con sâu đã ra lệnh bịt miệng báo chí đưa tin Bắc Giang như đã từng bịt miệng báo chí vụ việc công an bắn người ở Nghi Sơn, vụ việc Nguyễn Trường Tô với cả một đường dây cán bộ quan lớn mua dâm nữ sinh. Những con sâu này là một vài cá nhân ? hay một tập đoàn ? hay cả một guồng máy mục nát ? Đó là điều mà chúng ta cần minh chứng bằng thông tin đa chiều, bằng phân tích của trí tuệ và bằng trách nhiệm với núi sông để góp phần giải quyết. Đó chính là tinh thần ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐÃ LÀM GÌ CHO TA MÀ HẢY HỎI TA ĐÃ LÀM GÌ CHO TỔ QUỐC HÔM NAY!

.

Tổ quốc này là giải đất hình cong như chữ S, là hơn 87 triệu đồng bào. Đừng nhân danh bất kỳ lẽ tất yếu nào, hào quang quá khứ nào để đồng hóa nó với một thiểu số người đang cầm quyền ngày hôm nay. Đừng nhân danh những con người đã chết ở Điện Biên, phơi thây trên núi rừng Trường Sơn, gục ngã trên những chiến hào để ăn mày quá khứ, ăn cướp hiện tại và phá nát tương lai.

*

FLCD xin chân thành cám ơn tất cả các bạn đọc đã ghé vào nhà blog trong suốt thời gian qua. Xin các bạn xem đó là nhà của chung các bạn. Mong các bạn góp ý xây dựng, hỗ trợ để căn nhà của chúng ta lúc nào cũng sạch sẽ và mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

FreeLeCongDinh

.

.

.

No comments: