Monday, October 18, 2021

BÉ GÁI TEXAS, 4 TUỔI, CHẾT VÌ COVID-19, DO NGƯỜI MẸ CHỐNG VACCINE (Travis Gettys - RAW STORY)

 


BÉ GÁI TEXAS, 4 TUỔI, CHẾT VÌ COVID-19, DO NGƯỜI MẸ CHỐNG VACCINE

Travis Gettys  -  RAW STORY

Lien Nguyen tạm dịch

17/10/2021  18:00   

https://www.facebook.com/lienmalden/posts/2054840794665699

 

BÉ GÁI TEXAS, 4 TUỔI, C H Ế T VÌ COVID-19 CHỈ VÀI GIỜ SAU KHI BỘC PHÁT RA NHỮNG TRIỆU CHỨNG — BÂY GIỜ THÌ NGƯỜI MẸ MỚI ÂN HẬN VÌ ĐÃ CHỐNG VACCINE

 

Một học sinh lớp mầm non (preschooler) ở Texas đã c h ế t vì Covid-19 chỉ vài giờ sau khi bộc phát những triệu chứng đầu tiên.

 

Mẹ của cháu bé, Karra Harwood, đã được chẩn đoán nhiễm bệnh coronavirus vào hôm thứ Hai (6 tháng 9) và được cách ly khỏi những đứa con của mình, trong đó có cả cô con gái 4 tuổi Kali Cook. Nhưng cô con gái 4 tuổi đã bị sốt vào khoảng 2 giờ sáng hôm sau, tức sáng thứ Ba, và gia đình cô đã cho cô bé uống thuốc để hạ sốt, và cô bé đã chết trong giấc ngủ trước 7 giờ sáng cùng ngày, tờ báo Daily News (của hạt Galveston County, Texas) vừa đưa tin.

 

Video: Bé gái 4 tuổi chết vì Covid-19, chỉ vài giờ sau khi bộc phát những triệu chứng — bây giờ thì người mẹ mới ân hận là đã chống vaccine.

 

“Con bé thật là hài hước và ngổ ngáo,” Harwood nói. "Nó không phải là một con bé bình thường của bạn. Nó thà là sẽ chơi với trùng với ếch hơn là gài nơ trên tóc, trên áo. Con bé thật là xinh xắn và tràn đầy sức sống."

 

“Tôi sẽ muốn con bé thà là một cái tên hơn là làm một con bé,” người mẹ vừa nói, vừa thổn thức. "Con bé thật là xinh đẹp."

 

Bé Kali (phát âm là khờ-lai) chưa bao giờ có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus, nhưng một cuộc khám nghiệm tử thi đã tiết lộ cô bé đã chết vì bị nhiễm Covid-19, và mẹ của cô bé nói rằng cô bé chưa bao giờ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn về hệ thống miễn dịch hoặc những tình trạng sức khỏe khác, mặc dù cô bé thường có chiều hướng bệnh nặng hơn những anh chị em của mình.

 

"Tất cả chúng tôi đều rất đau khổ và mất mát và đang cố gắng hình dung ra, làm thế nào chúng tôi sẽ vượt qua được cuộc sống này mà không có sự hiện hữu của con bé. Gia đình chúng tôi đều bị Covid và bị mất việc vì Covid, vì vậy chúng tôi cực kỳ căng thẳng và đau khổ. Bất cứ gì [số tiền đóng góp lớn hay nhỏ] sẽ giúp đỡ và Kali sẽ rất biết ơn nếu được nghỉ ngơi trong sự thong thả và sẽ chờ để gặp lại tất cả chúng tôi," gia đình đã viết như vậy trong một bài đăng trên trang xin quyên góp tiền của GoFundMe.

 

"Thật là một chuyện khủng khiếp, nhưng tôi nghĩ mọi người cần phải biết về nó," cơ quan y tế địa phương của địa hạt, Philip Keizer, đã nói.

 

Trẻ con thường không gặp phải những triệu chứng Covid nghiêm trọng, nhưng Keizer nói rằng, những ai có bất cứ triệu chứng nào nên được sự chăm sóc y tế càng sớm càng tốt.

Keizer nói, “Chuyện này rất quan trọng, nếu con quý vị bị bệnh, quý vị không nên nói, ‘Ồ, chúng nó sẽ không sao.’ Nếu con quý vị bị bệnh, hãy đi tìm ngay một sự chăm sóc về y tế."

 

Kali có mặt tại trường mầm non lần cuối cùng vào ngày 1 tháng 9, gần một tuần trước khi cô bé qua đời, và sự theo dõi dấu vết những người đã tiếp xúc với Kali cho thấy những trẻ con hoặc người lớn nào đã tiếp xúc gần gũi với cô bé đều không có kết quả dương tính với virus.

 

Cô bé Kali còn quá nhỏ để hợp lệ chích ngừa, và mẹ của Kali nói rằng cô rất ân hận vì trong số 60% cư dân Texas hợp lệ của địa hạt để được chích ngừa, đã không có cô.

 

Harwood nói, “Tôi đã là một trong những người phản đối vaccine, tôi đã chống lại nó. Bây giờ, tôi ước phải chi mình đừng bao giờ như vậy.”

 

Hãy xem video liên quan đến sự qua đời của cô bé Kali:

https://www.youtube.com/watch?v=FQklLGnKsf4

 

-------------------------

 

NGUỒN :

 

4-year-old girl dies from COVID-19 hours after developing symptoms -- now mom regrets being anti-vaxx  

Travis Gettys

September 10, 2021

RAW STORY

 




No comments: