Friday, December 30, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 30-12-2011



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
30/12/2011

KÍNH BÁO

Nhân dịp năm mới 2012, trong 03 ngày từ 31.12.2011 – 02.01.2012 mục Điểm tin sẽ tạm nghỉ, từ ngày 03.01.2012 sẽ tiếp tục trở lại hoạt động như thường lệ . Riêng mục bài vở khác trên TTHN vẫn cập nhật bình thường.
Trân trọng kính báo cùng quý bạn đọc.
Ban Biên tập TTHN
-
BREAKING NEWS
-
Công bố Top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán 2011 (VnExpress) - Danh sách 100 cá nhân có tài sản lớn nhất trên sàn chứng khoán 2011 sẽ được VnExpress.net gửi tới bạn đọc vào trưa nay, sau khi phiên giao dịch cuối cùng của năm kết…
GS Hồ Ngọc Đại chơi chữ với nguyên TBT Nông Đức Mạnh (GDVN) – “Anh Mạnh ạ, giáo dục rất đơn giản. Chỉ có 4 chữ, anh với tôi chia nhau. Anh là “Ai cũng được học”. Còn tôi là “Ai cũng học được”.
Thủ tướng 2 lần “xuất sắc nhất châu Á” (Trương Duy Nhất) – Năm 2011, 2 lần ông Nguyễn Tấn Dũng được báo chí nước ngoài “ca ngợi” là “Thủ tướng xuất sắc nhất châu Á”. Trong khi tình hình kinh tế được coi là.
Hot News: “Đạo Blog” Cua Times (HM Blog) - Một bạn đọc của Hiệu Minh Blog vừa báo cho hay, ai đó đã ăn cắp bài dịch của Tổng Cua vừa đăng tuần trước, “xào” lại một cách cẩu thả và đăng lên VTC News..
Hồ Cương Quyết, một người Pháp trong dòng xoáy Biển Đông (Vietinfo) – Trong chiến tranh Việt Nam, André Menras đă từng bị cầm tù tại Sài Gòn vì ủng hộ những người cộng sản miền Bắc. Giờ đây, người Pháp này lại một lần nữa trở thành tâm điểm của hồ ….
Gorbachev và cuộc đấu tranh vì dân chủ (Boxit) – Sau khi chế độ cộng sản sụp đổ vào năm 1989, chế độ dân chủ đã được củng cố ở các nước Trung và Đông Âu hậu cộng sản, nhưng ở Nga cũng như ở nhiều nước thuộc thành phần Liên Xô cũ điều đó đã không xảy ra. Gorbachev kiên trì lên án việc nước Nga quay trở lại với chế độ độc đảng, thậm chí là quay trở lại với sự cai trị của một con người,.
Điểm báo 29.12.2011 (Dự đoán KTVN) – Chuyên mục điểm tin tức kinh tế từ 23.12.2011 tới 29.12.2011.
Ca dao thời đại cháu con họ Hồ (CTM) – Có lẽ chưa thời kỳ nào mà ca dao dân ca nở rộ như thời kỳ xã hội chủ nghĩa (xấu hết chỗ nói) này, đơn giản vì văn chương bao giờ cũng thuộc về những tiếng kêu của con người để đòi lại những gì còn thiếu: Thiếu cơm áo, gạo tiền, thiếu tự do, thiếu công bằng, hạnh phúc….
Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam 2011 sụt giảm chỉ còn 5,9% (Đàn Chim Việt) – Chỉ tiêu mà chính phủ Việt Nam đề ra cho năm 2012 là đạt mức tăng trưởng…
Hàn Lệ Nhân: Lại đọc thơ Bác (Thông luận) – “…Trong văn nghệ, mượn ý tứ của người mà không ghi xuất xứ là ‘nhận vơ’. Chân thường nhân ‘ăn cắp’, ‘ăn trộm’ cái xấu hổ chân thường nhân riêng chịu, không lây lan cho ai. Ngụy vĩ nhân ‘nhận vơ’ cái xấu hổ trở nên ‘vĩ đại’…”.
Xuân này con không về (DCV) – Băng giá phải tan ra trước nhiệt huyết con người, tội đồ dân tộc phải “nhảy vọt” vào… ống cống, nhường chổ cho ánh dương của dân tộc. .
Những Yếu Tính Của Một Xã Hội Văn Minh Thiện Đức: Bình Đẳng, Tự Do, Dân Chủ, Dân Quyền, Nhân Quyền, Đa Nguyên, Và Tư Hữu (Dan luan) – Con người sinh ra vốn bình đẳng và tự do. Đời sống đúng nghĩa cho con người phải thể hiện trạng thái bình đẳng và tự do. Ngay cả tương quan thiên địa nhân còn đồng vị hà huống chi là tương quan giữa con người với con người. .
Chết bởi Trung Quốc (Death by China) – 16 chương sách của Peter Navarro và Greg Autry (VRNs) – Quyển sách “Death by China – Confronting the Dragon – A Global Call to Action (Chết Bởi Trung Quốc – Đối đầu với Con Rồng – Lời kêu gọi hành động toàn cầu) đã lôi cuốn rất nhiều sự quan tâm của độc giả và hiện là một trong 10 quyển sách viết về Trung Quốc được đánh giá cao hiện nay.
Nhà cầm quyền Nghệ An tiếp tục bắt cóc thêm một thanh niên công giáo (NVCL) – “anh G.B. Hoàng Phong, ngụ tại Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An bị một nhóm người lạ mặt lừa ra bưu điện huyện Quỳnh Lưu và bắt cóc anh đưa đi đâu không ai biết.
Kiểm lâm, tất nhiên (Tuanddk) – “Và quần chúng làm sao có thể biết và giám sát khi bản thân lâm tặc lại chính là kiểm lâm, như vụ việc- không hề là cá biệt- ở Pù Huống”.
Khi bà tiến sĩ Hội phụ nữ Việt Nam ca bài ca luân lý (Dan lam bao) – “Về câu nói gái mại dâm ‘Làm xấu đi hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam’ tôi thấy bà đã hơi quá lời rồi đó. Người nước ngoài, nhất là báo chí nước ngoài khi nhìn nhận, đánh giá về nạn mãi dâm ở VN họ không hề đổ lỗi hoặc coi thường người phụ nữ mà thay vào đó là sự cảm thông, chia sẻ. Họ không lên án gái bán dâm mà mổ xẻ tìm ra nguyên nhân nào đã đưa đẩy người phụ nữ vào con đường này và tìm ra lối thoát cho họ”
Biển Đông: Gió đang đổi chiều (Trần Kinh Nghị) – “Có hai bài học không bao giờ quên: Biển Đông bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa là cửa ngõ sống còn của Việt Nam không ai có quyền xây rào chắn lối; và muốn phát triển kinh tế, Việt Nam không thể quay lại với công nghệ của TQ”.
(Tình) CỜ cho không biếu không (Dan lam bao) – “Ta không chỉ biếu sao nhưng biếu luôn cả cờ. Tình cho không biếu không, cờ cho không biếu không (vì bên kia biên giới là nhà, tiền nó cho không biếu không). Đại hội đảng ta lần sau nếu còn, thằng sao đã về chầu phương Bắc, chỉ còn một mình búa với liềm chểm chệ; mặc sức mà nghênh ngang vẫy vùng giữa biển đỏ”.
Giới thiệu sách: Cổ Sử ‘Bách Việt Tiên Hiền Chí’ (Trần Kinh Nghị) – “Theo Bách Việt Tiên Hiền Chí, Thái Luân là người Việt. Chưa hết, nhân vật Nhâm Diên (Tích Quang – Nhâm Diên) được sử Tàu dựng lên làm người cùng Tích Quang dậy dân ta cấy cày. Bách Việt Tiên Hiền Chí chỉ ra tiên hiền Việt tộc xuất chúng được Nhâm Diên bái làm thầy“.
Lần đầu tiên, Nga ra báo cáo lên án Hoa Kỳ vi phạm nhân quyền (RFI) – Hôm qua 29/12/2011, theo AFP, lần đầu tiên Nga công bố báo cáo, chỉ trích việc chính quyền Mỹ vi phạm nhân quyền, đặc biệt là việc trì hoãn đóng cửa nhà tù Guantanomo. Báo báo cáo 63 trang, được xuất bản trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga, khẳng định “tình trạng nhân quyền ở Hoa Kỳ cách biệt rất xa với các lý tưởng mà Washington tuyên bố”
Putin cài những người thân cận vào các chức vụ chủ chốt (RFI) – Từ nhiều ngày nay, chính quyền Nga đã cho tiến hành một loạt các bổ nhiệm mới thay đổi nhân sự ngay trong nội bộ chính quyền. Đằng sau động thái này ẩn chứa một thông điệp cho biết thủ tướng Nga sẽ cứng rắn hơn với các phe đối lập. Đây cũng là đề tài được nhật báo Le Monde số ra hôm nay quan tâm đến.
Bầu cử Mỹ : chưa có ứng cử viên Cộng hòa nào đủ khả năng đánh bại Obama (RFI) – Mặc dù đang gặp bất lợi do Hoa Kỳ gặp khó khăn kinh tế, nhưng đương kim tổng thống Dân chủ Barack Obama có nhiều cơ may tái đắc cử năm tới, bởi vì bên phía Đảng Cộng hòa, hiện chưa có ứng cử viên nào đủ khả năng đánh bại tổng thống sắp mãn nhiệm Obama
Trung Quốc : lại phát hiện độc tố gây ung thư trong dầu ăn (RFI) – Hôm nay 29/12/2011, Tân hoa xã cho biết, cơ quan Y tế tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc – đã phát hiện thấy một độc tố gây ung thư trong dầu ăn của ba công ty chế biến dầu. Đây cũng là loại độc tố đã được tìm ra trong các sản phẩm sữa của công ty Mengniu Dairy Group, thứ Hai 26/12/2011 vừa qua.
Miến Điện có thể sẽ thả thêm tù chính trị đầu năm 2012 (RFI) – Hãng tin AFP hôm nay dẫn nguồn tin của một quan chức tại Hạ viện Miến Điện cho biết có khả năng chính quyền sẽ quyết định ân xá cho tù chính trị vào ngày 4 và 12 tháng Giêng tới đây. Đây là việc làm đã được quốc tế rất quan tâm yêu cầu chính quyền Miến Điện thực hiện.
Syria : dân thường vẫn bị sát hại nơi các quan sát viên Liên đoàn Ả Rập đang làm việc (RFI) – Hôm nay 29/12/2011, các quan sát viên của Liên đoàn Ả Rập, với sứ mệnh lập lại hòa bình tại Syria, đã đến thành phố Douma, gần thủ đô Damas. Cũng ngày hôm nay, tại Douma, có ít nhất 3 dân thường bị các lực lượng an ninh Syria sát hại, và khoảng 20 người khác bị thương
Công an Trung Quốc triệt hạ một nhóm “khủng bố” tại Tân Cương (RFI) – Hãng tin AFP, dẫn nguồn tin của chính quyền Tân Cương cho biết hôm qua 28/12/2011, trong một chiến dịch giải cứu một vụ bắt con tin trong tỉnh, lực lượng công an đã tiêu diệt và bắt giữ 7 kẻ bắt con tin, mà chính quyền địa phương cho là thuộc một “nhóm khủng bố”.
Phe đối lập Nga lại biểu tình ủng hộ lãnh đạo cánh tả đang bị bắt giam (RFI) – Bất chấp lệnh cấm của chính quyền, hôm nay 29/12/2011 phe đối lập Nga vẫn tập hợp biểu tình tại Matxcova để bày tỏ ủng hộ đối với nhà lãnh đạo phong trào cực tả Serguei Oudaltsov, đang bị bắt giam. Theo AFP, hơn 2000 người đã đáp lời kêu gọi trên mạng Facebook tập hợp biểu tình trên quảng trường Pouchkin.
Ngoại trưởng Indonesia : Miến Điện còn phải cải tổ dân chủ (RFI) – Theo AFP, trước khi kết thúc nhiệm kỷ chủ tịch luân phiên ASEAN, hôm qua (28/12/2011), Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa đã tới Miến Điện một ngày làm việc với chính quyền nước này, đồng thời ông cũng tiếp xúc với nhà dân chủ Aung San Suu Kyi tại Rangoon
Quân đội vẫn là chỗ dựa của chế độ Bắc Triều Tiên (RFI) – Sự kiện Kim Jong-Un được tuyên bố là ” lãnh đạo tối cao ” trước hàng chục ngàn binh lính hôm nay 29/12/2011 trên quảng trường Kim Nhật Thành cho thấy là tại Bắc Triều Tiên hiện nay, quân đội vẫn là chỗ dựa vững chắc của chế độ Bình Nhưỡng.
Bình Nhưỡng tuyên bố Kim Jong-Un là “lãnh đạo tối cao” (RFI) – Hôm nay 29/12/2011, ngày cuối cùng để quốc tang cố lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il, chế độ Bình Nhưỡng đã tổ chức một cuộc tập hợp lớn quy tụ hàng chục ngàn binh lính và thường dân tại quảng trường Kim Nhật Thành, ngay giữa thủ đô Bình Nhưỡng.
Tòa án Trung Quốc xét xử luật sư Nghê Ngọc Lan (RFI) – Hôm nay 29/12/2011, nhà bảo vệ nhân quyền Nghê Ngọc Lan (Ni Yulan), 51 tuổi, cùng với chồng, đã bị đưa ra xét xử. Đây là phiên tòa thứ ba nhắm vào các nhà dân chủ tại Trung Quốc, trong vòng một tuần lễ. Phiên tòa xử luật sư Nghê Ngọc Lan và ông Đổng Kế Cần (Dong Jiqin) đã diễn ra trong buổi sáng và kết thúc vào đầu buổi chiều hôm nay, tại một tòa án phía tây Bắc Kinh
Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam 2011 sụt giảm chỉ còn 5,9% (RFI) – Theo số liệu do Tổng cục Thống kê công bố hôm nay 29/12/2011, trong năm nay, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam chỉ đạt 5,9%, thấp hơn so với mức 6,8% của năm ngoái. Tổng cục Thống kê Việt Nam cho rằng, nguyên nhân của tình trạng sụt giảm này là do Ngân hàng Nhà nước đã tăng các lãi suất nhằm kềm chế mức lạm phát đã tăng vọt trong năm 2011.
Bắc Hàn mặc niệm Kim Jong-il (BBC) – Bắc Hàn kết thúc hai ngày quốc tang bằng một loạt nghi thức long trọng và bài diễn văn đầy cảm xúc.
Nhiều người chết vì vụ nổ ở Rangoon (BBC) – Ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương trong vụ nổ lớn ở thành phố Rangoon, Miến Điện.
Sự thật đằng sau tang lễ Kim Jong-il (BBC) – Chính quyền Bắc Hàn có ý đồ gì khi đạo diễn màn trình diễn hoành tráng và tang thương trong tang lễ Kim Jong-il?
Kỷ luật giám đốc đài phát thanh TPHCM (BBC) – Giám đốc và hai phó giám đốc Đài tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh bị thu hồi thẻ nhà báo sau khi có đơn thư tố cáo.
Xử bà Nghê Ngọc Lan ở Bắc Kinh (BBC) – Nhà hoạt động nhân quyền Nghê Ngọc Lan ra tòa ở Bắc Kinh trong tình trạng dùng ống thở và ngồi xe lăn.
Nhật muốn châu Á tránh khủng hoảng (BBC) – Nhật lên kế hoạch cho hệ thống tài chính để bảo vệ châu Á trước tác động của cuộc khủng hoảng ở châu Âu
Ngủ thứ Năm tỉnh dậy thứ Bảy (BBC) – Đảo Samoa chuyển giờ phía Đông sang phía Tây, khiến người dân đi ngủ hôm 29/12 sẽ thức dậy vào 31/12.
‘Lương to trách nhiệm nhỏ’ (BBC) – Quan chức EVN nhận lương cao hơn Tổng bí thư mặc dù tập đoàn tiếp tục làm ăn thua lỗ lớn.
Ông Kim kỳ lạ (BBC) – Báo Telegraph điểm 50 sự thật kỳ quặc về lãnh tụ vừa quá cố của Bắc Triều Tiên.
Lực lượng Syria hạ sát 19 người vào lúc các quan sát viên thăm nhiều vùng (VOA) – Trong lúc hàng ngàn người biểu tình trên toàn quốc, các nhà hoạt động nói lực lượng an ninh Syria giết chết ít nhất 19 người
Hoa Kỳ cảnh cáo Iran chớ có tiến vào eo biển Hormuz (VOA) – Hoa Kỳ khuyến cáo Iran chớ tiến gần hơn tới eo biển Hormuzsau khi Teheran dọa sẽ chận tàu chở dầu đi ngang qua eo biển này
Pakistan nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc (VOA) – Pakistan nhấn mạnh đến mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc trong khi quan hệ giữa quốc Nam Á này với Hoa Kỳ có nhiều căng thẳng
Việt Nam, Lào, Thái Lan xây dựng trục kinh tế (VOA) – Ba nước Việt Nam, Lào, và Thái Lan đã nhất trí thúc đẩy hợp tác trục kinh tế-địa lý bao gồm 8 tỉnh
New York Times rút lại ảnh đám tang tại Bắc Triều Tiên bị ngờ vực (VOA) – Tờ New York Times cho biết đã rút lại một bức ảnh chính thức của Bắc Triều Tiên về diễn tiến tang lễ của cố lãnh tụ Kim Jong Il, sau khi các chuyên viên xác định là ảnh này đã bị thay đổi bằng kỹ thuật số.
Việt Nam, Lào, Thái Lan xây dựng trục kinh tế (VOA) – Bản tin của thông tấn xã Bernama đánh đi từ Hà Nội ngày 29/12 cho hay ba nước Việt Nam, Lào, và Thái Lan đã nhất trí thúc đẩy hợp tác trục kinh tế-địa lý bao gồm 8 tỉnh. Trong số này có Kon Tum, Bình Định, Quảng Ngãi của Việt Nam, tỉnh Ubon Ratchathani và Sisaket của Thái, cùng 3 tỉnh Champasak, SeKong, và Attapeu thuộc Lào.
Luật sư nhân quyền nổi tiếng Trung Quốc Nghê Ngọc Lan ra tòa (VOA) – Một luật sư nhân quyền, cũng là một nhà hoạt động tích cực Trung Quốc được biết tiếng nhờ cuộc đấu tranh của bà chống các vụ chiếm đất đai của chính quyền, đã ra trước một tòa án ở Bắc Kinh.
Trung Quốc cảnh báo tăng trưởng kinh tế năm tới sẽ chậm lại (VOA) – Trong vài năm qua, giữa lúc nền tài chánh toàn cầu bị u ám, Trung Quốc đã tiếp tục là một điểm sáng trong bức tranh kinh tế thế giới.
Thẩm phán phán quyết chính phủ Mỹ bồi thường 17,8 triệu đôla trong 1 vụ tai nạn máy bay (VOA) – Một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã ra lệnh cho chính phủ Mỹ trả 17,8 triệu đôla cho một gia đình mất 4 người thân trong vụ máy bay quân sự bị hỏng và đâm xuống nhà của họ năm 2008.
Trung Quốc loan báo kế hoạch 5 năm thám hiểm không gian (VOA) – Trung Quốc vừa loan báo một kế hoạch thám hiểm không gian 5 năm đầy cao vọng. Kế hoạch này gồm các mục tiêu mà Bắc Kinh đã công bố trước đây, để đưa người lên mặt trăng và xây một trạm không gian.
Công nhân hãng xưởng Trung Quốc đình công đòi tiền thưởng (VOA) – Hàng ngàn công nhân tại một nhà máy sản xuất đồ điện tử ở mạn đông Trung Quốc đã chấm dứt 3 ngày đình công hôm nay, sau khi các giới chức nhà máy đồng ý tăng số tiền thưởng cuối năm cho họ.
Ông Kim Jong Un là lãnh tụ tối cao của đảng, quân đội Bắc Triều Tiên (VOA) – Ông Kim Jong Un được tuyên bố là lãnh tụ tối cao của đảng đương quyền và quân đội Bắc Triều Tiên trong một buổi lễ ở Bình Nhưỡng ngày hôm nay để truy điệu thân phụ ông là ông Kim Jong Il.
Những sự kiện nổi bật trong thế giới blog năm 2011 (RFA) – Nhân còn vài ngày nữa là bước sang Tân Niên Dương lịch 2012, RFA điểm qua một số sự kiện nổi bật trên nhật ký mạng, tức các trang blog, trong năm 2011.
Kim Jong Il và sự sùng bái cá nhân (RFA) – Ngày 28 tháng 12, người dân Bắc Hàn tiễn đưa lãnh tụ Kim Jong Il của họ trong một lễ tang trọng thể giữa một trận tuyết lớn và lạnh giá của mùa đông.
Sức mạnh khôn lường của Hương Lài (RFA) – Một năm trước đây, cuộc Cách Mạng Hoa Lài bắt đầu bùng phát tại Tunisia và rồi biến thành Mùa Xuân Ả Rập lan tỏa tới nhiều nước vùng Trung Đông, Bắc Phi khiến làm sụp đổ nhiều nhà độc tài ở đó.
Hoa Kỳ trở lại Châu Á Thái Bình Dương (RFA) – Hải quân Hoa Kỳ vừa cho biết trong những năm tới, nước này có thể sẽ cho một số tàu tuần tra đóng tại Singapore và Philippines.
TT Campuchia Hun Sen yêu cầu Việt Nam cắt giảm giá điện (RFA) – Ngày 29/12, Thủ tướng Campuchia Hun Sen yêu cầu các công ty năng lượng Việt Nam giảm giá điện cho người dân trong tỉnh Svay Riêng giáp tỉnh Tây Ninh và Long An đang sử dụng điện của công ty Việt Nam.
Những bản án “không thuyết phục” (RFA) – Phiên tòa xét xử bà Hồ Thị Bích Khương và Mục sư Nguyễn Trung Tôn về tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 BLHS Việt Nam vừa kết thúc vào sáng nay thứ Năm.
Sáu luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2012 (RFA) – Sáu luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2012 đó là các luật: Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng dân sự; Luật phòng chống mua bán người; Luật kiểm toán độc lập; Luật viên chức; Luật thuế bảo về môi trường và Luật thế sử dụng đất phi nông nghiệp.
Tàu Vinalines vẫn biệt tăm với 23 thủy thủ (RFA) – Vẫn chưa có tín hiệu từ tàu Vinalines Queen và 23 thuỷ thủ mất tích.
Tết Dương Lịch Mới (VietBao) – Năm 2011 đã trôi qua, vào dịp cuối năm, tạp chí Time ngoài bìa đã nêu lên tựa đề chính cho một năm qua “Người của năm”
Putin Bãi Chức Quân Sư, Đưa Vào Chức Phó Thủ Tướng (VietBao) – Kiến trúc sư của hệ thống chính trị kiểm soát chặt chẽ của Thủ Tướng Validimir Putin đã trở thành nạn nhân cao cấp đầu tiên
Mỹ: Cấm Iran Ngăn Biển, Chận Tàu Dầu (VietBao) – Iran Dọa Khóa Đường Di Chuyển Của Tàu Dầu qua Eo Biển Hormus
TT Putin Bác Bỏ Gợi Ý Về Đàm Phán Với Đối Lập Nga (VietBao) – Hôm Thứ Tư, Thủ Tướng Vladimir Putin thông báo với truyền thông nhà nước
Obama Cử 2 Người Vào 2 Ghế Trống ở Quỹ Dự Trữ Liên Bang (VietBao) – TT Obama định đề cử kinh tế gia Jeremy Stein của trường Harvard và ông Jerome Powell
Cơ sở vá màng trinh ‘dỏm’ bị phạt (NguoiViet) – SÀI GÒN (NV) – Hoạt động từ khá lâu, lừa không ít người, hai cơ sở rao vá màng trinh bạch ở Sài Gòn vừa bị phạt về tội “quảng cáo vượt quá khả năng hoạt động”.
14 bộ chính phủ bị chê kém hữu hiệu (NguoiViet) – HÀ NỘI (NV) – Một cuộc nghiên cứu do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện mới đây cho thấy, tất cả 14 bộ phủ Hà Nội đều bị chê “kém hữu hiệu”.
Chết bởi Trung Quốc (3): Tiêu huỷ sản xuất, thao túng tiền tệ, Mỹ rút khỏi thị trường Trung Quốc (DCCT) – VRNs (30.12.2011) – Sài Gòn – Chương 4: Chết Bởi Thủ Đoạn Hủy Diệt Hạ Tầng Sản Xuất Của Trung Quốc.
Trung Quốc hiện đã trở thành một cường quốc tài chánh và thương mại toàn cầu. Nhưng kinh tế gia Paul Krugman, khôi nguyên giải Nobel Kinh Tế cho rằng Trung Quốc đã không hành xử như những nền kinh tế lớn khác. Ngược lại, Trung Quốc đã theo đuổi một chính sách con buôn, duy trì thặng dư mậu dịch cao một cách giả tạo. Và trong thế giới suy thoái ngày hôm nay, chính sách đó, nói trắng ra, là chính sách săn mồi.
Đình chỉ lãnh đạo hải quan vụ doanh nhân viết tâm thư (VnExpress) – Liên quan đến vụ doanh nhân Trần Hoàng Huy gửi thư cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ phản ánh sự tắc trách của hải quan, Hải đội trưởng Hải đội 3 – Tổng cục hải…
Sự thật đằng sau tang lễ Kim Jong-il (BBC) – Chính quyền Bắc Hàn có ý đồ gì khi đạo diễn màn trình diễn hoành tráng và tang thương trong tang lễ Kim Jong-il?
Bắc Hàn mặc niệm Kim Jong-il (BBC) – Bắc Hàn kết thúc hai ngày quốc tang bằng một loạt nghi thức long trọng và bài diễn văn đầy cảm xúc.
Bình Nhưỡng tuyên bố Kim Jong-Un là “lãnh đạo tối cao” (RFI) = Hôm nay 29/12/2011, ngày cuối cùng để quốc tang cố lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il, chế độ Bình Nhưỡng đã tổ chức một cuộc tập hợp lớn quy tụ hàng chục ngàn binh lính và thường dân tại quảng trường Kim Nhật Thành, ngay giữa thủ đô Bình Nhưỡng.

Bài viết mới














.
.
.

No comments: