Wednesday, November 29, 2023

TÒA BÁC YÊU CẦU CỦA TRUMP ĐÒI COI HỒ SƠ ĐIỀU TRA BẠO LOẠN QUỐC HỘI (Người Việt)

 



Tòa bác yêu cầu của Trump đòi coi hồ sơ điều tra bạo loạn Quốc Hội

Người Việt

November 27, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/toa-bac-yeu-cau-cua-trump-doi-coi-ho-so-dieu-tra-bao-loan-quoc-hoi/

 

WASHINGTON, DC (NV) Chánh án liên bang hôm Thứ Hai, 27 Tháng Mười Một, bác bỏ yêu cầu của cựu Tổng Thống Donald Trump đòi coi hồ sơ điều tra vụ bạo loạn Quốc Hội năm 2021, theo Reuters.

 

Trong đơn yêu cầu, ông Trump cho hay hồ sơ đó có lẽ cần thiết để ông biện hộ đối với cáo trạng can thiệp bầu cử tổng thống năm 2020.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/11/TS-toa-bac-yeu-cau-1536x1024.jpg

Cựu Tổng Thống Donald Trump. (Hình minh họa: Jim Vondruska/Getty Images)

 

Tuy nhiên, bà Tanya Chutkan, chánh án liên bang ở Washington, DC, tuyên bố cựu Tổng Thống Trump “không chứng minh được yêu cầu” lấy thông tin liên hệ với cuộc điều tra của Ủy Ban 6 Tháng Giêng do Hạ Viện thành lập. Cuộc điều tra kết thúc năm 2022.

 

Cựu Tổng Thống Trump muốn lấy hồ sơ mà luật sư của ông nói “còn thiếu” trong cuộc điều tra, như biên bản và video thẩm vấn giới chức công lực.

 

Chánh Án Chutkan kết luận phía công tố đã giao cho ông Trump biên bản những cuộc thẩm vấn này và luật sư của ông không chứng minh được tại sao video những cuộc thẩm vấn đó phù hợp cho phần biện hộ.

 

Cựu Tổng Thống Trump phủ nhận cáo trạng ông âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. Vụ này do ông Jack Smith, công tố viên đặc biệt, truy tố, và là một trong bốn vụ truy tố hình sự đối với ông Trump, ứng cử viên tổng thống năm 2024 hàng đầu của đảng Cộng Hòa. (Th.Long) [kn]






No comments: