Thursday, December 29, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 29-12-2011



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
29/12/2011


Đình chỉ lãnh đạo hải quan vụ doanh nhân viết tâm thư (VnExpress) - Liên quan đến vụ doanh nhân Trần Hoàng Huy gửi thư cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ phản ánh sự tắc trách của hải quan, Hải đội trưởng Hải đội 3 – Tổng cục hải…
Sự thật đằng sau tang lễ Kim Jong-il (BBC) – Chính quyền Bắc Hàn có ý đồ gì khi đạo diễn màn trình diễn hoành tráng và tang thương trong tang lễ Kim Jong-il?
Bắc Hàn mặc niệm Kim Jong-il (BBC) – Bắc Hàn kết thúc hai ngày quốc tang bằng một loạt nghi thức long trọng và bài diễn văn đầy cảm xúc.
Bình Nhưỡng tuyên bố Kim Jong-Un là “lãnh đạo tối cao” (RFI) = Hôm nay 29/12/2011, ngày cuối cùng để quốc tang cố lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il, chế độ Bình Nhưỡng đã tổ chức một cuộc tập hợp lớn quy tụ hàng chục ngàn binh lính và thường dân tại quảng trường Kim Nhật Thành, ngay giữa thủ đô Bình Nhưỡng.
Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam 2011 sụt giảm chỉ còn 5,9% (RFI) – Theo số liệu do Tổng cục Thống kê công bố hôm nay 29/12/2011, trong năm nay, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam chỉ đạt 5,9%, thấp hơn so với mức 6,8% của năm ngoái. Tổng cục Thống kê Việt Nam cho rằng, nguyên nhân của tình trạng sụt giảm này là do Ngân hàng Nhà nước đã tăng các lãi suất nhằm kềm chế mức lạm phát đã tăng vọt trong năm 2011.
Người bán vé số “chê” 6,6 tỉ đồng (thanhnien) – Bán thiếu “bằng miệng” 20 tờ vé số cho một khách quen, đến khi số vé này trúng giải lên tới 6,6 tỉ đồng, người bán vé số nghèo vẫn giao đủ số vé cho người trúng.
Tuyển dụng IT sang Mỹ: FLEX/JAVA developer (Hieu Minh) – Một người bạn Việt kiều nhờ tìm một nhân viên IT trẻ để làm việc cho bạn ấy tại Washington DC, cùng nơi với Tổng Cua. Thời gian đầu là STC – tư vấn ngắn hạn (150 ngày/năm) sau đó là dài hạn (2 năm) và có thể lâu hơn. Đương nhiên, tiếng Anh phải giỏi, đọc, viết, nói thông thạo. Anh bạn ưu tiên cho các bạn trẻ hiện đang sống tại VN. Bà con nào có con/cháu còn trẻ (30-35 tuổi), muốn sang Mỹ làm việc thì xem TOR dưới đây.
Hội Nghị Siem Reap Một Thỏa Hiệp Mong Manh [08-12-2011] Cho Dòng Chính Mekong Không Nghẽn Mạch (Nguyen Van Tuan) – “Là một con sông quốc tế, Mekong là mạch sống cũng là mẫu số chung nối kết hơn 70 sắc dân trong lưu vực. Phát triển bền vững, bảo vệ hệ sinh thái sông Mekong là bảo vệ cả một nền văn minh sông nước lúa gạo và cá, bảo đảm an toàn nguồn thực phẩm cũng là duy trì ổn định và hòa bình cho toàn vùng Đông Nam Á..
20 triệu máy tính bảng (Goc nhin Alan) – Một ngày nào đó, chúng ta sẽ không cần phải nói với thiên hạ là dân tộc Việt Nam anh hùng hay vô địch. Chúng ta sẽ không cần thắc mắc là dân tộc Việt Nam … .
ÔNG TRẦN GIA THÁI ĐƯỢC TẶNG HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG (Blog NXD) – Ngày 28 tháng 12 năm 2011, Đài Phát Thanh – Truyền hình Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác năm 2011, đón nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 2010 của Thủ tướng Chính phủ.
Séc: Bắt 12 người Việt buôn bán cần sa (Vietinfo) – Phối hợp với hải quan, các chuyên viên hình sự từ Trung tâm phòng chống ma túy trung ương đã tóm gọn một băng đảng chuyên bán cần sa và hạt giống, bắt 15 người trong đó có 12 công dân Việt …
Sức Mạnh Mềm của Việt Nam (CTM) – Suy nghĩ về Sức Mạnh Mềm của Việt Nam trước nạn Xâm Lăng của Trung Quốc. Từ xa xưa, cha ông chúng ta vẫn thường hay nhắc nhủ: “Mạnh thì dùng Sức – Yếu thì dùng Chước”, “Lấy Nhu để thắng Cương”..
Cuối đời, cuối năm (Đan chim viet) – Buồn cho Ông Chirac, đã được ở trong Chánh quyền suốt đời, đó cũng là cái phước lớn hơn người, mà còn bất hạnh là không ở trong Chánh quyền…
Văn Hoá “cà chớn” (Việt thức) – Tôi ngần ngại mãi khi viết đến hai chữ “cà chớn” này. Bởi cà chớn khó định nghĩa như thế nào cho chính xác. Cà chớn không hề có nghĩa là láo lếu, cũng không có ý nghĩa là xấu xa, nhảm nhí..
Cặp đôi hoàn hảo (Thông luận) – “…Khi Pu bảo những cái nơ trắng giống như những bao cao su, thì cả triệu dân Nga đã choàng nó lên chân dung Pu mang đi cho cả thế giới cùng thấy thay vì mang hình nộm…”.
Việt Nam cấm Facebook nhưng lại hân hoan đón chào Zuckerberg (DCV) – Nhà nước Việt Nam tuy cấm người dân sử dụng Facebook, nhưng lại hân hoan đón chào ông Mark Zuckerberg đi nghỉ lễ ở cái đất nước cộng sản này. .
Công nghiệp quốc phòng (Mr. Do) - Trong nỗ lực xây dựng và phát triển nền công nghiệp quốc phòng, hợp tác với các nước phát triển hơn là một lựa chọn khôn ngoan. Và sự kiện Nhật Bản vừa nới lỏng chính sách xuất khẩu vũ khí – trong đó có việc cho phép các công ty Nhật Bản hợp tác với công ty nước ngoài để phát triển vũ khí – nên được xem là một cơ hội cho Việt Nam.
Những Yếu Tính Của Một Xã Hội Văn Minh Thiện Đức: Bình Đẳng, Tự Do, Dân Chủ, Dân Quyền, Nhân Quyền, Đa Nguyên, Và Tư Hữu (Dan luan) – Con người sinh ra vốn bình đẳng và tự do. Đời sống đúng nghĩa cho con người phải thể hiện trạng thái bình đẳng và tự do. Ngay cả tương quan thiên địa nhân còn đồng vị hà huống chi là tương quan giữa con người với con người. Cho nên không ai có thể nhân danh bất cứ một lý do nào –dầu là vì Trời, vì Đất, hay vì Người– để hủy bỏ hoặc tước đoạt sự bình đẳng và tự do của con người.
Chiến tranh vỉa hè (Tuanddk) – Hà Nội bắt đầu chiến dịch “thu hồi bãi đỗ xe vỉa hè”. Chính phủ cũng đã yêu cầu TP HCM không sử dụng lòng đường vỉa hè làm bãi đỗ, trông giữ xe. Và hôm qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng có văn bản đề xuất quy định “Phải chứng minh có nơi gửi xe (mới được) đăng ký ô tô cá nhân”.
Phí đăng ký ô tô ở Hà Nội tăng gấp 10 lần(NLĐ) – UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt mức phí đăng ký và phí trông giữ ô tô, xe máy trên địa bàn kể từ ngày 1-1-2012. Trong đó, lệ phí đăng ký với ô tô dưới 10 chỗ tăng 10 lần so với hiện tại, từ mức 2 triệu đồng/xe lên 20 triệu đồng/xe..
Nguyễn Đăng Minh: QUAN HỆ ĐẦU ĐUÔI (Trần Nhương) – “…người dân có cảm giác những lời nói mạnh mẽ như báp táp kia chỉ như những cơn bão táp lướt trên ngọn cây chứ không hề ảnh hưởng đến gốc rễ… Nếu cứ lặp đi lặp lại như vậy thì sẽ thành nhàm chán, lòng dân buồn nản”.
Có khốn nạn lắm không? (Dân làm báo) – Một phản hồi đầu tiên của độc giả trên trang gốc: “Trách nhiệm của trí thức yêu nước là vạch trần những âm mưu, ngụy biện nham hiểm của bọn trí thức nô tài vong bản này. Đối với nhân dân bọn này còn nguy hiểm hơn bọn lãnh đạo rất nhiều.”.
Bình Nhưỡng thanh trừng những người có thể trở thành đối lập (RFI) – Vào lúc Bắc Triều Tiên cử hành tang lễ cho nhà lãnh đạo Kim Jong Il, báo Pháp dành nhiều bài phân tích về quốc …
Syria trả tự do cho 755 tù nhân tham gia phong trào nổi dậy (RFI) – Ngày 28/12/11chính quyền Syria đã trả tự do cho 755 người đã tham gia các vụ nổi dậy.
Biển Đông năm 2011 nổi bật với động thái kiên quyết hơn của Mỹ, Ấn và ASEAN (RFI) – 2011 có thể được xem là một năm rất quan trọng đối với Biển Đông, với việc yêu sách chủ quyền quá đáng mà Trung Quốc muốn áp đặt đều ít nhiều bị khu vực bác bỏ.
Mỹ yêu cầu Trung Quốc và Nhật ngưng giảm giá đồng tiền (RFI) – Ngày 27/12/2011 Hoa Kỳ đã đòi hỏi Trung Quốc và Nhật Bản ngưng các hành động nhằm đánh sụt giá đồng nhân dân tệ và yen.
Trung Quốc : tai nạn tàu cao tốc do “lỗi thiết kế” (RFI) – Ngày 28/12/2011, sau cuộc họp hội đồng bộ trưởng Trung Quốc, thủ tướng Ôn Gia Bảo đã công bố kết quả điều tra vụ tai tạn tàu cao tốc xảy ra tháng 7/2011 …
Hệ thống vệ tinh định vị của Trung Quốc cũng là một phương tiện quân sự (RFI) – Kể từ ngày 27/12/2011, Trung Quốc bắt đầu thử hệ thống vệ tinh định vị do chính họ điều hành.
Thâm hụt thương mại ở mức thấp nhất từ 10 năm qua (RFI) – Theo dự báo của cơ quan thống kê nhà nước được công bố ngày 28/12/2011, thâm hụt thương mại của Việt Nam trong năm đã giảm mạnh còn 9,5 tỉ …
8 000 công nhân Trung Quốc đình công (RFI) – Ngày 28/12/2011, China Labour Watch cho biết 8.000 công nhân một nhà máy của tập đoàn LG Hàn Quốc tại Nam Kinh, miền đÔng Trung Quốc đã …
Hy Lạp : Bầu cử Quốc hội trước thời hạn vào tháng 4/2012 (RFI) – Trong một cuộc họp ngày 27/12/2011 của đảng Xã hội Pasok, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, ông Evangelos Venizelos cho biết là cuộc bầu cử Quốc hội mới sẽ được tổ chức “sau lễ Phục sinh, vào cuối tháng 4″ sắp tới.
Ai Cập mở lại phiên xử Mubarak (RFI) – Cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak 83 tuổi đến tòa án hôm nay trên một chiếc xe cứu thương và được đưa vào phòng xử trên băng ca, giống như …
Tin đồn mạng xã hội Facebook tại Việt Nam sắp được giải tỏa (RFI) – Mark Zuckerberg, tổng giám đốc đồng thời là sáng lập viên mạng xã hội Facebook bắt đầu hai tuần lễ du lịch tại Việt Nam từ hôm 22/12/2011.
Lễ quốc tang Kim Jong Il (RFI) – Tang lễ cố chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Il đã diễn ra ngày 28/12/2011 dưới trời tuyết lạnh giá.
Kim Jong Il : Quyền lực thép trong một đất nước tàn tạ (RFI) – Ông Kim Jong Il đã lãnh đạo Bắc Triều Tiên trong suốt 17 năm (1994-2011), nay để lại cho người con trai một đất nước trong tình trạng tuyệt vọng, không …
Ẩn số Kim Jong Un (RFI) – Thay cha lên lãnh đạo vương triều Cộng sản duy nhất trên thế giới, nắm trong tay vũ khí nguyên tử trong khi chưa đầy 30 tuổi, Kim Jong Un là một nhân …
Quốc tang Kim Jong-il bắt đầu (BBC) – Trời mưa tuyết tầm tã và tiếng kêu khóc vang dậy trên khắp đường phố Bình Nhưỡng khi đoàn xe tang Kim Jong-il đi qua.
Kim Jong-il: lãnh tụ kính yêu hay bạo chúa? (BBC) – Kim Jong-il để lại một đất nước như thế nào và Bắc Hàn sẽ đi theo hướng nào trong thời gian tới?
Lo ngại về sự ổn định ở Bắc Hàn (BBC) – Trung Quốc bác bỏ tin đưa quân vào Bắc Triều Tiên giữa lúc quốc tế vẫn lo bất ổn sau khi ông Kim Jong-il qua đời.
Cuba mở rộng cải cách kinh tế (BBC) – Cuba đã cho phép người dân mở tiệm kinh doanh các dịch vụ cũng như mua bán nhà, xe và vay vốn từ ngân hàng.
Công an Long An đánh dân bị kỷ luật (BBC) – Tỉnh Long An vào dịp cuố́i năm đã quyết định kỷ luật một số cán bộ công an vì đánh người vào viện hoặc ‘dùng báng súng đập đầu dân’ gây chấn thương.
VN giảm nhập siêu, tăng nhập hàng xa xỉ (BBC) – Thâm hụt thương mại của Việt Nam có giảm nhưng chính phủ lo ngại nhập siêu trong năm sau sẽ tăng.
Lãnh đạo VN và những thách thức trước mắt – Phỏng vấn 1 chuyên gia về ĐNA (P2) (VOA) – Ông Bower nhận định về các lãnh đạo hàng đầu Việt Nam, kể cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và nêu bật 1 số thách thức mà VN phải đối mặt
Tổ chức nhân quyền: Syria chuyển tù nhân để tránh quan sát viên của Liên đoàn Ả rập (VOA) – Một tổ chức nhân quyền cho biết Syria đã chuyển các tù nhân sang các cơ sở quân sự nhằm tránh các quan sát viên của Liên đoàn Ả rập
Iran đe dọa chặn dầu vận chuyển qua vùng Vịnh nếu bị trừng phạt (VOA) – Phó Tổng thống Iran tuyên bố nếu dầu của Iran bị cấm, thì ‘sẽ không có một giọt dầu nào qua được Eo biển Hormuz’
Phát hiện vệt dầu loang, nhưng chưa tìm được con tàu mất tích (VOA) – Số phận con tàu Vinalines Queen vẫn chưa rõ, các toán tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện ra vệt dầu loang trên biển chỉ sau 3 giờ tìm kiếm
Việt Nam nói cờ Trung Quốc 6 sao là lỗi kỹ thuật (VOA) – Chính phủ Việt Nam giải thích việc gắn thêm 1 ngôi sao lên cờ Trung Quốc trong lễ đón tiếp chính thức Phó Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc ở Phủ Chủ tịch tại Hà Nội hôm 21/12 là một ‘sai sót mang tính kỹ thuật’.
Việt Nam cấm nhập khẩu thịt bò Kobe Nhật Bản (VOA) – Nhà chức trách Việt Nam thông báo sẽ tịch thu và hủy bất cứ sản phẩm thịt bò Kobe nào đến từ Nhật bản, vì thiếu giấy chứng nhận thú y và giấy phép nhập khẩu.
Trái phiếu 3 năm của Việt Nam hạ giá xuống mức thấp nhất trong 6 tháng (VOA) – Hãng tin tài chánh Bloomberg tường trình rằng giá trái phiếu giảm và tiền đồng tăng trong thời gian dẫn tới một cuộc đấu giá bán nợ của nhà nước.
Hơn 11.000 người khuyết tật tại Đà Nẵng được các dự án của chính phủ Hoa Kỳ giúp đỡ (VOA) – Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội hôm qua ra thông cáo báo chí, nói rằng các dự án của Mỹ đã giúp hàng ngàn người khuyết tật cư ngụ tại thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận hồi phục sức khỏe, học tập đồng thời hỗ trợ việc làm cho họ và thân nhân, qua các dự án được chính phủ Mỹ tài trợ trong 3 năm qua.
Du lịch Việt Nam ra slogan mới (VOA) – Du lịch Việt Nam đã thay thế slogan sử dụng bấy lâu nay là “Việt Nam, Vẻ đẹp Tiềm ẩn”, thành “Việt Nam, Vẻ đẹp Bất tận”, với mẫu thiết kế hoa sen của họa sĩ Trần Hoài Đức.
Kinh tế 2012 theo dự báo sẽ có nhiều sóng gió (VOA) – Có những dấu hiệu đáng khích cho nền kinh tế lớn nhất thế giới trong lúc năm 2011 sắp sửa kết thúc. Giới tiêu thụ ở Mỹ chi tiêu nhiều hơn, thị trường nhà ở đang được cải thiện, và số người bị mất việc cũng giảm bớt.
Các cặp kết hôn ở Mỹ giảm xuống còn một nửa (VOA) – Số liệu mới nhất của Cục Thống kê dân số Hoa Kỳ cho thấy các cặp kết hôn ở Mỹ hiện chỉ chiếm một nửa số người ở độ tuổi kết hôn, đây là một con số thấp kỷ lục và tỷ lệ kết hôn ở Mỹ cũng ngày càng giảm sút. Vậy những lý do nào đã dẫn đến tình trạng này ở Mỹ?
Việt Nam đứng thứ 112/183 nước trên bảng xếp hạng Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng 2011 (VOA) – Theo kết quả khảo sát Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng CPI năm 2011 do Tổ chức Minh bạch Quốc tế thực hiện, Việt Nam được 2,9 trên 10 điểm, xếp hạng 112 trên 183 quốc gia, chứng tỏ tình trạng tham nhũng tại Việt Nam vẫn còn nghiêm trọng, không có thay đổi đáng kể so với bảng xếp hạng năm ngoái xét về mức độ tham nhũng trong lĩnh vực công.
Một năm khủng hoảng niềm tin (RFA) – Năm 2011 mở đầu với vụ tự thiêu tại xứ Tunisia ở Bắc Phi, biến cố như tia lửa bật vào thùng thuốc súng trong cả khu vực Á Rập Hồi giáo và đến cuối năm, tình hình vẫn chưa thấy ổn định.
Những sự kiện nổi bật trong thế giới blog năm 2011 (RFA) – Nhân còn vài ngày nữa là bước sang Tân Niên Dương lịch 2012, RFA điểm qua một số sự kiện nổi bật trên nhật ký mạng, tức các trang blog, trong năm 2011.
Tang lễ cố lãnh tụ Kim Jong-il (RFA) – Tang lễ cố lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-il đã được cử hành ở Bình Nhưỡng với những nghi thức long trọng nhất.
Chỉnh đốn Đảng hay là sụp đổ (RFA) – Như lệ thường, mỗi cuộc họp của Ban Chấp hành Trung ương Đảng được chú ý nhất vẫn là phát biểu của Tổng Bí Thư về những vấn đề có liên quan đến Đảng cầm quyền.
Thủ tướng Putin đồng ý nói chuyện với lãnh đạo phe biểu tình? (RFA) – Thủ Tướng Nga, ông Vladimir Putin, cho hay sẵn sàng nói chuyện với thành phần đối lập, nhưng cũng nói thêm là không biết ai là lãnh đạo của phe đối lập và cuộc thảo luận nếu diễn ra sẽ được tổ chức dưới hình thức nào.
Trung Quốc sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ? (RFA) – Một ngày sau khi bị Hoa Kỳ chỉ trích là không định tỷ giá đồng nhân dân tệ đúng với giá thị trường, chính phủ Trung Quốc hứa sẽ điều chỉnh linh hoạt chính sách tiền tệ của họ.
Nhật: TEPCO Đòi Chính Phủ Bồi Thường Thêm 8.8 Tỉ MK (VietBao) – Cho Các Nạn Nhân Của Nhà Máy Điện Nguyên Tử
TQ: Xây Phi Trường Cao Nhất Thế Giới Tại Tây Tạng (VietBao) – BẮC KINH - Truyền thông chính thức đưa tin: năm tới, Trung Quốc khởi công dự án xây dựng phi trường tại quận Nagqu (Tây Tạng)
Iran: Muốn Kết Án Tử Hình Công Dân Mỹ Vì Tội Gián Điệp (VietBao) – TEHRAN - Thông tấn bán chính thức Fars đưa tin: công dân Hoa Kỳ bị truy tố về tội làm việc cho CIA có thể bị trừng phạt bằng án tử hình.
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ ăn hối lộ hàng chục ngàn đô la (NguoiViet) – PHÚ THỌ (NV) – Vài ngày sau khi được Tổ chức Minh bạch Quốc tế xếp vào danh sách “tham nhũng có hạng,” một ông phó phòng Ngoại Vụ tỉnh Phú Thọ bị tố nhận hối lộ 30,000 đô la.
Trả lương sếp lớn gấp 73 lần lương tối thiểu (NguoiViet) – VIỆT NAM (NV) -Việt Nam đang bùng lên dư luận chỉ trích cán bộ lãnh đạo các công ty nhà nước hưởng lương cao gấp 73 lần mức tối thiểu, điều bất hợp lý khó lòng chấp nhận.
Chết bởi Trung Quốc (2): Thực phẩm, hàng dỏm và hàng rẻ (NguoiViet) – VRNs (29.12.2011) – Sài Gòn – Chương 2: Chết Bởi Thức Ăn và Thuốc Uống Độc Hại Của Trung Quốc.
Hai anh em bạn Dì: Đậu Văn Dương và Trần Hữu Đức (VietBao) – VRNs (28.12.2011) – Sau loạt bài về “Ký sự Nghệ An – Thanh Hóa” gồm 3 kỳ, nay chúng tôi sẽ lần lượt gửi đến quý độc giả những cảm nhận chi tiết hơn về các khuôn mặt thanh niên Công giáo tại 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa bị công an bắt cóc hồi cuối tháng 7 đầu tháng 8/2011 cho đến nay vẫn chưa xét xử và trả tự do cho họ. Tuần trước, nhân dịp lễ Giáng Sinh bộ công an nhân danh cái gọi là “nhân đạo” đã gọi điện thoại cho 4 trong số 9 gia đình có con bị giam tại trại giam B14, Thanh Trì, Hà Nội ra Hà Hội gặp mặt người thân. Năm gia đình còn lại không nhận được gì. Ba gia đình có con bị giam tại công an tỉnh Nghệ An (trại Nghi Kim) và 3 gia đình có người thân bị giam tại Sài Gòn (số 4 Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh và B34 tại 235-237 Nguyễn Văn Cừ, quận 1) cũng bị đối xử “vô nhân đạo” như vậy.
Kim Jong-il: lãnh tụ kính yêu hay bạo chúa? (BBC) – Kim Jong-il để lại một đất nước như thế nào và Bắc Hàn sẽ đi theo hướng nào trong thời gian tới?
Cuộc chiến giữa đô la và đồng nhân dân tệ bắt đầu tại Châu Á (RFI) – Trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua của thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda, lãnh đạo hai bên đã ký thỏa thuận tăng cường sử dụng đồng nhân dân tệ trong giao thương giữa hai nước. Le Figaro dành một bài xã luận và một bài viết để phân tích sự kiện này.
Việt Nam kêu gọi các nước tìm giúp tàu vận tải mất tích ở Biển Đông (RFI) – Báo chí tại Việt Nam hôm nay (27/12) đưa tin một tàu vận tải lớn cùng với 23 thuyền viên thuộc Công ty vận tải biển Vinalines đã bị mất tích từ hôm 25/ 12 trong khu vực Biển Đông. Việt Nam đã thông báo kêu gọi các nước trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm..
Lễ tiễn linh cữu Kim Jong-il (VnExpress) – Linh cữu chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il được đặt trên một chiếc limousine, phủ cờ đỏ, con trai Jong-un đi bên cạnh. Đoàn xe tang tiến vào trung tâm Bình Nhưỡng dưới mưa tuyết…


Bài viết mới

.
.
.

No comments: