Wednesday, December 28, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 28-12-2011



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
28/12/2011

Kim Jong-il: lãnh tụ kính yêu hay bạo chúa? (BBC) – Kim Jong-il để lại một đất nước như thế nào và Bắc Hàn sẽ đi theo hướng nào trong thời gian tới?
Cuộc chiến giữa đô la và đồng nhân dân tệ bắt đầu tại Châu Á (RFI) – Trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua của thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda, lãnh đạo hai bên đã ký thỏa thuận tăng cường sử dụng đồng nhân dân tệ trong giao thương giữa hai nước. Le Figaro dành một bài xã luận và một bài viết để phân tích sự kiện này.
Việt Nam kêu gọi các nước tìm giúp tàu vận tải mất tích ở Biển Đông (RFI) – Báo chí tại Việt Nam hôm nay (27/12) đưa tin một tàu vận tải lớn cùng với 23 thuyền viên thuộc Công ty vận tải biển Vinalines đã bị mất tích từ hôm 25/ 12 trong khu vực Biển Đông. Việt Nam đã thông báo kêu gọi các nước trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm..
Lễ tiễn linh cữu Kim Jong-il (VnExpress) - Linh cữu chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il được đặt trên một chiếc limousine, phủ cờ đỏ, con trai Jong-un đi bên cạnh. Đoàn xe tang tiến vào trung tâm Bình Nhưỡng dưới mưa tuyết…
Cháy xe do xăng? (Tuổi Trẻ) – Chúng tôi cho rằng một trong những nguyên nhân gây cháy nổ xe còn có một nguyên nhân là chất lượng xăng kém, xăng được pha với các tạp chất khác như cồn…
Thu hồi thẻ nhà báo 3 lãnh đạo (Tuổi Trẻ) – Bộ Thông tin và truyền thông vừa quyết định thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Nguyễn Châu Kỳ – nguyên giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) và hai phó giám đốc là ông Phạm Trọng Quốc và ông…
Nhân viên shop thời trang bị truy sát vì chê khách mặc áo dởm (Vnexpress) – ‘Quê độ’ vì bị nhân viên shop thời trang Sóng Nhạc bảo chiếc áo mua từ Australia của mình không xịn bằng hàng của tiệm, cô Việt kiều đã cự cãi kịch liệt rồi gọi bạn trai đến trợ giúp gây ra cuộc truy sát đẫm máu..
Trần Thị Nga: Chuyện chỉ có ở Việt Nam (Nguyen Tuong Thuy) – Giờ đây tôi thấy rất hoang mang, vì sống trong Xã Hội Chủ Nghĩa tốt lành mà mạng sống của người dân luôn bị đe dọa thế này thì tôi không hiểu xã hội VN hiện nay đang trong tình trạng thế nào ?
Vở diễn 2.000 tỉ và sự nhầm vai của ông thứ trưởng (Bút lông) – Tài liệu của Bộ được ông Vượng trình bày đã nêu khá nhiều lý do cũng như cơ sở pháp lý để EVN cần… tăng giá điện 5%, riêng về tiền lương lãnh đạo EVN quá cao như phát hiện của Kiểm toán Nhà nước thì Bộ Công Thương “đá” sang Bộ LĐ-TB&XH!.
Dùng hộ khẩu để hạn chế các quyền khác của công dân (Vietinfo) – Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH, ông Nguyễn Đình Quyền nhấn mạnh quan điểm trên khi trao đổi với Thanh Niên xung quanh việc TP. Đà Nẵng vừa ban hành Nghị quyết hạn chế quyền nhập cư của người dân …
Trung Quốc thăm dò dầu khí ở Biển Đông (Boxit) – Trung Quốc sẽ đưa tàu thăm dò nước sâu đầu tiên ra Biển Đông trong nỗ lực khai thác những mỏ dầu còn nằm sâu dưới lòng biển này, một quan chức của Công ty dịch vụ mỏ dầu Trung Quốc cho biết.
Chủ nghĩa bá quyền đã rõ (CTM) – Đúng rồi, vụ cờ Trung Quốc sáu sao chỉ là sự cố kỹ thuật của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Chính chính quyền Trung Quốc cũng đặt câu hỏi và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trả lời.
Việt Nam cấm Facebook nhưng lại hân hoan đón chào Zuckerberg (DCV) - Nhà nước Việt Nam tuy cấm người dân sử dụng Facebook, nhưng lại hân hoan đón chào ông Mark Zuckerberg đi nghỉ lễ ở cái đất nước cộng sản này. .
Lương Kháu Lão – 10 sự kiện quốc tế nổi bật năm 2011 (Dan luan) – Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2011 đi qua với biết bao nhiêu biến động và sự kiện trên toàn thế giới. Phải nói trong năm 2011 là một năm đầy ắp các sự kiện lớn, nhưng thiển ý cá nhân, tôi tạm chọn ra đây làm 10 sự kiện tiêu biểu nhất trong năm.
Văn hóa Pháp (TTXVA) – Đất nước Pháp được mệnh danh là cái nôi văn hóa Châu Âu với các công trình văn hóa đồ sộ nổi tiếng trên toàn thế giới. Người dân Pháp luôn quan tâm đến việc phát triển và xây dựng
CÓ CẦN KIỂM TRA XĂNG TRONG VỤ CHÁY NỔ XE HÀNG LOẠT? (BS Hồ Hải) – Đã đến lúc nhà chức trách cần phải đặt ra những tình huống để truy lùng nguyên nhân thủ phạm cháy nổ có thể là do aceton, hay một loại phụ gia dung môi nào đó hiện có trong xăng mà đang bị bế tắc chăng?.
Xem diễn trò (Người buôn gió) – “…tổ chức đồng diễn vui thì thế giới có nhiều nước làm được, tổ chức đồng diễn nhỏ lệ thì thế giới chỉ có vài nước mà thôi vì trò này khó lắm, phải tuyên truyền, thêu dệt hình tượng từ nhiều năm trước, và phải giăng mật thám, mật vụ , đặc tình, cơ sở khắp nơi để xem đứa nào không khóc tức là lập trường tư tưởng có vấn đề lệch lạc.cần phải chấn chỉnh kịp thời cho đúng tiến độ thời gian”..
Việt Nam: Ngôi sao lớn (Trương Nhân Tuấn) – “Vậy 5 sao nhỏ còn lại biểu hiện cho cái gì? Chắc phải là các tộc Hán, Mãn, Tạng, Hồi, Mông. Thì ra vậy. Sao lớn hay sao nhỏ rốt cục không thành vấn đề. Quan trọng là Việt Nam gia nhập vào đại gia đình Trung Quốc. Tay đề ra cái thuyết ‘sao lớn’ này rõ là thâm. Buồn cái là nhiều người (mình ưa thích) không nhìn thấy“.
Giáo hội Chính thống Nga cũng phản đối ông Putin (RFI) – Phong trào phản kháng chống lại chế độ độc đoán ở Nga do ông Putin đứng đầu có dấu hiệu nhận được một sự ủng hộ bất ngờ, từ phía Giáo hội Chính thống Nga. Tại Nga, giới tu hành và chức sắc tôn giáo theo đạo Chính thống vốn được coi là những người bảo thủ và thân cận với phe cầm quyền, như vậy biến chuyển mới này là rất đáng chú ý.
Cuộc chiến giữa đô la và đồng nhân dân tệ bắt đầu tại Châu Á (RFI) – Trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua của thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda, lãnh đạo hai bên đã ký thỏa thuận tăng cường sử dụng đồng nhân dân tệ trong giao thương giữa hai nước. Le Figaro dành một bài xã luận và một bài viết để phân tích sự kiện này.
Đạo luật Bầu cử mới của Hungary bị đối lập phản đối quyết liệt (RFI) – Quốc hội Hungary với hơn 2/3 số ghế thuộc liên minh cầm quyền cánh hữu đã đi một bước mới trong nỗ lực gia tăng quyền lực, khi phê chuẩn Đạo luật Bầu cử mới. Đạo luật Bầu cử, được thông qua đúng một ngày trước lễ Giáng sinh, đã gây nên làn sóng phản đối dữ dội trong phe đối lập và một bộ phận cư dân Hungary.
Năm 2011: năm nóng nhất tại Pháp kể từ đầu thế kỷ 20 (RFI) – Trong bản sơ kết công bố hôm nay 27/12/2011, Cục Khí tượng Pháp Météo France cho biết, năm 2011 là năm nóng nhất tại Pháp kể từ năm 1990, với nhiệt độ trung bình trên toàn quốc là 13,6 độ C, cao hơn hơn 1,5 độ so với mức bình thường. Kỷ lục nóng trước đó là vào năm 2003, với nhiệt độ trung bình cao hơn 1,3 độ so với mức bình thường.
Syria : các quan sát viên Liên đoàn Ả Rập bắt đầu công việc tại Homs (RFI) – Theo AFP, các quan sát viên của Liên đoàn Ả Rập, hôm nay 27/12/2011, đã bắt đầu công việc tại thành phố Homs, một trọng điểm của phong trào phản kháng chế độ al-Assad, nơi mà trong vòng 24 giờ qua theo các tổ chức theo dõi nhân quyền vẫn có hơn 30 người bị giết hại trong các vụ tấn công của quân đội chính phủ.
Thủ tướng Nga V. Putin bác bỏ yêu sách của đối lập (RFI) – Ba ngày sau cuộc biểu tình lớn của phe đối lập tại Matxcơva, nhân vật quyền lực nhất ở Nga, Thủ tướng Vladimir Putin đã lên tiếng bác bỏ yêu cầu …
Washington chưa quyết định đón tiếp nhà độc tài Yemen sang trị bệnh (RFI) – Theo báo chí Mỹ, tổng thống Yemen, ông Ali Abdallah Saleh sẽ sang Mỹ điều trị tại một bệnh viện ở NewYork. Tuy nhiên, hôm nay 27/12/2011, trợ lý phát ngôn viên Nhà Trắng, Josh Earnest cho rằng tin này là “không đúng sự thật”.
Tokyo giảm nhẹ biện pháp cấm xuất khẩu vũ khí (RFI) – Chính phủ Nhật quyết định nới lỏng các biện pháp cấm vận buôn bán vũ khí ban hành từ 40 năm qua. Từ nay, các công ty Nhật có thể tham gia vào các dự án phát triển và chế tạo vũ khí với các nước ngoài.
Bắc Triều Tiên chuẩn bị tang lễ Kim Jong-Il (RFI) – Hôm nay, chế độ Bình Nhưỡng đang ráo riết chuẩn bị cho tang lễ Kim Jong-Il, một dịp để tôn thờ cố lãnh đạo Bắc Triều Tiên và con trai Kim Jong-Un, …
Cuba : nhiều tù nhân tuyệt thực phản đối vì không được phóng thích (RFI) – Từ khi chủ tịch Cuba Raoul Castro thông báo ân xá 3.000 tù nhân vì lý do nhân đạo, 2.000 người đã được tự do, trong đó có một tù chính trị. Theo một nhà đối lập, nhiều tù nhân đã tỏ thái độ phản kháng, vì quy mô ân xá quá giới hạn.
Bắc Triều Tiên có thể gia tăng trấn áp những người vượt biên (RFI) – Những nhà hoạt động giúp người tỵ nạn Bắc Triều Tiên đang sợ là sau cái chết của Kim Jong Il, chế độ Bình Nhưỡng sẽ gia tăng trấn áp những người tìm cách đào thoát khỏi quốc gia Cộng sản này.
Việt Nam kêu gọi các nước tìm giúp tàu vận tải mất tích ở Biển Đông (RFI) – Báo chí tại Việt Nam hôm nay (27/12) đưa tin một tàu vận tải lớn cùng với 23 thuyền viên thuộc Công ty vận tải biển Vinalines đã bị mất tích từ hôm 25/ 12 trong khu vực Biển Đông. Việt Nam đã thông báo kêu gọi các nước trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm. Lực lượng cứu hộ Philippines đã gửi máy bay trực thăng ra hiện trường tìm kiếm, nhưng vẫn không có kết quả.
Trung Quốc : còn nhiều cuộc nổi dậy trong tương lai (RFI) – Một chức sắc đảng Cộng sản Trung Quốc cảnh báo là sẽ không tránh khỏi nhiều vụ ô Khảm khác trong tương lai.
Ông Putin bác bỏ khả năng bầu cử lại (BBC) – Thủ tướng Nga bác bỏ việc đòi xem lại kết quả bầu cử quốc hội và cáo buộc người biểu tình là không có mục tiêu rõ ràng.
TQ thăm dò dầu khí ở Biển Đông (BBC) – Trung Quốc đưa tàu thăm dò dầu khí ra Biển Đông và đặt mục tiêu 1 triệu thùng dầu/ngày ở vùng các biển sâu.
Nhật nới lỏng lệnh cấm xuất vũ khí (BBC) – Nhật Bản sẽ nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu vũ khí đưa ra từ năm 1967 nhưng vẫn không bán cho các nước cộng sản.
Hai công dân Nam Hàn viếng Kim Jong-il (BBC) – Phu nhân cố tổng thống Kim Dae-jung và chủ tịch Huyndai băng biên giới đến viếng cố lãnh đạo Kim Jong-il.
TQ và Nhật hoán đổi tiền trực tiếp (BBC) – Trung Quốc và Nhật tiết lộ kế hoạch qui đổi trực tiếp tiền tệ để giảm chi phí và thúc đẩy mậu dịch song phương.
Cuba mở rộng cải cách kinh tế (BBC) – Cuba cho biết họ đang mở rộng các cải cách kinh tế theo hướng thị trường tự do và cho phép tư nhân tham gia vào một số khu vực dịch vụ bán lẻ.
Tàu Việt Nam và 23 thủy thủ bị mất tích trên Biển Đông (VOA) – Chiếc tàu bị mất tích từ ngày 25/12 khi đang trên đường vận chuyển trên 54 ngàn tấn quặng nikel từ Indonesia tới Trung Quốc.
Việt Nam đứng thứ 112/183 nước trên bảng xếp hạng Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng 2011 (VOA) – Việt Nam được 2,9 trên 10 điểm, chứng tỏ tình trạng tham nhũng tại Việt Nam vẫn còn nghiêm trọng.
Ông Putin chỉ trích phe đối lập thiếu mục tiêu và lãnh đạo (VOA) – Thủ tướng Nga Vladimir Putin cũng đã bác bỏ những yêu cầu đòi tổ chức lại cuộc bầu cử quốc hội.
Lực lượng Syria bắn lựu đạn cay ở Homs trong lúc các giám sát viên đến thăm (VOA) – Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói rằng khoảng 70,000 ngàn người biểu tình chống chính phủ định tụ họp ở trung tâm thành phố.
LHQ lên án Trung Quốc về những án tù của các nhà tranh đấu (VOA) – Giới chức nhân quyền hàng đầu của Liên Hiệp Quốc lên án những án tù khắc nghiệt mà Trung Quốc đã tuyên cho các nhân vật tranh đấu dân chủ trong thời gian gần đây.
Tổ chức hồi giáo của ông Sadr kêu gọi tổ chức bầu cử mới tại Iraq (VOA) – Khối chính trị Iraq do Giáo sĩ hồi giáo Shia có chủ trương chống Mỹ Muqtadaq al-Sadr lãnh đạo đã đưa ra lời kêu gọi giải thể quốc hội Iraq và tổ chức bầu cử sớm trong một hành động có thể khiến cho cuộc khủng hoảng giáo phái leo thang.
Trung Quốc và Nam Triều Tiên mở các cuộc đàm phán về Bắc Triều Tiên (VOA) – Trung Quốc và Nam Triều Tiên đã mở các cuộc đàm phán sách lược trong khuôn khổ mà họ hứa sẽ là một sự thông tin liên lạc ngày càng tăng nhắm bảo đảm sự ổn định của bán đảo Triều Tiên. Và hai phái đoàn của Nam Triều Tiên đã trở về nước sau khi đích thân đến Bình Nhưỡng chia buồn với tân lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un về cái chết của thân phụ ông ta là Kim Jong Il.
Nhà hoạt động chống tham nhũng của Ấn Độ bắt đầu tuyệt thực (VOA) – Tại Ấn Độ, nhà hoạt động chống tham nhũng Anna Hazare đã bắt đầu một cuộc tuyệt thực đòi chính phủ thảo lại một dự luật chống tham nhũng mà các nhà lập pháp bắt đầu tranh luận trong ngày hôm nay.
Mỹ: Trang web của công ty an ninh bị tin tặc tấn công tiếp tục đóng cửa (VOA) – Trang web của công ty an ninh Stratfor hôm nay tiếp tục đóng cửa sau khi bị tấn công bởi một nhóm tin tặc tự xưng là Anonymous hay Nặc Danh.
Nhật bản nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu vũ khí (VOA) – Nhật Bản cho biết sẽ nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu vũ khí đã áp dụng từ mấy chục năm nay.
Số du khách nước ngoài tới Việt Nam trong năm 2011 tăng 20% (VOA) – Ngày 26/12, Việt Nam đã tổ chức lễ đón tiếp vị khách thứ 6 triệu, ông Curvalle Barnard Francois, công dân Pháp. Số khách nước ngoài du lịch tới Việt Nam tính tới thời điểm này tăng gần 20% so với cùng thời gian năm ngoái.
Tổng thống Pakistan cảnh báo về âm mưu phản dân chủ (VOA) – Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari hôm nay hối thúc dân chúng chống lại những âm mưu phản dân chủ, sau khi có những đồn đãi trong tuần qua về sự hiềm khích ngày càng tăng giữa các nhà lãnh đạo chính phủ và quân đội.
Các nhà lập pháp Nam Triều Tiên kêu gọi tái thương thuyết thoả hiệp mậu dịch tự do với Mỹ (VOA) – Hôm nay các nhà lập pháp Nam Triều Tiên đã chấp thuận một nghị quyết kêu gọi chính phủ thương lượng lại các điều khoản trong hiệp định mậu dịch tự do với Hoa Kỳ đã được phê chuẩn hồi gần đây.
Pháp hứa viện trợ cho Viện bảo tàng Aushwitz-Birkenau 6,5 triệu đôla (VOA) – Các giới chức thuộc viện bảo tàng quốc gia Auschwitz-Birkenau của Ba Lan loan báo Pháp dự kiến tặng 6,5 triệu đôla trong 5 năm tới để giúp cơ sở này bảo quản địa điểm của trại tử thần trước đây của Đức Quốc xã.
Hải tặc bắt giữ một tàu chở dầu của Ý ở ngoài khơi Oman (VOA) – Hải tặc đã cướp một tàu chở hàng của Ý với 18 thủy thủ đoàn ngoài khơi duyên hải của Oman.
Ethiopia kết án hai ký giả Thụy Điển 11 năm tù (VOA) – Một tòa án Ethiopia đã kết án hai ký giả Thụy Điển mỗi người 11 năm tù về tội ủng hộ khủng bố và nhập cảnh Ethiopia bất hợp pháp.
Nam Triều Tiên đang rất cần lao động Việt Nam (VOA) – Tờ China Post ngày 27/12 trích dẫn nguồn tin từ Asia News Network cho hay Nam Triều Tiên đang cần số lượng lớn lao động xuất khẩu từ Việt Nam bất chấp một số các vấn đề về lao động hiện nay.
Căng thẳng trên biển Đông năm 2011- phần 1 (RFA) – Năm 2011 có thể nói là một năm của những căng thẳng trên biển Đông với một loạt các vụ va chạm, kéo theo một loạt các phản ứng về mặt ngoại giao giữa các nước có liên quan.
Căng thẳng trên biển Đông năm 2011- phần 2 (RFA) – Cùng với sự gia tăng căng thẳng trên biển Đông, năm 2011 cũng là năm của những cuộc hội thảo quốc tế liên tục ở nhiều nước từ châu Á đến Hoa Kỳ trong nỗ lực tìm kiếm các giải pháp cho tranh chấp tại khu vực.
CPI năm 2011 tăng vượt chỉ tiêu (RFA) – Chỉ số giá tiêu dùng CPI ở Việt Nam năm 2011 vượt xa mục tiêu ban đầu do quốc hội phê chuẩn.
Những đứa trẻ không có Giáng Sinh (RFA) – Trong không khí tưng bừng của đêm Noel, ở một góc khuất nào đó, có những đứa trẻ không có Giáng sinh. Chúng không có Giáng sinh, chỉ đơn giản là vì chúng không có mẹ.
Vinh: Thêm một giáo dân bị công an bắt giữ (RFA) – Một giáo dân thuộc giáo phận Vinh bị bắt trước khi thánh lễ Giáng sinh diễn ra.
Bóng đá VN thất bại ở Sea Games lỗi về ai (RFA) – Dư luận say mê bóng đá Việt Nam đang rộ lên các chỉ trích Liên Đoàn Bóng Đá VN gọi tắt là VFF sau khi Liên đoàn này bác đơn từ chức của ông Trần Quốc Tuấn, Tổng Thư Ký VFF vì đã không làm tròn trách nhiệm trong SEA Games vừa qua.
Chặn Facebook nhưng chào đón người sáng lập (RFA) – Tại Việt Nam truyền thông trong nước suốt những này qua loan tin về việc người sáng lập Facebook, tỷ phú trẻ Zuckerberg, đến Việt Nam để nghỉ lễ Giáng sinh năm nay.
Sản lượng lúa tăng 1,5 triệu tấn so với năm 2010 (RFA) – Năm nay Việt Nam thu hoạch một vụ mùa lúa được cho là bội thu với sản lượng 41 triệu 500 ngàn tấn lúa, tăng 1 triệu rưỡi so với năm ngoái.
Cấm tăng giá xăng dầu trước dịp lễ cuối năm (RFA) – Bộ tài Chánh VN ra chỉ thị cho các công ty phân phối bán lẻ xăng dầu không được tăng giá trước dịp lễ cuối năm trong khi cơ quan này đang xem xét biện pháp điều chỉnh thuế nhập khẩu xăng dầu.
Tàu công vụ chìm, 5 người mất tích (RFA) – Khoảng 100 tàu thuyền cùng lính đặc công tìm kiếm 5 thi thể mất tích tại vùng biển Cửa Đại, Quảng Nam ngày hôm nay.
Tàu Vinalines Queen 54 ngàn tấn mất tích trên biển Đông (RFA) – Tàu Vinalines Queen của Việt Nam bị mất tích trong khu vực Biển Đông sau ba ngày đến sáng nay vẫn chưa thể liên lạc được.
Trung Quốc cảnh báo còn nhiều cuộc biểu tình như ở Ô Khảm (RFA) – Một viên chức cao cấp của Đảng Cộng Sản Trung Quốc nói rằng nhà nước và chính phủ Bắc Kinh phải sẵn sàng để đối phó với những cuộc biểu tình đòi công bằng, tương tự như cuộc biểu tình hồi tuần trước ở làng Ô Khảm.
Quan sát viên của LĐ Ả Rập đến làm việc ở Syria (RFA) – Mặc dù đoàn quan sát viên của Liên Đoàn Ả Rập đã đến làm việc ở Syria, nhưng các tổ chức đối lập và tranh đấu nhân quyền ở quốc gia này vẫn lên tiếng nói rằng chính phủ của Tổng Thống Bashar Al-Assad sẽ không ngưng những hành động giết dân.
Bắc Hàn tổ chức quốc táng với mục đích chính trị? (RFA) – Chính phủ Bắc Hàn sẽ huy động cả trăm ngàn dân dự tang lễ cố lãnh tụ Kim Jong-il, để bày tỏ lòng tôn kính với người mới từ trần và sự ủng hộ của nhân dân dành cho lãnh đạo Kim Jong-Un.
Đối Lập Syria: Đòi Liên Đoàn Ả Rập Xin LHQ Can Thiệp (VietBao) – Syria: 5,000 Người Chết Trong Hơn 9 Tháng Đàn Áp Đẫm Máu
Ai Cập: 1 Blogger Ra Tù Vẫn Tiếp Tục Chống HĐ Quân Lực (VietBao) – CAIRO - 1 nhân vật 29 tuổi tranh đấu bằng mạng xã hội được toà án trả tự do hôm chủ nhật nhanh chóng nêu nhận xét rằng dưới quyền HĐ Quân Lực
TQ, Nhật: Hợp Tác Để Xử Trí Bắc Hàn (VietBao) – Thủ Tướng Nhật Noda Thăm TQ Nhân Kỷ Niệm 40 Năm Bang Giao
Tổng Giám Đốc IMF Cảnh Báo: Kinh Tế Thế Giới Lâm Nguy (VietBao) – PARIS - Trả lời phỏng vấn của báo Journal du Dimanche, tổng giám đốc quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), bà Christine Lagarde, cho hay kinh tế thế giới lâm nguy
Reuters: Mỹ Sẽ Giúp Ổn Định Kinh Tế Thế Giới Trong 2012 (VietBao) – LONDON - Châu Âu tiếp tục 1 năm kinh tế khó khăn hạn chế sức tăng trưởng toàn cầu – nhưng
320 Triệu Dân TQ Sẽ Bỏ Quê: Thành Thị Chật Hơn, Ô Nhiễm (VietBao)- TQcó 1/5 dân số toàn cầu, chỉ chiếm 7% đất trồng trọt của thế giới
Đức Đạt Lai Muốn Thăm Miến Điện (VietBao) – Dharamshala, India: – Đức Đạt Lai Lạt Ma đã bày tỏ ước muốn viếng thăm Miến Điện để tới ngôi chùa linh thánh Shwedagon Pagoda tại Rangoon
Tin Tặc Hiến Tặng 1 Triệu Đô (VietBao) – Tin tặc hiến tặng từ thiện 1 triệu đôla bằng cách sử dụng thông tin trộm về thẻ tin dụng
Tổng Kết Năm 2011: Trị Giá Nhà Lỗ 900 Tỉ (VietBao)- NhàỞ Los Angeles mất 75.5 tỷ, San Francisco Mất 29.4 tỷ
Nhiều tổ chức cộng đồng Việt bị cắt quy chế bất vụ lợi (NguoiViet) – WESTMINSTER (NV) – Nhiều tổ chức của người Việt Nam bị cắt quy chế bất vụ lợi, cùng với hàng chục ngàn các tổ chức bất vụ lợi khác ở California và hàng trăm ngàn ở Mỹ, vì không nộp tờ khai tài chính hàng năm trong 3 năm liên tiếp, theo danh sách trên trang web của sở thuế IRS.
Thế lực hậu trường Bắc Hàn lộ ra trong tin đám tang (NguoiViet) – SEOUL/BEIJING (Reuters) – Ðài truyền hình nhà nước Bắc Hàn hôm Chủ Nhật hé lộ cho thấy kẻ được coi là có thế lực nhất trong hậu trường chính trị quốc gia này hiện nay khi chiếu cảnh Jang Song-thaek, dượng của tân chủ tịch nhà nước Bắc Hàn Kim Jong-un (Kim Chính Vân), trong bộ quân phục hàng tướng lãnh, đi đầu phái đoàn viếng chủ tịch cũ vừa qua đời.
Ðại biểu ‘Hội Ðồng Nhân Dân’ bị đấm trong cuộc họp (NguoiViet) – BÌNH PHƯỚC (NV) -Các ông bà đại biểu tham dự các cuộc họp thường “nhất trí” giơ tay thông qua các chương trình nghị sự ở Việt Nam vì đều chỉ làm theo lệnh.
Giận vì ly hôn, chồng đăng cáo phó vợ (NguoiViet) – HÀ NỘI (NV) – Giận vợ đòi ly hôn, chồng lập hương án và dán cáo phó trước cửa nhà để làm đám tang vợ trong khi bà đang còn sống sờ sờ. Vụ bạo hành gia đình biến thiên theo kiểu kỳ quặc chưa từng có diễn ra hôm 25 tháng 12 tại phường Nguyễn Du, Hà Nội, chỉ chấm dứt khi người chồng bị bắt về tội “gây rối trật tự công cộng,” theo báo Tuổi Trẻ
Mỹ viện trợ thêm cho Israel chống pháo kích (NguoiViet) – JERUSALEM (AFP) – Bộ Quốc Phòng Israel hôm Chủ Nhật cho hay chính phủ Mỹ vừa đồng ý cung cấp thêm $235 triệu để quốc gia này tài trợ cho việc chế tạo hệ thống phòng thủ chống pháo kích.
Nam Hàn mua hai phi cơ do thám của Pháp (NguoiViet) – SEOUL (AFP) – Chính phủ Nam Hàn sẽ mua hai phi cơ do thám của Pháp, có khả năng bắt được các cuộc điện đàm ở Bắc Hàn và phát giác các hoạt động phóng hỏa tiễn của quốc gia này, theo một cơ quan chính phủ Nam Hàn.
Chết bởi Trung Quốc (Death by China) – 16 chương sách của Peter Navarro và Greg Autry (DCCT) – VRNs (28.12.2011) – Sài Gòn – Tháng 6 năm 2011 vừa qua, hai vị giáo sư thuộc Đại Học UC Irvine, Tiểu Bang California là Tiến sĩ Peter Navarro và Tiến sĩ Greg Autry đã xuất bản quyển sách viết về Trung Quốc. Tựa đề của quyển sách “Death by China – Confronting the Dragon – A Global Call to Action” (Chết Bởi Trung Quốc – Đối đầu với Con Rồng – Lời kêu gọi hành động toàn cầu) đã lôi cuốn rất nhiều sự quan tâm của độc giả và hiện là một trong 10 quyển sách viết về Trung Quốc được đánh giá cao hiện nay.
ĐTC: 5 kinh nghiệm đức tin trong đại hội giới trẻ Công giáo thế giới (DCCT) – VRNs (28.12.2011) – VATICAN – Trong buổi tiếp kiến các Hồng Y và các chức sắc tòa Thánh đến chúc mừng ngài sáng ngày 22-12-2011 nhân dịp Giáng Sinh và Năm Mới, ĐTC Biển Đức 16 đã kiểm điểm sinh hoạt của Tòa Thánh trong năm 2011.
Tòa TGP Sài Gòn hay Tòa TGM Hồ Chí Minh, ai đặt tên cho một chuyện tình? (NVCL) – Việc đổi tên TGP Sài Gòn thành TGP Tp. Hồ Chí Minh đã gây ra nhiều chuyện bi hài trong Giáo hội. Việc gọi tên nhiều khi trở thành lố bịch và khiếm nhã. Chẳng hạn khi gọi TGP Sài Gòn là TGP Hồ Chí Minh, Tổng Giám mục Sài Gòn là Tổng Giám mục Hồ Chí Minh, Đức Hồng y Sài Gòn là Đức Hồng Y Hồ Chí Minh… đã không chỉ xúc phạm người Công giáo, mà còn xúc phạm ngay cả Hồ Chí Minh, bởi Hồ Chí Minh là người cộng sản vô thần.
Quan sát viên quốc tế đến Syria (BBC) – Các quan sát viên quốc tế đến Syria trong sứ mệnh giám sát hòa bình trong lúc máu vẫn tiếp tục đổ ở nước này.
Kinh tế Brazil đã vượt qua Anh (BBC) – Brazil đã vượt Anh trong khi Nga và Ấn Độ dự đoán sẽ trở thành cường quốc kinh tế thứ 4 và thứ 5 của thế giới.
Người con gái đứng sau “ông trùm” Facebook là ai? (Tiin.vn) – Chị ấy đã nắm giữ trái tim Mark Zuckerberg trong 6 năm qua, đó là Priscilla Chan – cô gái người Mỹ gốc Hoa “không thực sự ưa nhìn”.
Liên tiếp các vụ cháy nổ xe: Tầm ngắm ở xăng không đúng quy chuẩn (Dân trí) – Thời gian gần đây, người dân lo lắng rất nhiều khi hàng loạt xe máy, ô tô thuộc nhiều hãng xe bốc cháy khi đang đi hay dừng đỗ, trong nhà hay ngoài phố… Điều này dẫn đến một suy luận: Không…

Bài viết mới
.
.
.

No comments: