Wednesday, November 29, 2023

HUNTER BIDEN CHẤP NHẬN RA ĐIỀU TRẦN NHƯNG PHẢI CÔNG KHAI (Người Việt)

 



Nhóm tài trợ bảo thủ Koch ủng hộ bà Nikki Haley ngăn chặn Trump

Người Việt

November 28, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/nhom-tai-tro-bao-thu-koch-ung-ho-ba-nikki-haley-ngan-chan-trump/

 

WASHINGTON, DC (NV)Mạng lưới chính trị bảo thủ do tỷ phú Charles Koch lãnh đạo hôm Thứ Ba, 28 Tháng Mười Một, công khai ủng hộ cựu Thống Đốc Nikki Haley, ứng cử viên Cộng Hoà ra tranh chức tổng thống năm 2024, theo Reuters.

 

Nhóm tài trợ quyền lực này, có quan điểm cắt giảm thuế và giảm ảnh hưởng chính phủ liên bang, nêu rõ rằng việc đánh bại cựu Tổng Thống Donald Trump trong cuộc tranh cử sơ bộ là ưu tiên hàng đầu cho đảng Cộng Hoà vì cho rằng ông chủ Mar-a-Lago sẽ tiếp tục thua Tổng Thống Joe Biden trong cuộc bầu cử Tháng 11 sắp tới.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/11/TS-Nikki-Haley-1536x1057.jpg

Cựu Thống Đốc Nikki Haley (Cộng Hoà-South Carolina). (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

 

Ngoài việc đưa vào hàng chục triệu đô la chi tiêu cho chiến dịch tranh cử, quỹ vận động Americans for Prosperity Action trực thuộc gia đình Koch, còn có hàng ngàn nhân viên trên khắp nước Mỹ sẽ quảng bá cho bà Haley.

 

Vẫn chưa rõ liệu sự ủng hộ của tỷ phú Koch sẽ có tác dụng thay đổi cuộc chơi hay không, vì Trump đang dẫn trước các đối thủ cùng đảng Cộng Hòa hơn 40 điểm trong hầu hết các cuộc thăm dò quốc gia.

 

Khoảng 10% cử tri sơ bộ của đảng Cộng hòa ủng hộ bà Haley, theo cuộc thăm dò của trang FiveThirtyEight.

 

Với sự ủng hộ của gia đình Koch, bà Haley có thể cạnh tranh vị trí thứ hai của Thống Đốc Ron DeSantis.

 

Từ nhiều tháng qua, mạng lưới chính trị bảo thủ do tỷ phú Charles Koch lãnh đạo đã huy động được hơn $70 triệu để chi tiêu cho chiến dịch chính trị với mục tiêu chính là ngăn cựu Tổng Thống Trump giành được sự đề cử của đảng Cộng Hòa.

 

Nhóm bảo thủ này cho rằng cựu tổng thống sẽ thua ông Joe Biden trong cuộc bầu cử vào năm 2024, bởi vì đương kim tổng thống đã đánh bại ông Trump vào năm 2020.

 

“Ngay cả một số lượng đáng kể từ những người ủng hộ của cựu Tổng Thống Trump cũng lo ngại về khả năng đắc cử của ông ấy và sẵn sàng tìm kiếm một giải pháp thay thế,” giới chức của nhóm super PAC của ông Koch nhận định

 

Mạng lưới các tổ chức chính trị do gia đình Koch hậu thuẫn được Charles và anh trai David Koch, người đã qua đời vào năm 2019, thành lập. Mạng lưới này hiện bao gồm một nhóm lớn hơn các nhà tài trợ bảo thủ chuyên ủng hộ các ứng cử viên đảng Cộng Hòa. (MPL)






No comments: