Saturday, October 30, 2021

TRƯỚC KHI GIÃ TỪ PHÂY SƠ BÚC (a.k.a META - Mai Em Trốn Anh) … (Phạm Thanh Giao)

 


TRƯỚC KHI GIÃ TỪ PHÂY SƠ BÚC (a.k.a META - Mai Em Trốn Anh) …   

Giao Thanh Pham

30/10/2021  08:16   

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/6945212092159434

 

Trong chúng ta, những anh hùng hào hiệp và các nữ anh hào chiên da chém gió trên Phây Sơ Búc, ít nhiều gì cũng đã vài lần có ý định từ giã chiến trường mưa máu gió tanh, toàn mùi kít chó này.

 

Bài viết này không phải là tuyệt mệnh thư từ giã Phây Sơ Búc của tui, bởi tui đến cuộc đời này, chỉ có 2 người biết, thì khi tui rời bãi chiến trường này, cũng sẽ chỉ có 2 người hay. Bài viết này, chỉ giúp các chiến binh một thời đâm ngang chém dọc, kiếm đã mòn, dao đã mẻ, đã oải chè đậu, và đang mang trong mình cái tâm sự … Rửa Tay Gác Kiếm Về Làm Người Tử Tế.

 

Có đến 90-95% người chơi Phây Sơ Búc Không Hề Biết những ngõ ngách tối tăm của nó, cũng như những trò ma mánh và gian xảo của cu Mác trong việc quản trị, dẫn dắt, lèo lái và định hướng người dùng của tập đoàn này, nhất là trong lãnh vực chính trị. Trong số này, có tới 70-75% còn chưa biết cách “bảo mật cái account” mà họ có, bởi ngày nào cũng thấy có người thông báo rằng account của anh A hoặc của chị B đã bị hacked, xin đừng nhận lời kết bạn hoặc đừng click vào những links nhắn tin vân vân. Tui, mở Phây Sơ Búc từ năm 2004 đến nay, chưa 1 lần bị hacked, ngầu hông?

 

Nói tóm lại, nếu ai đã có đọc hay biết một chút xíu về cái gọi là the Facebook Papers – rò rỉ từ một cựu nhân viên gần đây nói về những thủ đoạn và bí mật của cu Mác và đội ngũ của Phây Sơ Búc thì biết rằng, người dùng đã bị cu Mác và tập đoàn của hắn truy lùng và theo dõi từng đường đi nước bước của họ, nhất là những ai xử dụng Phây Sơ Búc App trên IPhones. Một ngày vô cầu tiêu mấy lần hắn cũng biết rõ tỏng tòng tong, cho dù người ấy có disabled cái mục tracking trong cái app đi chăng nữa.

 

Thôi thì để đi thẳng vào đề: Trước khi rửa tay gác kiếm (Delete Your Phây Sơ Búc Account) thì cần phải làm những gì để:

 

1- Lấy lại tất cả những gì mình đã đăng lên (post lên) Phây Sơ Búc. Cái này cũng cần, cho dù không có ý định ... từ giã chiến trường. Lâu lâu làm một lần như để back up, rủi có bị gì thì còn có.

 

2- Xóa sạch mọi bài viết, mọi hình ảnh và những tàng tích mà mình đã để lại trên đó từ ngày xuống núi đến nay, trước khi hát bài “Một Mai Giã Từ Vũ Khí”.

 

Trước hết, lấy lại tất cả những dữ kiện, hình ảnh và các bài viết:

 

1- Mở Phây Sơ Búc bằng các loại Browsers mình thường xài.

 

2- Đăng nhập vào trang Phây Sơ Búc của mình.

 

3- Mé trên cùng bên tay phải, bạn sẽ thấy có: dấu cộng, tia chớp, cái chuông và dấu tam giác chúi đầu.

 

4- Click vào cái tam giác đó, nó sẽ dropped xuống một cái box như trong (hình 1), click vào cái box màu đỏ: Settings and Privacy.

 

5- Nó sẽ dẫn qua (hình 2) Settings, click vào cái box màu đỏ: Settings.

 

6- Nó sẽ dẫn qua (hình 3), click vào cái box màu đỏ: Your Facebook Information.

 

7- Nó sẽ dẫn qua (hình 4), click vào cái box màu đỏ: Download Your Information (Tải về bản copy những dữ liệu và tài khoản cá nhân, để lưu trữ lại, hoặc để chuyển sang một dịch vụ mạng nào khác - Download a copy of your information to keep, or to transfer to another service).

 

8- Nó sẽ dẫn qua (hình 5), Download Your Information và cho mình Request bản Copy.

 

9- Ở (hình 6), bạn sẽ thấy ngay dưới phần Request Copy là mục Date Range: Select Dates. Khi bấm vào chỗ hình tam giác chúi đầu, như mũi tên đỏ trong hình, nó sẽ dropped xuống ngày tháng năm để mình chọn lựa. Ta có thể chọn tháng nào, năm nào hoặc có thể chọn “từ khi mình chào đời trên Phây Sơ Búc đến ngày mình … từ giã chiến trường” là hôm nay chẳng hạn, để lấy bản copy gia phả trên Phây. Tùy theo dữ liệu của mỗi người, chém nhiều hay chém ít, chém liên tục mỗi này hay chỉ lâu lâu mới múa dao một lần, hình ảnh nhiều ít ra sao vân vân, thì cái thời gian mà Phây Sơ Búc sẽ phải mất để gom lại cho mình một bản copy, có thể là vài chục phút, vài giờ đồng hồ hoặc vài ngày không chừng.

 

10- Sau khi Phây Sơ Búc thực hiện xong việc gom hàng, nó sẽ báo cho mình biết. Trở lại (hình 6), ta sẽ thấy bên cạnh cái mục Available Copies là cái số (1) như cái box màu xanh trong hình, nghĩa là cu Mác đã thực hiện xong việc mình đòi hỏi. Bản copy đã sẵn sàng để ta tải về - download về máy. Nếu thời gian xử dụng Phây Sơ Búc của mình quá dài, quá nhiều, nó có thể sẽ chia ra thành vài bản copies. Những bản copies này thuộc dạng Zip Files, cần dùng bất cứ lập trình – programs Unzip nào đó để mở bung nó ra trở lại.

 

Sau cùng, khi đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, để hoặc “Tạm Thời Chia Tay” hoặc “Vĩnh Viễn Chia Tay” với Phây Sơ Búc, ta phải trở lại mục số 7 ở trên, chỗ phần Your Facebook Information, chỗ dưới cùng ở cái box màu đỏ: Deactivation and Deletion, (hình 7).

 

Bước vào chỗ này, ta cần phải hết sức cẩn thận, hít vào thở ra đủ 9 lần chậm rãi, trước khi quyết định. Đây là quyết định quan trọng thứ 2 trong cuộc đời mỗi người, chỉ sau có mỗi quyết định … Làm Đám Cưới, Trao Thân Cho Người Lạ ...

 

1- Deactivation nghĩa là chỉ Tạm Đóng Cửa Một Thời Gian, khi nào luyện xong Tịch Tà Kiếm Phổ, thì ta mở cửa hoạt động ... Trở Lại và Ăn Hại Hơn Xưa ...

 

2- Deletion nghĩa là Đóng Cửa Vĩnh Viễn, Xóa Hết Mọi Dấu Tích Giang Hồ, Bước Chân Đi Cấm Kỳ Trở Lại. Tuyệt đối, cần phải hỏi ý kiến vợ hoặc chồng trước khi đi đến cái quyết định táo bạo và tàn nhẫn này.

 

                                                     ***

Điều cần lưu ý thứ nhất: Trong suốt khoảng thời gian Phây Sơ Búc gom tóm dữ liệu thành một hay nhiều bản copies, BẠN KHÔNG THỂ ĐỂ MÁY TÍNH ĐI VÀO GIẤC NGỦ - Sleep Mode. Máy ngưng là cu Mác ngưng, lại phải làm lại từ đầu.

 

Điều cần lưu ý thứ hai: Phây Sơ Búc sẽ báo cho mình biết qua email chính khi mình sử dụng để gia nhập chiến trường, là sau khi bản copy mà mình request đã xong, thì mình Chỉ Có Vài Ngày Để Tải Về mà thôi, chậm trễ, nó sẽ xóa đi thì phải làm lại từ đầu đấy.

 

GÚT NẤC nhưng CHƯA GÚT BAI …

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=6945208425493134&set=pcb.6945212092159434 

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=6945208858826424&set=pcb.6945212092159434

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=6945209162159727&set=pcb.6945212092159434

 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=6945209512159692&set=pcb.6945212092159434

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=6945209865492990&set=pcb.6945212092159434

 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=6945210238826286&set=pcb.6945212092159434

 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=6945210608826249&set=pcb.6945212092159434

 

.

75 BÌNH LUẬN   




No comments: