Wednesday, November 29, 2023

HUNTER BIDEN CHẤP NHẬN RA ĐIỀU TRẦN NHƯNG PHẢI CÔNG KHAI (Người Việt)

 



Hunter Biden chấp nhận ra điều trần nhưng phải công khai

Người Việt

November 28, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/hunter-biden-chap-nhan-ra-dieu-tran-nhung-phai-cong-khai/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Ông Hunter Biden, con trai đương kim Tổng Thống Joe Biden, sẵn sàng ra trước Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện nhưng phải công khai buổi điều trần này, theo lá thư của luật sư đại diện gửi cho các nhà lập pháp đảng Cộng Hòa hôm Thứ Ba, 28 Tháng Mười Một, AP loan tin.

 

Dân Biểu James Comer (Cộng Hoà-Kentucky), chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện, hồi đầu tháng này đã đưa trát đòi ông Hunter Biden trình diện vào ngày 13 Tháng Mười Hai. 

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/11/TS-hunter-biden-1536x1024.jpg

Ông Hunter Biden. (Hình: Saul Loeb/AFP via Getty Images)

 

Trong thư, ông Abbe Lowell, luật sư của ông Hunter Biden, cáo buộc Dân Biểu Comer đã rò rỉ một cách có chọn lọc thông tin từ các lời khai của các nhân chứng trong các cuộc điều trần kín khác.

 

“Chúng tôi đã thấy quý vị thao túng lời khai của các nhân chứng trong các buổi điều trần kín, thậm chí bóp méo sự thật và đưa thông tin sai trái cho công luân. Do đó chúng tôi đề nghị công khai buổi điều trần của ông Hunter Biden,” lá thư viết.

 

Luật Sư Lowell tiếp tục: “Cuộc điều tra vô nghĩa của quý vị đã kéo dài quá lâu, lãng phí quá nhiều công quỹ, trong khi nên được dùng trong những mục đích tốt . Hành động như thế cần nên chấm dứt. Do đó, ông Hunter Biden sẽ xuất hiện tại một phiên điều trần công khai vào ngày mà quý vị yêu cầu, ngày 13 Tháng Mười Hai, hoặc bất kỳ ngày nào trong Tháng Mười Hai mà chúng tôi có thể sắp xếp.”

 

Ông Comer vào ngày 8 Tháng Mười Một đã đưa ra một loạt trát đòi nhắm vào các thành viên trong gia đình tổng thống, bao gồm người con trai Hunter Biden, anh trai James Biden và cựu cộng sự kinh doanh của Hunter Biden, Rob Walker, yêu cầu họ trình diện để lấy lời khai.

 

Luật Sư Lowell gọi trát đòi hầu tòa là một “trò hề chính trị,” đồng thời nói thêm, “Tuy nhiên, ông Hunter rất mong muốn có cơ hội, trên một diễn đàn công khai và vào đúng thời điểm, để thảo luận những vấn đề này với ủy ban.”

 

Cuộc điều tra luận tội Tổng Thống Joe Biden của ông Comer vấp phải sự chỉ trích, thậm chí từ một số đảng viên Cộng Hòa, cho rằng cuộc điều tra kéo dài gần một năm về gia đình ông Biden vẫn chưa đưa ra đủ bằng chứng cho việc luận tội.

 

Toà Bạch Ốc cáo buộc phe Cộng Hòa tại Hạ Viện lạm dụng quyền lực để tiến hành chiến dịch bôi nhọ tổng thống và gia đình ông, khi không đưa ra được bằng chứng. (MPL)

 

 





No comments: