Wednesday, November 29, 2023

VIỆN TRỢ VŨ KHÍ UKRAINE ĐỔ HÀNG TỶ ĐÔLA CHO PENNSYLVANIA, ARIZONA và TEXAS (Người Việt)

 



Viện trợ vũ khí Ukraine đổ hàng tỷ đô la cho Pennsylvania, Arizona và Texas

Người Việt

November 28, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/vien-tro-vu-khi-ukraine-do-hang-ty-do-la-cho-pennsylvania-arizona-va-texas/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Chính quyền Biden công bố cho Quốc Hội thông tin đầu tiên về việc các tiểu bang được hưởng lợi từ hàng tỷ đô la trang bị vũ khí cho Ukraine, trong một nỗ lực nhằm thu hút thêm sự ủng hộ từ các đảng viên Cộng hòa đã bỏ phiếu chống lại viện trợ cho Kiev.

 

Trong khi ba trong số tám thành viên Cộng Hòa tại Quốc Hội từ tiểu bang Pennsylvania bỏ phiếu chống lại việc viện trợ để giúp Ukraine chống cuộc xâm lược của Nga, thì dữ liệu cho thấy tiểu bang này đã nhận được $2.364 tỷ, nhiều nhất so với bất kỳ tiểu bang nào khác, để chi tiêu và đầu tư trong mục đích chế tạo vũ khí và đạn dược, theo Reuters loan tin hôm Thứ Ba, 28 Tháng Mười Một.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/11/TS-155mm-1536x1024.jpg

Đạn đại bác 155mm được sản xuất tại nhà máy Scranton Army Ammunition ở Scranton, Pennsylvania. (Hình: Hannah Beier/Getty Images)

 

Với Texas, 18 trong số 25 dân biểu Cộng Hòa đại diện tiểu bang này đã bỏ phiếu chống lại viện trợ cho Ukraine. Tuy nhiên, Texas đã nhận được $1.45 tỷ để sản xuất đạn đại bác 155 mm và các loại vũ khí khác.

 

Còn Arizona, ba trong số sáu dân biểu Cộng Hòa bỏ phiếu chống lại viện trợ Kiev trong khi $2.196 tỷ đổ vào tiểu bang này.

 

Trong yêu cầu mới nhất về việc cung cấp $106 tỷ viện trợ mới cho Ukraine, Israel, khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và kiểm soát biên giới, Tổng Thống Joe Biden hôm 20 Tháng Mười đã nhấn mạnh rằng vũ khí cho Ukraine đồng nghĩa với việc làm cho người Mỹ.

 

Ông Biden lưu ý rằng một số tiền sẽ được chuyển đến các công ty Hoa Kỳ để thay thế thiết bị được gửi ra nước ngoài và đề cập đến các hệ thống tên lửa Patriot do hãng Raytheon ở Arizona sản xuất và “đạn pháo binh được sản xuất tại 12 tiểu bang,” qua đó nêu tên Pennsylvania , Ohio và Texas.

 

Pennsylvania và Arizona là những tiểu bang chiến trường quan trọng đối với ông Biden vào năm tới.

 

Một số lớn dân biểu Cộng Hòa phản đối việc gửi viện trợ Ukraine cho rằng tiền của người nộp thuế nên được tiêu ở trong nước, nhưng đa số đảng viên Cộng Hòa và Dân Chủ tại Quốc hội vẫn ủng hộ viện trợ cho chính phủ Kiev chống Nga.

 

Các công ty ở bốn tiểu bang Arizona, Pennsylvania, Arkansas và Wisconsin, là nơi đặt các cơ sở sản xuất đang nhận được các hợp đồng tổng trị giá hơn $1 tỷ cho các sản phẩm hỗ trợ Ukraine. Các hợp đồng trị giá $18 tỷ khác được rải khắp các cơ sở sản xuất đặt tại hơn hai chục tiểu bang khác.

 

Chiến dịch “Những Người Cộng Hòa Vì Ukraine” của nhóm bảo thủ Bảo Vệ Dân Chủ đã theo dõi các lời tuyên bố và cách bỏ phiếu của các dân biểu phía Cộng Hòa về viện trợ Ukraine.

 

Nhóm này cho điểm “kém” hoặc “rất kém” cho 18 trong số 25 dân biểu Cộng Hòa đại diện Texas vì không ủng hộ Ukraine cũng như cho hai trong số sáu dân biểu Cộng Hòa của tiểu bang Wisconsin, cho một trong bốn dân biểu Cộng Hòa của Arkansas và cho ba trong số tám dân biểu Cộng hòa của Pennsylvania. (MPL)

 

 




No comments: